Dortmund: Mảnh đất thiêng Signal Iduna Park

Dortmund: Mảnh đất thiêng Signal Iduna Park

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:26
0
Năm 2009, tờ The Times (Anh) bầu cho Signal Iduna Park - sân nhà của CLB Đức Borussia Dortmund - là sân bóng tuyệt vời nhất châu Âu. Vâng, đấy không phải là sân bóng lớn nhất, hiện đại nhất, hay đẹp đẽ nhất. Nhưng nó... tuyệt vời nhất.

Sức chứa của Signal Iduna Park là 80.720 chỗ - lớn nhất nước Đức và đứng thứ 6 ở châu Âu. Tuyệt đại đa số các trận sân nhà của Dortmund ở Bundesliga đều đạt đến sức chứa tối đa ấy. Nhưng trong các trận đấu quốc tế thì sân này chỉ có sức chứa 65.718 chỗ.

Bóng đá Quốc tế - Dortmund: Mảnh đất thiêng Signal Iduna Park

Bấy nhiêu đã là chi tiết đặc biệt, khiến Signal Iduna Park có một phần hồn mà giới bóng đá Anh luôn mơ ước. Sở dĩ có sự chênh lệch vừa nêu là bởi sân Signal Iduna Park có hẳn những khán đài đứng (không có ghế ngồi). Giới hâm mộ bóng đá ngày xưa cho rằng hễ xem bóng đá và cổ vũ đội nhà thì phải đứng mới máu, chứ cổ động viên mà ngồi thì chẳng còn gì thú vị.

Các khán đài của sân Signal Iduna Park được thiết kế một cách đặc biệt, khiến nó có độ... dựng đứng đến mức tối đa có thể. Khi các cổ động viên Dortmund đồng loạt gầm lên thì hiệu ứng âm thanh tại nơi này phải nói là độc nhất vô nhị, không thể tìm thấy ở bất kỳ sân bóng nào khác.

Đã vậy, sân này lại luôn kín chỗ, như đã nêu trên. Nói tóm lại, bầu không khí bóng đá sôi động, chứ không phải sự lộng lẫy hay độ lớn, làm nên sức sống cho sân Signal Iduna Park.

Signal Iduna Park còn có một chi tiết độc đáo khác, làm cho mặt cỏ của nó luôn tươi đẹp và các cầu thủ Dortmund luôn dễ dàng triển khai lối chơi kỹ thuật trong những ngày đông giá rét này. Ngoài các biện pháp chăm sóc thông thường, mặt sân Signal Iduna Park còn được “tắm nắng” đều đặn, kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, không có nắng.

Những năm gần đây, Dortmund thuê hẳn một công ty Hà Lan có tên là SGL, để họ lắp đặt một hệ thống đèn đặc biệt, hoạt động trong những ngày không có bóng đá cũng như trong suốt mùa đông rét mướt. Dàn đèn này vừa giữ ấm cho mặt sân, vừa tạo ra ánh nắng nhân tạo, giúp cỏ dễ dàng quang hợp và luôn phát triển như trong điều kiện tốt nhất có thể.

Nhiều sân bóng khác tại châu Âu đã và đang học hỏi kỹ thuật này, khiến SGL gần đây tha hồ ký được hợp đồng. Tất nhiên, các sân bóng khác có thể theo kịp Signal Iduna Park về kỹ thuật làm nắng nhân tạo, chứ bầu không khí bóng đá tuyệt vời tại Signal Iduna Park thì không lẫn vào đâu được.

Theo Bongdaplus.vn

Giá trị của Dortmund: Đây mới là đội bóng số 1 châu Âu

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:11
Mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về "cái nhất". Nhưng nếu một thực thể được tạo ra bởi sự kết hợp của hàng loạt "cái nhất", thì nó đơn giản là một thứ siêu phàm. Và Dortmund là một "Hoàng tử lai" như thế.

Arsenal - Borussia Dortmund, vẫn là V. Persie

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– V. Persie lại một lần nữa đóng vai trò là người hùng trong chiến thắng của Arsenal. Trong trận đấu rạng sáng nay, cú đúp của Persie ở phút 49 và 86 đã giúp Arsenal vượt qua Borussia Dortmund với tỷ số 2 – 1.

Trải nghiệm thú vị của các tình nguyện viên thế giới

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:37
Các tình nguyện viên (TNV) đến từ Pháp, Đức và Tây Ban Nha chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm sau khi tham gia các hoạt động tình nguyện ở quê nhà và tại Việt Nam.

Đằng sau những chấn thương trên sân cỏ

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:40
Bóng đá, hay bất cứ nghề nào, cũng đều tồn tại những bất trắc: Scandal tình ái, hay tiết lộ động trời về đời sống riêng tư. Nhưng điều ám ảnh lớn nhất với sự nghiệp cầu thủ có lẽ phải là những chấn thương, dù đó là ngôi sao sân cỏ hay chỉ là tay chơi nghiệp dư.

Real Madrid phải chống lại lịch sử

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:07
M.U sẽ có ưu thế về mặt lịch sử khi Madrid tới làm khách ở Old Trafford để tìm kiếm một chiến thắng cho trận lượt về sau 3 tuần nữa.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.