ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines: Lấy tĩnh chế động

ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines: Lấy tĩnh chế động

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 06/12/2018 | 11:27
0
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc tiếp đón Philippines trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018. Với lợi thế hai bàn sân khách, rất có thể ĐTQG Việt Nam sẽ chủ động chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh ở trận đấu này.

Trận cầu đáng được chờ đợi nhất ở bán kết lượt về sẽ là cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay 6/12/2018.

Sau thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tràn trề cơ hội để bước vào trận chung kết.

Ở trận đấu này, có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chơi phòng ngự phản công và sử dụng sơ đồ chiến thuật đầy biến hóa 3-4-3 quen thuộc với thủ thành Đặng Văn Lâm trong khung gỗ, bộ ba trung vệ sẽ là Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh.

Hàng tiền vệ bốn người của chúng ta trong trận đấu này sẽ bao gồm Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu và Trọng Hoàng. Trong đó, với thế trận phòng ngự, phản công thì Đức Huy và Hùng Dũng sẽ là sự lựa chọn tối ưu bởi họ có khả năng đọc vị trận đấu, thu hồi bóng tốt và thực hiện những tình huống đánh chặn từ xa khi cần thiết.

Thể thao - ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines: Lấy tĩnh chế động

ĐTQG Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Philippines tại bán kết lượt về để vào chơi ở trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Với khả năng công thủ nhịp nhàng, Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho vị trí tiền vệ cánh của chúng ta trong trận đấu này.

Trước những hậu vệ cao to bên phía Philippines, lối chơi của Công Phượng và Quang Hải hay Phan Văn Đức sẽ phát huy được rất nhiều tác dụng cho ĐTQG Việt Nam.

Cả Phượng và Hải đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt, luôn tự tin trong những tình huống đột phá hay dứt điểm sẽ giúp ĐTQG Việt Nam tạo ra nhiều đột biến trong những tình huống tấn công.

Bên cạnh đó, với chiều cao tốt cùng khả năng tỳ đè cũng như làm tường tốt của mình, tiền đạo Anh Đức sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất trên hàng công của Việt Nam trong trận đấu này.

Tuy nhiên, trước một Philippines không còn gì để mất và chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình tấn công, liên tục thực hiện những đường treo bóng vào vòng cấm của Đặng Văn Lâm để tìm kiếm bàn thắng thì hàng phòng ngự của chúng ta cần thi đấu hết sức tập trung, hạn chế tối đa việc phạm lỗi ngay gần vòng cấm địa.

Với nguồn thể lực dồi dào cùng khả năng tranh chấp tốt, chắc chắn các cầu thủ Philippines sẽ chơi rắn và rát để hạn chế tối đa những tình huống tấn công nguy hiểm của chúng ta. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Goran Eriksson sẽ làm hết sức để kéo chúng ta vào cuộc đua thể lực nhằm khiến ĐTQG Việt Nam mất sức trước khi tung ra những đường chuyền quyết định về phía khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Điều mà NHM bóng đá Việt Nam có thể dự đoán trước chính là Philippines sẽ thực hiện cực nhiều những tình huống khoét sâu vào hai biên của chúng ta để tìm kiếm cơ hội tạt cánh hoặc thực hiện những tình huống nhồi bóng mạnh về phía khung thành của ĐTQG Việt Nam. Điều này để các tiền đạo cao to và không kém phần tinh quái bật lên đánh đầu hoặc tìm kiếm những pha đá phạt gần vòng cấm.

Vì vậy trong trận đấu tối nay, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo các học trò chủ động chơi chậm chắc, hạn chế thực hiện những đường ban bận hay chuyền ngang nguy hiểm ở bên phần sân nhà để hạn chế tối đa những tình huống mất bóng dẫn đến phản công.

Bên cạnh đó, với việc để thua trên sân nhà thì chắc chắn Philippines sẽ đẩy cao đội hình để gây sức ép về khung thành chúng ta. Họ cũng sẽ để lộ ra những sơ hở để các học trò của HLV Park Hang-seo thực hiện đường chọc khe hay phát động tấn công bằng những đường chuyền dài. Điều này sẽ xé toang hàng phòng ngự đối phương để các tiền đạo sử dụng tốc độ cũng như sự khéo léo xâm nhập vòng cấm. 

HLV Park Hang-seo hé lộ bí mật việc ĐTQG Việt Nam tìm ra cách khắc chế lối đá rắn của Philippines

Thứ 4, 05/12/2018 | 14:57
Vào buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Philippines diễn ra vào tối ngày 6/12, bên cạnh những đánh giá về tương quan lực lượng của hai đội, HLV Park Hang-seo khẳng định ĐTQG Việt Nam sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Phlippines.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.