ĐT Đan Mạch chốt danh sách: Có tên nhạc trưởng Eriksen

Thứ 4, 09/11/2022 | 06:02
0
Phong độ ấn tượng của tiền vệ Christian Eriksen đã buộc HLV Kasper Hjulmand phải đưa anh vào ĐT Đan Mạch tham dự World Cup 2022.
Giải khác - ĐT Đan Mạch chốt danh sách: Có tên nhạc trưởng Eriksen

 

Cụ thể, HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã chọn 21 cầu thủ đến Qatar, với 5 cầu thủ nữa sẽ được bổ sung trước thời hạn. Thống kê chỉ ra, World Cup 2022 là lần thứ 6 Đan Mạch góp mặt tại ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.  

Thành tích tốt nhất của Đan Mạch là giải đấu năm 1998 khi tiến vào tới tứ kết. Ở vòng 8 đội, họ đã thua sát nút 2-3 trước Brazil, đội bóng sau đó đã vào chung kết rồi để thua Pháp với tỷ số 0-3.

Tham dự giải đấu tại Qatar, Đan Mạch nằm ở bảng D cùng với ĐKVĐ Pháp, Australia và Tunisia. Theo nhận định của giới chuyên môn, Đan Mạch không khó để giành một suất vào vòng loại trực tiếp.

Về lực lượng, đến thời điểm này HLV Kasper Hjulmand đã chọn chính thức 21 cầu thủ đại diện cho Đan Mạch tranh tài ở Trung Đông, với 5 cầu thủ nữa sẽ được bổ sung trước thời hạn.

Vị trí thủ môn, đội trưởng Kasper Schmeichel (Nice) đương nhiên không thể vắng mặt. Dự bị cho cựu thủ thành Leicester City là Oliver Christensen của Hertha Berlin. Cái tên còn lại sẽ được công bố sau.

Trên hàng hậu vệ là 8 trường hợp Adreas Christensen (Barca), Simon Kjaer (AC Milan), Joachim Andersen (Crystal Palace), Victor Nelsson (Galatasaray), Joakim Maehle (Atalanta), Rasmus Kristensen (Leeds), Jens Larsen (Trabsonspor) và Daniel Wass (Brondby).

Tuyến giữa, Christian Eriksen là cái tên dáng chú ý nhất của Đan Mạch. Sau sự cố ngừng tim ở EURO 2020, tiền vệ này đã trở lại ngoạn mục và đang là trụ cột của Man Utd với 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngoài ra, 4 tiền vệ khác đã được HLV Hjulmand chọn là Jesper Lindstrom (Frankfurt), Mathias Jensen (Brentford), Thomas Delaney (Sevilla) và Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Trên hàng công, 6 cầu thủ Đan Mạch đã chính thức có tên nếu không gặp rắc rối gì vào giờ chót là Martin Braithwaite (Espanyol), Andreas Skov Olsen (Club Brugge), Kasper Dolberg (Sevilla), Mikkel Damsgaard (Brentford), Andreas Cornelius (Copenhagen) và Jonas Wind (Wolfsburg).

DANH SÁCH CHÍNH THỨC ĐT ĐAN MẠCH

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Nice), Oliver Christensen (Hertha Berlin).

Hậu vệ: Simon Kjaer (AC Milan), Joachim Andersen (Crystal Palace), Joakim Maehle (Atalanta), Andreas Christensen (Barcelona), Rasmus Kristensen (Leeds United), Jens Stryger Larsen (Trabzonspor), Victor Nelsson (Galatasaray), Daniel Wass (Brondby).

Tiền vệ: Thomas Delaney (Sevilla), Mathias Jensen (Brentford), Christian Eriksen (Man. United), Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham).

Tiền đạo: Andreas Skov Olsen (Club Bruges), Jesper Lindstrom (Eintracht Frankfurt), Andreas Cornelius (Copenhagen), Martin Braithwaite (Espanyol), Kasper Dolberg (Sevilla), Mikkel Damsgaard (Brentford), Jonas Wind (VfL Wolfsburg).

DUY PHONG

Tag: Eriksen

Eriksen không chấp nhận nổi thất bại trước Man City

Thứ 2, 03/10/2022 | 06:52
Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen không hài lòng khi cho rằng Man United thiếu sự can đảm và quyết tâm để chơi thứ bóng đá phù hợp trước Man City.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".