Đột nhập

Đột nhập "lò" đào tạo "siêu nhân" đi trên lửa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hiện nay, người dân ở Hà Nội đang truyền tai nhau về khả năng phi thường của một số "siêu nhân" khi "đầu trần chân đất" đi trên lửa và đạp lên những đống thủy tinh sắc nhọn mà mặt vẫn "tươi như hoa". Thực hư sự việc này như thế nào?

Một lần đi học làm "siêu nhân"

Tại Hà Nội, khi nhắc đến môn cảm xạ học, nhiều người nói với thái độ tôn thờ. Họ cho đó là một môn học cao siêu, huyền bí. Nhiều người dân rỉ tai nhau, chỉ một vài tháng học môn này, một con người bình thường sẽ biến thành "siêu nhân" có thể làm những việc "phi thường". Ngay lập tức, nhiều người lập đổ xô đi học cảm xạ. Ai cũng mong đến với môn học này để có thể bước đi trên than hồng hay đi trên những đống thủy tinh sắc nhọn. Thậm chí, còn có thể "tâm sự" được với các loại cỏ cây.

Chúng tôi đến một địa điểm được coi như "thế giới" của các "siêu nhân" cảm xạ tại Hà Nội. Vừa bước chân vào, PV đã bị "choáng" bởi những cảnh tượng vô cùng hãi hùng. Ở một góc nhà, hàng chục người đang thực hiện những động tác "dị thường" mà họ gọi là "rung động thư giãn". Người thì vừa nhắm mắt vừa múa võ, người khác thì đang "tập bơi" trên cạn, người lắc lư như con lật đật... Bỗng, chúng tôi giật mình vì tiếng hét của một người đàn bà đứng ngoài cửa.

Sau đó, người này khóc nức nở và liên tục lấy tay xoa mặt. Mặc dù có hàng chục người đứng ở đó nhưng họ để mặc cho người phụ nữ này kêu la, khóc lóc thảm thiết. Sau khi chứng kiến cảnh tượng đó, chúng tôi "vã mồ hôi" và đi ra ngoài. Tại đây, PV gặp một học viên cảm xạ đang trong trạng thái "người trần". Anh này bảo: "Họ đang thực hiện môn "rung động thư giãn" để cho cơ thể và tinh thần thoải mái hơn. Khóc lóc, cười, khua chân múa tay... cũng là một biện pháp tập luyện".

Khi nhìn những con người này đang uốn éo, mắt nhắm mắt mở thực hiện những động tác ma quái, chúng tôi có cảm tưởng, họ đang biến thành một ông thầy mo vùng cao đang "lên đồng" để đuổi tà ma.

Pháp luật - Đột nhập 'lò' đào tạo 'siêu nhân' đi trên lửa

Các "siêu nhân" đang đi trên lửa (Ảnh minh họa).

Theo chân một số thành viên học môn này, chúng tôi có mặt ở vườn Bách Thảo (Hà Nội). Tại đây, PV tiếp tục chứng kiến những hành động "kỳ dị" chưa từng có. Ở cạnh gốc cây lớn, một cô gái trẻ đang nhắm nghiền mắt, tay ôm chặt cây và uốn éo, gật gù. Thỉnh thoảng cô gái này lại nở nụ cười mãn nguyện. Ngồi cạnh đó, một cô gái đang áp mặt vào gốc cây và ngồi im hàng nửa tiếng đồng hồ.

Thậm chí, một người đàn ông còn trèo hẳn lên cây, đứng khua tay múa chân trong trạng thái như sắp ngã. Chứng kiến những cảnh tượng này, một số người "thở dài" bước đi còn một số khác lại tỏ ra khâm phục. Họ cho rằng, những "siêu nhân" kia có năng lượng đặc biệt. Một số người dân thường xuyên đi bộ ở vườn Bách Thảo cho biết, thỉnh thoảng lại thấy các thành viên này ra đây "nói chuyện" với cây. Khi "tỉnh" lại, những người này đều kể lại rằng, họ vừa "tâm sự" và hút năng lượng của các đại thụ trong vườn (?).

Đi tìm lời giải cho các "siêu nhân"

Để tìm hiểu về các tài năng "siêu phàm" của những người đi trên lửa, thủy tinh, chúng tôi tìm đến ông Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Tâm -Thể - Trí (Hiệp hội các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam).

Khi nói đến vấn đề này, ông Quân khẳng định: "Việc đi được trên mảnh thủy tinh và đi trên lửa hoàn toàn không phải do tác động của năng lượng vũ trụ nào như người ta đồn thổi. Đây chẳng qua chỉ là sức mạnh của ý chí của con người. Khi ý chí con người đã khẳng định là mình có thể đi lên mảnh thủy tinh thì ngay từ bước chân đầu tiên, lớp da dưới gan bàn chân của họ đã giãn ra và đàn hồi (cơ chế tự thích nghi của cơ thể) nên không bị đống thủy tinh xuyên thủng)".

Theo ông Quân, lúc đó, trọng lượng của cơ thể được chia đều trên toàn bộ hai bàn chân. Chính vì thế, các "siêu nhân" đi vào đống thủy tinh sắc nhọn mà không hề hấn gì cả. Thực ra, ai cũng có thể biểu diễn được những trò này.

Còn đối với những người tự xưng là có năng lực "thần thánh" đi trên lửa, ông Quân cho rằng: Các "siêu nhân" đi trên lửa cũng chẳng khác gì những người đi trên thủy tinh. Khi nghĩ mình có thể đi trên lửa, cơ thể con người và lớp da dưới gan bàn chân sẽ tự đi vào cơ chế tự thích nghi (Khi phát hiện thấy nóng, dây thần kinh dưới chân sẽ phát tín hiệu lên não.

Sau đó, dây thần kinh trung ương sẽ "huy động" nước xuống chân để thích nghi như kiểu "chữa cháy"). Chính vì vậy, những người mà tự phong là "siêu nhân" có thể đi qua than hồng một cách an toàn. Điều quan trọng nhất trong việc đi trên lửa chỉ cần bình tĩnh và tuyệt đối tin tưởng vào bản thân. Hơn nữa, cơ thể con người có khoảng 65% là nước. Trong những trường hợp này, bị bỏng chỉ là hi hữu.

Để tìm hiểu dưới góc độ khoa học, chúng tôi mang câu chuyện về các "siêu nhân" đến gặp bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, trưởng phòng Điều trị bệnh nhân tâm thần nam và Điều trị nghiện chất (viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia - bệnh viện Bạch Mai).

Trao đổi với PV, bác sĩ Dũng khẳng định: "Việc đi trên lửa hay thủy tinh hoàn toàn không có gì là huyền bí cả, chỉ là do quá trình luyện tập mà thành. Khi luyện tập đến một ngưỡng nào đó, cơ thể sẽ thích ứng được với những tác động bên ngoài cho dù là lửa hay vật sắc nhọn. Hay những trường hợp như có thể đặt quả trứng đứng vững trên đầu một cái đũa, nhiều người cho rằng đó là huyền bí, thần thánh nhưng chẳng qua do quá trình luyện tập mà làm được".

Trong khi đó, lý giải về khả năng đặc biệt của các "siêu nhân" nói chuyện được với cỏ cây, bác sĩ Dũng cho rằng: "Theo tôi, trong y học, những người cho rằng mình có khả năng nói chuyện được với cây với vạn vật xung quanh thì thực thần kinh họ đang có vấn đề. Xét về khoa học mà nói, chẳng có ai có thể làm được công việc này cả. Thực tế, viện Sức khỏe Tâm thần cũng tiếp nhận khá nhiều trường hợp bị hội chứng tương tự như vậy. Đây là chứng rối loạn thần kinh và không điều khiển được hành vi của mình. Nhiều bệnh nhân đến đây luôn tự nhận mình là thần thánh, có thể hô thần nhập tượng, đi mây về gió, nói chuyện với tảng đá, cây cối...".

Nếu coi việc đơn giản đó là "siêu nhân" thì chúng tôi có đến hàng nghìn... "siêu nhân"

Võ sư Nguyễn Hải Hà (môn phái Lâm Sơn Động) cho biết: Việc đi chân đất trên lửa, mảnh thủy tinh là việc hết sức đơn giản. Đây không phải là khả năng đặc biệt hay thần thánh như mọi người đồn thổi. Nếu coi đi trên lửa, thủy tinh là siêu nhân thì môn phái chúng tôi chắc phải đến hàng nghìn "siêu nhân". Hơn nữa, trong khi biểu diễn, chúng tôi còn nhảy từ trên cao xuống đống thủy tinh, dùng răng cắn chai bia rồi ăn thủy tinh ngon lành. Thế thì có được coi là "thần thánh" hay không.

Anh Văn


Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.