ĐTQG Thái Lan khủng hoảng ở nhiều vị trí chỉ là

ĐTQG Thái Lan khủng hoảng ở nhiều vị trí chỉ là "cái bẫy" của HLV người Thái với ĐT Việt Nam?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 10/08/2019 | 19:32
0
Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Nishino luôn phàn nàn rằng các học trò của ông tác phong không chuyên nghiệp và ĐTQG Thái Lan đang phải đối mặt với những khó khăn liên quan đến nhân sự khi các cầu thủ không đạt được phong độ cao nhất.

Không đầy một tháng nữa, cuộc đại chiến giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra. Tuy nhiên, ở thời điểm cận kề giải đấu, báo chí Thái Lan cho rằng ĐTQG của họ đang gặp những khó khăn ở hàng tiền đạo và vị trí thủ môn.

Cụ thể, ở mỗi đội bóng, dù không trực tiếp kiến tạo hay làm nên những bàn thắng nhưng thủ môn luôn chiếm một vị trí cực kỳ quan trọng. Họ là chốt chặn cuối cùng và là 50% sức mạnh của đội bóng đó. ĐTQG Thái Lan cũng không phải là ngoại lệ.

Người được đặt kỳ vọng cực lớn ở vị trí trấn giữ khung thành "Bầy voi chiến" là  Kawin Thamsatchanan không có được phong độ tốt nhât. Tính đến thời điểm hiện tại, so với những thủ môn khác, Kawin là người được đánh giá có trình độ  chuyên môn và đẳng cấp cao nhất Thái Lan. Anh hiện đang thi đấu ở CLB Oud-Heverlee Leuven (Bỉ).

Dù là thủ môn có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dạn dày nhưng Kawin lại liên tục mắc sai lầm trong thời gian qua. Anh chính là người mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến trận thua trước ĐTQG Việt Nam tại King’s Cup. Lý do cho sự sa sút phong độ của thủ thành này được cho là anh đã phải ngồi ngoài quá lâu vì gặp một chấn thương khá nghiêm trọng.

Nếu để ý kỹ một chút, chúng ta dễ dàng có thể nhận thấy Kawin năm nay đã 29 tuổi nên khả năng phán đoán và các tình huống phản xạ cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên, nếu nói ĐTQG Thái Lan khủng hoảng ở vị trí khung gỗ thì chưa hẳn đã chính xác, bởi thủ thành Siwarak Tedsungnoen của Buriram United đang có phong độ cao. Bên cạnh đó, anh tại Asian Cup 2019 vừa qua, thủ thành của Buriram United cũng thi đấu khá hay.

Thể thao - ĐTQG Thái Lan khủng hoảng ở nhiều vị trí chỉ là 'cái bẫy' của HLV người Thái với ĐT Việt Nam?

ĐTQG Thái Lan chưa hẳn đã yếu dù một số vị trí trong đội hình của họ không có được phong độ cao.

Một vị trí khác cũng khiến cho HLV Nishino khá đau đầu là ở hàng công. Hai tiền đạo chủ lực của đội bóng này là T.Dangda và Adisak Kraisorn đang dần đánh mất đi khả năng săn bàn thường có. Bởi lẽ cả hai đang gặp những chấn thương khác nhau và khả năng lên tuyển còn đang bỏ ngỏ.

Tại Thai League 2019, Teerasil Dangda mới ghi được 4 bàn còn Adisak Kraisorn cũng mới có 3 pha lập công trong màu áo Muangthong United. Bên cạnh đó, tài năng trẻ Supachai Jaided là tiền đạo được kỳ vọng, nhưng cũng mới ghi được 2 bàn kể từ đầu giải cho Buriram United. Điều này cho thấy hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo là không thức sự cao.

Thế nhưng, trong quá khứ, hàng công chưa bao giờ là điểm tựa của ĐTQG Thái Lan bởi nơi đem về nhiều bàn thắng nhất cho "Bầy voi chiến" lại đến từ hàng tiền vệ. Những Kiatisuk, Thonglao, Surat Sukha, Suchao Nutnum... đã không ít lần khiến cho hàng thủ của đối phương trong đó có ĐTQG Việt Nam phải ôm hận bằng những bàn thắng vào những thời điểm cực kỳ quan trọng.

Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan và cầu thủ chạy cánh Theerathon Bunmathan mới là những gương mặt thực sự nguy hiểm của Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Tại vòng loại World Cup tới đây, ba cầu thủ này sẽ là hạt nhân chính trong những tình huống tấn công của Thái Lan. Bởi lẽ, họ đều có tốc độ, kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm cực tốt.

ĐTQG Thái Lan chưa đến mức quá yếu ớt khi hàng công và phần nào đó là vị trí thủ môn có đôi chút chệch choạc. Vậy nên, ở chuyến làm khách tại Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây, đoàn quân của HLV Park Hang-seo phải thực sự cẩn trọng và cố gắng tận dụng mọi cơ hội có được để tìm kiếm những bàn thắng quý giá. Nếu không, đây rất có thể là cái bẫy cho sự chủ quan của ĐT Việt Nam.

Hàng thủ thiếu tập trung, U18 Việt Nam để thua trước Australia

Thứ 6, 09/08/2019 | 21:52
Thi đấu với một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Australia, U18 Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua với tỷ số 1-4 trước đội bóng đến từ xứ sở Chuột túi.

Premier League 2019-2020 và những điều đáng chờ đợi

Thứ 7, 10/08/2019 | 08:30
Premier League 2019 chuẩn bị quay trở lại sau một thời gian dài vắng bóng. Giải đấu năm nay rất được NHM Bóng đá thế giới ngóng chờ bởi các đội bóng đang có những sự chuẩn bị cực kỳ cẩn thận và kỹ lưỡng.

HAGL thất thủ trước Viettel ngay trên sân nhà

Thứ 6, 09/08/2019 | 19:47
Dù có được bàn thắng dẫn trước ngay từ rất sớm nhưng HAGL không thể bảo toàn được kết quả và để thua ngược với tỷ số 2-3 trước đội khách Viettel ở vòng đấu thứ 20 V.League 2019.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.