Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
0
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam (29 tuổi, ngụ huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) và Phạm Minh Tiến (32 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, cơ quan công an xác định 2 đối tượng này đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm xe máy (còn gọi là “đua nóng” hay “đá xế”) tại nhiều địa bàn khác nhau.

Nhóm trộm cắp chuyên nghiệp

Trước đó, sáng 29/4, Công an phường Tân Hiệp (thành phố Biên Hòa) nhận được tin báo của anh N.T.H. (ngụ phường Tam Hiệp, thành phố Biên Hòa), về việc bị mất chiếc xe máy biển số 60F3-951.25 cùng một số giấy tờ để trong cốp xe, khi đang dựng trước một cửa hàng tạp hóa ở khu phố 4, phường Tân Hiệp.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Nhóm 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản liên tỉnh vừa bị Công an thành phố Biên Hoà bắt giữ.

Nhận được tin báo, Công an phường Tân Hiệp lập tức đến hiện trường xác minh vụ việc.

Lực lượng công an đã tiến hành thu thập hình ảnh từ các camera an ninh ở khu vực hiện trường, đồng thời thu thập lời khai của những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Qua đó, xác định thời điểm xảy ra vụ mất trộm chiếc xe máy của anh H,. tại địa điểm này có 2 thanh niên xuất hiện. Sau khi quan sát, một trong hai thanh niên đã dắt chiếc xe máy của anh H. rời khỏi hiện trường.

Công an phường Tân Hiệp đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Công an thành phố Biên Hoà, sau đó phối hợp với các trinh sát của Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Biên Hòa vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng trộm xe.

Đến khoảng 12h30 ngày 30/4, tổ tuần tra Công an phường Tân Hiệp khi tuần tra đến khu vực đường hẻm ở khu phố 1, phường Tân Hiệp thì phát hiện một phụ nữ và một thanh niên điều khiển 2 xe máy có đặc điểm giống với xe của anh H. vừa bị mất trộm. Từ đây, tổ tuần tra đã tiến hành mời 2 người này về trụ sở Công an phường để làm việc.

Tại cơ quan công an, những người điều khiển 2 chiếc xe máy nói trên là anh V.N.T. (34 tuổi) và chị D.M. (31 tuổi), đều ngụ phường Tân Hiệp, cho biết thông qua Facebook đã liên hệ mua 2 chiếc xe trên của một nam thanh niên.

Trong đó, xe máy biển số 60F3-951.25 của anh N.T.H. vừa bị mất trộm vào ngày 29/4 được 2 người này mua với giá hơn 14 triệu đồng. Riêng chiếc xe máy nghi là phương tiện các đối tượng sử dụng để đi gây án được anh T. và chị M. mua với giá 12 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới (Hình 2).

Nguyễn Hoàng Sơn Nam được công an đưa đến các điểm cất giấu tài sản trộm cắp để thu hồi.

Từ những thông tin thu thập được, lực lượng công an xác định các đối tượng sau khi thực hiện thành công vụ trộm xe đã nhanh chóng rao bán tài sản để tấu tán và tránh sự truy tìm của công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã nhanh chóng lần ra manh mối và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Sơn Nam và Phạm Minh Tiến.

Theo cơ quan công an, 2 đối tượng khai, sau khi lấy trộm được tài sản, thì đăng thông tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội để rao bán hoặc mang đi cầm cố tại các tiệm cầm đồ ở khu vực thành phố Biên Hòa và thành phố Hồ Chí Minh.

Trộm cắp tài sản liên tỉnh

Theo khai nhận của Phạm Minh Tiến tại cơ quan công an, đối tượng quen biết Nguyễn Hoàng Sơn Nam thông qua Facebook. Sau một thời gian, cả hai cùng thuê phòng ở trọ tại phường Trảng Dài (thành phố Biên Hòa), thường xuyên rủ nhau đi trộm tài sản, chủ yếu là xe máy của người dân để sơ hở tại các cửa hàng, tiệm tạp hóa, khu vực công cộng...

Sáng 29/4, Nam và Tiến chở nhau trên chiếc xe máy biển số 67M1-849.42 (là tài sản 2 đối tượng đã lấy trộm trước đó tại khu vực phường Long Bình) đến một cửa hàng tạp hóa tại khu phố 4, phường Tân Hiệp để tìm cơ hội trộm tài sản.

Tại đây, các đối tượng phát hiện chiếc xe máy của anh H. đang dựng phía trước mà không khóa cổ nên quyết định “đua nóng”.

Tiến giả vờ đi vào phía trong tiệm tạp hóa mua đồ, còn Nam ở ngoài lấy trộm chiếc xe dắt đi. Lấy được xe, cả hai chạy về hướng thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó, Tiến lên mạng xã hội đăng bán chiếc xe và được chị M. hỏi mua nên đã hẹn và giao xe cho chị này. Đến chiều cùng ngày, Nam và Tiến tiếp tục liên hệ với chị M. để bán chiếc xe còn lại (chính là phương tiện các đối tượng dùng để đi trộm xe) với giá 12 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới (Hình 3).

Đối tượng Phạm Minh Tiến được công an đưa đến các điểm cất giấu tài sản trộm cắp để thu hồi.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định từ đầu năm 2024 đến thời điểm bị bắt, 2 đối tượng này đã thực hiện trót lọt ít nhất 14 vụ trộm tài sản (chủ yếu là xe máy) tại nhiều địa bàn khác nhau.

Trong đó, ngoài 2 vụ trộm xe tại phường Tân Hiệp, các đối tượng còn thực hiện 4 vụ trộm khác tại địa bàn phường Long Bình và một số khu vực khác. Ngoài ra, các đối tượng khai đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy tại địa bàn huyện Trảng Bom, 6 vụ tại thành phố Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh).

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu hồi được 8 xe máy là tang vật các đối tượng trộm cắp trước đó.

Qua khám xét nơi ở của 2 đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ, tang vật liên quan đến các vụ trộm mà nhóm này đã thực hiện.

Hiện, Công an thành phố Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra nhóm đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản để xử lý theo pháp luật.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Đồng Nai: 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra cùng thời điểm

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:11
Người điều khiển xe gắn máy đứt lìa một phần cánh tay sau cú va chạm với xe tải, trên đường Đồng Khởi (thành phố Biên Hoà).

Đồng Nai: Triển khai kỹ thuật cao cứu chữa bệnh nhân vụ nổ lò hơi

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:10
Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất triển khai các kỹ thuật hiện đại, kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị cho 5 bệnh nhân bị đa chấn thương trong vụ nổ lò hơi.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong: Nỗ lực cứu chữa một công nhân bị bỏng nặng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:11
Một công nhân bị bỏng nặng sau vụ cháy tại Công ty TNHH Xin Rong ở Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Làm rõ nguyên nhân cháy lớn tại nhà xưởng Công ty TNHH Xin Rong, Khu công nghiệp Sông Mây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:54
Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại công ty sản xuất giày dép ở khu công nghiệp Sông Mây (huyện Trảng Bom).

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Đồng Nai: Phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị chân khoèo bẩm sinh

Thứ 5, 16/05/2024 | 17:44
Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark vừa phẫu thuật thành công cho 2 bệnh nhi bị bàn chân khoèo bẩm sinh.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng giả danh thanh tra môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:12
Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Huyên thừa nhận đã mạo danh là cán bộ thanh tra môi trường gọi điện cho các cơ sở sản xuất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:01
Đưa nhóm 7 người trốn khỏi "công ty lừa đảo" ở Campuchia, 2 đối tượng quay sang cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Khởi tố cô gái trẻ dùng chiêu tinh vi lừa tiền của người bán gà

Thứ 2, 20/05/2024 | 15:01
Trang mượn điện thoại của người bán gà, lưu số của mình thành tên ngân hàng rồi nhắn tin cho nạn nhân để lừa tiền.

Bắt quả tang người phụ nữ mang thai 8 tháng đang sử dụng ma túy

Thứ 2, 20/05/2024 | 07:00
Trong số 3 người bị Công an Tây Hồ phát hiện đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, có một người đang mang thai tháng thứ 8.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:01
Đưa nhóm 7 người trốn khỏi "công ty lừa đảo" ở Campuchia, 2 đối tượng quay sang cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.