ĐTQG Malaysia sẽ chơi

ĐTQG Malaysia sẽ chơi "tổng tấn công" ở trận chung kết lượt đi?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 08/12/2018 | 18:00
1
Vào ngày 11/12 tới đây, ĐTQG Malaysia sẽ đón tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết lượt đi ngay trên thánh địa Bukit Jalil và rất có thể đội chủ nhà sẽ chơi tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng.

Lợi thế sân nhà

Tiếp đón ĐTQG Việt Nam ngay tại thánh địa Bukit Jalil sẽ là lợi thế cực kỳ lớn của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe bởi họ sẽ nhận được sự khích lệ tinh thần cực kỳ lớn từ hàng vạn CĐV nhà. 

Thể thao - ĐTQG Malaysia sẽ chơi 'tổng tấn công' ở trận chung kết lượt đi?

Thánh địa Bukit Jalil sẽ là điểm tựa vững chắc cho ĐTQG Malaysia trong trận chung kết tới đây.

Với sự cổ vũ, động viên của hơn 9 vạn CĐV sẽ trực tiếp đến sân càng thôi thúc các cầu thủ Malaysia chơi quyết tâm để giành chiến thắng trong trận chung kết lượt đi trước ĐTQG Việt Nam. Bên cạnh đó, sân Bukit Jalil đang thật sự trở thành "địa ngục" đúng nghĩa cho các đối thủ của Malaysia khi luôn đầy ắp các CĐV cuồng nhiệt với bầu không khí nóng bỏng đến đáng sợ.

Bên cạnh đó, ngoài yếu tố chuyên môn ở dưới sân thì trên các khán đài rực lửa ấy, các CĐV Malaysia cũng rất biết cách để giúp ĐTQG Malaysia giành chiến thắng bằng nhiều cách không được đẹp như dùng đèn laser chiếu trực tiếp vào mặt cầu thủ đội khách hoặc chủ động gây hấn thậm chí là sử dụng bạo lực để gây áp lực tâm lý cho các cầu thủ đối phương.

Sẽ là rất khó khăn cho ĐTQG Việt Nam khi phải làm khách trên SVĐ Bukit Jalil nhưng với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của các tuyển thủ thì chắc chắn chúng ta sẽ giành được kết quả có lợi ở trận chung kết lượt đi.

Hàng thủ "tan hoang"

Thể thao - ĐTQG Malaysia sẽ chơi 'tổng tấn công' ở trận chung kết lượt đi? (Hình 2).

 Syahmi Safari và Aidil Zafuan không thể góp mặt trong trận bán kết lượt đi.

Sau trận hòa với tỷ số 2-2 trên sân Thái Lan và giành quyền vào chơi ở trận chung kết thì ĐTQG Malaysia cũng phải đón nhận tổn thất nặng nề khi những trụ cột ở hàng phòng ngự vì nhiều lý do sẽ không thể góp mặt ở trận chung kết lượt đi.

Cụ thể, hàng thủ 4 người của Malaysia sẽ mất đi 2 mắt xích quan trọng nhất là Syahmi Safari và Aidil Zafuan. Hậu vệ cánh mang áo số 4 là Syahmi Safari đã nhận thẻ đỏ ở cuối trận gặp Thái Lan, còn trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan dính chấn thương gân kheo ở ngay phút 18. Theo báo cáo của các bác sĩ, anh này chính thức chia tay AFF Cup 2018 vì chấn thương gân kheo nhẹ nhất cũng cần 2 tuần để hồi phục.

Thay thế cho Aidil Zafuan ở trận gặp Thái Lan là trung vệ 23 tuổi Irfan Zakaria, người sau đó đã thi đấu tương đối tốt. Tuy nhiên, mất đi thủ lĩnh Zafuan sẽ khiến Malaysia gặp khó khăn rất lớn khi trung vệ còn lại là Shahrul Saad cũng chưa thể hiện được yếu tố thủ lĩnh trên sân.

Với những sự vắng mặt đó thì chắc chắn ĐTQG Malaysia sẽ gặp không ít khó khăn trong việc ngăn chặn những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ tốt của ĐTQG Việt Nam.

Lấy công bù thủ?

Thiếu vắng nhiều trụ cột ở trận đấu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của ĐTQG Malaysia và nhiều khả năng HLV Tan Cheng Hoe sẽ chỉ đạo các học trò chủ động chơi áp sát và tấn công tổng lực về phía khung thành đội tuyển Việt Nam để làm giảm áp lực lên khung thành của mình.

Với những cầu thủ có tốc độ và sức mạnh trong đội hình thì không có gì bất ngờ nếu ĐTQG Malaysia sẽ chủ yếu dùng những đường bóng dài để các tiền đạo bứt lên tiếp cận khung thành ĐTQG Việt Nam.

Talaha và Zaquan sẽ là hai mũi tấn công nguy hiểm nhất bên phía ĐTQG Malaysia bởi hai cầu thủ này đã thi đấu nhiều năm với nhau và đã đạt được sự ăn ý nhất định. Bộ đôi này được dự báo sẽ gây ra vô số khó khăn cho khung thành của ĐTQG Việt Nam.

Ngoài ra, Mohamadou Sumareh với tốc độ cùng thể lực cực tốt của mình chắc chắn sẽ liên tục có những tình huống tấn công biên cực kỳ sắc bén và là sự lựa chọn hàng đầu bên hành lang cánh của ĐTQG Malaysia trong trận đấu tới.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Malaysia sẽ không ngần ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi hay chủ động nằm sân để kéo dài thời gian nhằm làm giảm đi sự hưng phấn của các cầu thủ Việt Nam.

“Vua” bình luận bóng đá Đình Khải: ĐT Việt Nam sẽ đòi nợ “Hổ Malay” tại AFF Cup 2018

Thứ 7, 08/12/2018 | 14:30
“Vua” bình luận bóng đá Đình Khải cho rằng: “Trận chung kết AFF Cup 2018 chắc chắn Malaysia sẽ tận dụng “dàn hỏa lực” để tấn công Việt Nam. Thế nhưng, tôi tin vào sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Chu kỳ 10 năm sẽ đến với đội tuyển Việt Nam”.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?