Đua vô địch Premier League: Arsenal kiên cường, Man City hụt bước

Chủ nhật, 19/02/2023 | 10:39
0
Arsenal đã giành lại ngôi đầu Premier League sau màn ngược dòng trước Aston Villa, trong khi Man City bị Nottingham Forest cầm hòa với tỷ số 1-1.
Bóng đá Anh - Đua vô địch Premier League: Arsenal kiên cường, Man City hụt bước

Chỉ 3 ngày sau khi bị mất ngôi đầu với thất bại 1-3 trước Man City, Arsenal đã lội ngược dòng ấn tượng để bỏ xa nhà đương kim vô địch hai điểm.

Chỉ còn vài phút ở Villa Park, đội bóng của Mikel Arteta có nguy cơ trượt dốc một lần nữa trong nỗ lực giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Arsenal hai lần bị dẫn trước bởi các bàn thắng do công của Ollie Watkins và Philippe Coutinho, chỉ để Bukayo Saka và sau đó là Oleksandr Zinchenko lần lượt gỡ hòa.

Vào những phút bù giờ của hiệp hai, Arsenal đã nhận được bàn tay trợ giúp từ thủ môn cũ của họ khi Emiliano Martinez vô tình phản lưới nhà sau cú sút của Jorginho đi chạm xà ngang.

Gabriel Martinelli đã ấn định chiến thắng cho Arsenal khi anh sút vào lưới trống ở những giây cuối cùng sau khi Martinez đã dâng cao ở quả phạt góc của Villa.

Bóng đá Anh - Đua vô địch Premier League: Arsenal kiên cường, Man City hụt bước (Hình 2).

Arteta nói: “Chúng tôi trở lại với nhiều niềm tin hơn trước bởi vì bạn phải biến màn trình diễn thành kết quả".

"Chiến thắng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi luôn nói về điều đó. Hôm nay, chúng tôi đã có một bối cảnh thực sự khó khăn, đặc biệt là với những gì đã xảy ra sau năm phút".

"Toàn đội đã cho thấy nhiều phẩm chất cảm xúc cần thiết. Tôi thực sự hạnh phúc", thuyền trưởng của Arsenal nói thêm.

Chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau 5 trận trên mọi đấu trường sẽ mang lại cho họ niềm tin mới có thể vượt qua Man City để giành danh hiệu.

Các Pháo thủ, những người vừa có trận thua trước các nhà đương kim vô địch, đã được tiếp thêm sức mạnh nhờ cú vấp ngã của đối thủ cùng danh hiệu chỉ vài giờ sau đó.

Bóng đá Anh - Đua vô địch Premier League: Arsenal kiên cường, Man City hụt bước (Hình 3).

Bernardo Silva đưa đoàn quân của Pep Guardiola vượt lên dẫn trước bốn phút trước khi hiệp một kết thúc, đón đường chuyền của Jack Grealish trong sải chân và dứt điểm cận thành qua Keylor Navas từ khoảng cách 20 mét.

Nhưng căng thẳng gia tăng khi Man City tìm kiếm bàn thắng thứ hai và Guardiola bị phạt thẻ vì xử lý thô bạo với trọng tài thứ tư sau khi kháng cáo quả phạt đền của Erling Haaland bị từ chối sau pha truy cản của Joe Worrall.

Man xanh đã bị hủy hoại bởi sự hoang phí của họ khi cú đánh đầu của Haaland chạm xà ngang trước khi ngôi sao người Na Uy có những tình huống vô cùng đáng tiếc.

Haaland bỏ lỡ một cơ hội khác ngay sau đó và Forest khiến nhà vô địch phải trả giá bằng cú sút trúng đích đầu tiên ở phút 84.

Morgan Gibbs-White sút bóng tầm thấp trong vòng cấm và tiền đạo người New Zealand Chris Wood đệm bóng vào lưới trống khiến Guardiola choáng váng.

"Chúng tôi đã có những cơ hội tuyệt vời nhưng đó là bóng đá. Chúng tôi phải ghi bàn nhưng đã không làm được", Guardiola nói.

"Đó là một trong những trận đấu hay nhất mà chúng tôi đã chơi nhưng chúng tôi đã đánh rơi hai điểm. Chúng tôi nên thi đấu tích cực hơn. Vẫn còn nhiều trận đấu phải chơi, chúng tôi biết điều đó".

Đăng Nguyên

Arteta nổi giận vì quy tắc Premier League gây khó cho Arsenal

Thứ 7, 18/02/2023 | 10:31
HLV Mikel Arteta đã đặt câu hỏi về quy tắc của Premier League khi Arsenal chuẩn bị đối đầu với Aston Villa chỉ 63 giờ sau trận gặp Man City.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?