Đua nhau xem bói: Chưa kịp cười nụ đã vội khóc thầm

Đua nhau xem bói: Chưa kịp cười nụ đã vội khóc thầm

Thứ 3, 09/04/2013 | 16:04
0
Một bộ phận công chức, văn phòng có xu hướng "sính" xem bói theo tháng để biết trước được những may rủi sẽ xảy ra.

Bói theo tháng đoán... hên - xui

Được bạn bè rỉ tai "thầy" H. (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) xem bói bài Tây rất chuẩn xác, chuẩn đến mức ai đến xem một lần cũng phải trầm trồ thán phục, tôi cũng không cưỡng lại được sự tò mò. Trong vai một "con nhang" muốn đến cửa "mẹ" ("thầy" H. xưng hô với người đến xem là mẹ-PV) trình diện và xin "mẹ" đoán định giúp những may rủi trong cuộc đời, tôi không khỏi ngạc nhiên vì chính mình cũng bị cuốn vào những lời nói nghe rất bùi tai của "thầy" H.

Trước khi cầm những lá bài Tây xem vận hạn cho tôi (vận hạn tháng 4- PV), "thầy" H. xem tay và căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh để khái quát những nét tổng quát về  số mệnh của tôi. "Thầy" phán rằng, số tôi phải tự lập mới tiến thân được. Số vất vả, lận đận, về già mới được an nhàn?!.

Đặc biệt, căn cứ vào lá số tử vi, tôi là người có sức khoẻ tốt, sống lâu (ngoài 90 tuổi-PV). Nghe "thầy" phán, tôi thấy mơ hồ. Tất cả những lời "thầy" phán đều rất chung chung. Nhưng để ra vẻ là một người rất "tín" về tử vi, tướng số, nghe "thầy" H. nói, tôi thi thoảng lại khẽ gật đầu, đôi khi nét mặt lại lộ ra sự hồ nghi, thắc mắc.

Sau "màn chào hỏi" với những khái quát về lá số tử vi, "thầy" H. cầm bộ bài Tây trên tay và bảo tôi rút một quân bài. Đó là cây K bích. "Thầy" H. mặt nghiêm nghị: "Tháng này con làm ăn không xuôi chèo mát mái đâu. Tiêu hao tiền của, làm ít nhưng tiêu gấp năm gấp mười. Cẩn thận thị phi, hoạ vào thân".

Nghe "thầy" H. nói tôi tỏ vẻ "bán tín, bán nghi". Tôi chưa kịp hỏi câu gì, "thầy" H. trau mày nói tiếp: "Con sẽ gặp chuyện thị phi bực mình vào ngày mùng 10 và 14. Con phải hết sức bình tĩnh trước những người đang cố  tình chọc tức và gây phiền nhiễu. Nhưng con yên tâm, những chuyện như thế không đeo bám hết tháng đâu bởi vì đến ngày 22 và 23, con sẽ có niềm vui lớn về tiền bạc. Sẽ có lộc!".

Xã hội - Đua nhau xem bói: Chưa kịp cười nụ đã vội khóc thầm

Nhiều người đi xem bói bài Tây, xem tử vi để "đoán" may rủi trong tháng- ảnh minh họa.

Tại nhà "thầy" H., tôi có dịp bắt chuyện với Nguyễn Bảo Ngọc (Láng Hạ, Hà Nội). Ngọc cho biết, tháng nào chị cũng tìm đến "thầy" H. nhờ xem hên- xui trong tháng ra sao để yên tâm làm việc. Chị Ngọc vui vẻ nói: "Là khách "ruột" của "thầy", chỉ cần gọi điện đăng ký trước, tới ngày là đến thầy xem cho. Làm kinh doanh nên tôi rất tin vào vận may.

Thậm chí tôi còn xem tử vi theo tuần (lúc bận rộn nhờ "thầy" nói qua điện thoại). Nếu thầy phán ngày nào, tuần nào không gặp may tôi cũng chấp nhận ngừng kinh doanh". Chị Ngọc tấm tắc: "Tháng 3 "thầy" phán gần như đúng đến 80%". Chị Ngọc cho biết, "thầy" dặn dò: "Trong tháng 4 này, tôi có thần tài phù hộ nên làm ăn, buôn bán gì cũng thuận lớn, đặc biệt là nên đầu tư mua đất. Vậy nên, tôi cũng muốn thử vận may của mình".

Theo tìm hiểu của PV, nhà "thầy" lúc nào cũng chật như nêm và phải gọi điện hẹn trước. Những người tìm đến "thầy" phần lớn là dân làm ăn, kinh doanh, có cả công chức...

"Mất ăn, mất ngủ" sợ quẻ bói ứng nghiệm

Bác Nguyễn Thị Xuyến  (Hồng Mai, Hà Nội) cho biết: "Nhiều năm liền tôi vẫn tin vào chuyện xem bói đoán số mệnh. Năm nào cũng vậy, cứ Tết xong là tôi lại đi xem cho cả nhà để biết vận hạn trong năm mới. Ra tết, tôi có đi xem một "thầy" ở Bắc Ninh. "Thầy" phán rằng, khoảng từ mùng 5-7/3 dương lịch tôi nên đề phòng tai nạn bất trắc, đi ra đường phải chú ý xe cộ. Tin tôi cẩn thận, cả tháng trời, hễ đi chợ hay đi đón các cháu đi học về tôi đều nhìn trước ngó sau. Tôi luôn nơm nớp về lời "thầy" dặn dò, sợ rằng quẻ bói sẽ ứng nghiệm. Hết tháng, tôi mới thở phào nhẹ nhõm vì không gặp phải "sự cố" gì".

Tin vào hên, xui, nhiều người phải luôn sống trong cảnh sợ hãi nhưng cũng không ít người lại phải sống trong sự dằn vặt, ân hận. Chị Nguyễn Kim Th. (Khâm Thiên, Hà Nội) buồn rầu kể lại: "Chồng tôi ốm đã mấy năm rồi. Tháng nào mọi người trong gia đình nhà chồng cũng đi xem vận hạn cho chồng tôi. Đầu tháng 2, sức khỏe chồng tôi sa sút hẳn nhưng đi xem "thầy" bảo rằng dù ốm yếu kiệt sức như thế song cũng phải hết năm nay mới hết duyên với cõi trần. Ai nấy trong gia đình nhà chồng tôi đều khấp khởi mừng, được ngày nào mừng ngày ấy. Tôi cũng hy vọng vào điều đó.

Một hôm, tôi đi lễ ở Yên Tử - Quảng Ninh cùng đám bạn (vì thực tâm tôi vẫn tin vào lời "thầy" phán-PV), chưa xuống tới nơi thì tôi nhận được tin người nhà báo chồng tôi đang hấp hối, e rằng không qua khỏi. Tôi tức tốc bắt xe quay ngược về Hà Nội nhưng tiếc rằng không được gặp mặt chồng lần cuối. Tôi hối hận vô cùng vì đã quá tin vào những lời phán không có sở cứ khoa học nào. Bệnh tật thì ai lường trước được mà lại tin vào "số"?".

Ông Trần Đức Thịnh- người am hiểu về tử vi, tứ trụ cho rằng, khi xem lá số cho một ai đó, người ta thường căn cứ vào sự phối hợp của các sao, căn cứ vào khí chất, sự hướng thiện của người cần xem qua các đặc điểm tướng mạo, chứ không chỉ căn cứ sự chiếu rọi của các sao riêng rẽ. Tử vi với bốn yếu tố cơ bản đó là xem ngày, tháng, năm sinh kết hợp với phương vị (nơi sinh) và giới tính. Có lẽ với cách tính thông thường thì lập được một lá số tử vi đối với người thành thạo cũng mất cả tiếng đồng hồ.

"Xem tử vi hay xem bài Tây không thể đoán chính xác được ngày nào, giờ nào người này hay người kia gặp vận hạn. Nhiều trường hợp cũng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Việc nhiều người tin vào "thầy" phán mà đi xem bói theo tháng, theo tuần, thậm chí theo ngày là việc làm mù quáng", ông Thịnh nói.      

Ông Nguyễn Hồng Quang- chuyên khoa dự đoán và hóa giải theo Kinh dịch kỹ thuật số quả quyết: "Nhiều người đang bị sùng tín thái quá về tử vi, bói toán... Cứ xem tử vi nói gì tin vậy, điều đó rất ấu trĩ. Nhiều "thầy" cũng chỉ dám dự đoán chứ có ai dám quả quyết đúng 100%. Cho dù những lời "thầy" bình giải đã chỉ ra điều gì, người xem cũng cần bình tĩnh nhận xét khách quan, chiêm nghiệm với thực tế, chỉ tin vào những gì thực sự đúng. Các kết quả của tử vi đưa ra không thể là một việc bắt buộc phải xảy ra, nên xem rằng nó chỉ mang tính chất tham khảo".    

N.Giang

Ẩn họa từ xem bói online

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Cô thường mất 4 tiếng mỗi ngày để xem bói ngày hôm nay thế nào, tình yêu ra sao, thậm chí ngủ giờ này có tốt không...

Giàu bởi phong thủy, ‘chết’ cũng 'mang tên' phong thủy

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:37
Với người châu Á, xem phong thủy để làm giàu không còn là chuyện xa lạ, nhờ phong thủy nhiều người đã trở thành đại gia. Tuy nhiên, cũng không ít người kinh doanh "mê" phong thủy vẫn “khuynh gia bại sản”.

Xem tử vi 'đoán' bệnh tật: Sợ hãi trong... tưởng tượng

Chủ nhật, 24/03/2013 | 13:05
Xem bói tử vi- đoán bệnh tật. Câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng lại được rất nhiều "tín đồ" của "binh pháp tử vi" sùng bái. Chỉ cần muốn biết vận hạn, bệnh tật trong một năm, những "tín đồ" này lại tìm đến các "thầy" tử vi để nghe thầy phán. Chưa biết, bệnh tật trong tương lai ra sao, nhưng không ít người đã bi lụy, sầu não đến sinh bệnh.