Dùng điện “dạy” vợ vì tội “ăn nem”

Dùng điện “dạy” vợ vì tội “ăn nem”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Vô tình thấy vợ chìa tay hôn gió, kèm nụ cười tình tứ với một người đàn ông khác, máu "Hoạn Thư" nổi lên, Nguyễn Minh Nhã dùng điện lưới định sát hại vợ và tự kết liễu cuộc đời để "bảo toàn tình yêu".

Vợ bị điện giật ngất lịm, còn mình thì... chết không thành, Nhã đã hoảng sợ bỏ trốn. Hơn ba tháng sau, Nhã bị bắt. Vì phút giây cuồng ghen không làm chủ được mình, người chồng "lành như đất" như Nhã đã trở thành kẻ phạm tội và trả giá vô cùng đắt.

Pháp luật - Dùng điện “dạy” vợ vì tội “ăn nem”Nguyễn Thị Mỹ Loan với khuôn mặt vẫn còn vết sẹo.

Yêu quá hóa cuồng

Nguyễn Minh Nhã (32 tuổi), vốn sinh ra ở gia đình nghèo ở mãi vùng sâu tỉnh Bình Phước. Tuổi thơ, Nhã không được học hành, làm lụng đủ nghề, lớn lên theo chân các công trình xây dựng khắp nơi bằng nghề thợ hồ.

Một lần đi công trình xuống TP. HCM, Nhã gặp Nguyễn Thị Mỹ Lan (21 tuổi) không lâu sau đó là một đám cưới. Vốn ngoại hình không được như người khác, lại bị chột một mắt (do tai nạn lao động) và mưu sinh bằng nghề xách hồ... Nhã luôn tự ti về thân thế nghèo hèn của mình. Vì vậy, có được Lan, một người con gái xinh đẹp, Nhã dốc lòng bằng một tình yêu tuyệt đối, hết lòng chiều chuộng, yêu thương.

Nhã là người siêng năng, chăm làm. Phận phu hồ vất vả, dù công trình xa tới đâu, Nhã cũng chịu khó sớm hôm đến đi làm bằng được, không vắng một buổi công. Những đồng tiền kiếm được từ mồ hôi, công sức Nhã đều đưa hết cho vợ.

Cuộc sống vợ chồng tuy nghèo mà ấm cúng trôi đi trong gian nhà trọ. Nhưng lúc vợ chồng có đứa con đầu lòng, cũng là khi kinh tế gia đình rơi vào cảnh khốn khó. Mọi chi tiêu cho ba miệng ăn trong nhà, một tay Nhã gánh vác. Thấy chồng vất vả quanh năm, vợ Nhã tính xin đi bán thuê ở quán cà phê, phụ giúp ít nhiều chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Ban đầu Nhã kiên quyết không ưng, nhưng thấy vợ quyết tâm, Nhã ậm ừ miễn cưỡng đồng ý.

Lan làm việc ở một quán sang trọng, chỉ có những khách sang, lịch thiệp, nó khác hẳn với những người chuyên làm công việc "đầu đội trời chân đạp đất" của Nhã. Từ ngày vợ đi làm, Nhã thấy sốt ruột lo lắng, vì ở đó có thể Lan sẽ gặp nhiều người con trai khác, sạch hơn, ăn vận sang hơn, nhiều tiền hơn mình gấp ngàn lần.

Quả không sai, khi vợ vừa đi làm được một thời gian, thì Nhã nghe người ta đồn ra tán vào rằng: "Con Lan cặp bồ với người đàn ông khác. Thằng đó mà so với thằng Nhã thì có khác nào cho công đứng với cú". Nghe vậy chưa biết đúng sai như thế nào, nhưng Nhã tin đó là sự thật. Không thể chịu đựng được hơn, rồi một ngày Nhã đem sự nghi hoặc này ra hỏi vợ. Vừa nghe chồng nói, Lan nhảy sững và chối đây đẩy.

Lan bảo rằng: "Miệng lưỡi thế gian lắm điều bịa đặt, chắc người ta ghen tị nên dựng chuyện phá hạnh phúc gia đình mình đó mà". Tin lời vợ, Nhã không hỏi han gì thêm, nhưng mối nghi ngờ vẫn nằm trong tiềm thức.

Khoảng 22h đêm 4/6/2011, Nhã bồng con ra đường hóng mát chờ vợ đi làm về thì vô tình thấy một người đàn ông chở vợ về. Khi tạm biệt, Lan lại còn hôn gió, vẫy tay một cách rõ tình tứ. Nhìn cảnh tượng trước mắt mà như không tin vào mắt mình, Nhã nghiến răng kèn kẹt vì tức.

Khi người đàn ông vừa đi, Nhã chạy đến vặn hỏi vợ: "Thằng đó là thằng nào? ". Lan trả lời một cách khôn khéo: "Người bạn làm cùng em ấy mà. Vì khuya quá nên em nhờ người ta chở về". Những lời bào chữa của Lan không đủ thanh minh được cơn ghen đang sôi sục trong Nhã. Hôm đó, hai vợ chồng lớn tiếng cãi nhau.

Ngày 6/6/2011, Nhã cùng vợ lên gác ngủ. Nằm bên Lan, nhưng cảnh người đàn ông chở vợ về cứ lẩn quẩn trong đầu, rồi cảnh hôn gió lả lơi, điệu cười tình tứ cứ hiển hiện trước mắt như trêu ngươi. Nhã thầm nhủ: "Nếu chung thủy thì vợ mình đã không có cử chỉ "ngoài luồng" như vậy. Đau đớn nào hơn khi tình yêu mà mình trao trọn cho vợ, giờ bị phản bội".

Nhã đau khổ thầm nghĩ: "Chỉ có cái chết mới giữ trọn tình yêu của vợ dành cho mình mà thôi". Nhã nghĩ vậy và hắn làm thật. Đồng hồ chỉ 5 giờ sáng, Nhã rón rén trở dậy lấy một sợi dây điện, tuốt phần lõi nhét xuống lưng vợ rồi đấu thẳng vào ổ điện đang thắp. Đang ngủ bị điện giật, vợ hắn co giật, giãy giụa mà không thể la hét, một lúc sau thì lịm hẳn.

Tưởng vợ đã chết, Nhã tiếp tục dùng dây điện để thực hiện "sứ mệnh" tình yêu. Hắn tự cầm sợi dây điện siết vào cổ để tự tử. Bị điện giật đau, hắn phát hoảng la hét cầu cứu. Mọi người trong khu nhà trọ đang ngủ giật mình chạy lên, mới ngắt được cầu giao điện.

Một cảnh tượng kinh hoàng bày ra trước mắt: Chị Lan nằm thoi thóp chờ chết, trên người đầy vết phỏng do điện giật. Còn Nhã thì chạy ra ngoài bỏ trốn. Được cấp cứu kịp thời nên chị Lan thoát chết, nhưng mang thương tật vĩnh viễn với nhiều vết sẹo lồi lõm trên mình. Ngày 13/9/2011, Nhã bị bắt.

Pháp luật - Dùng điện “dạy” vợ vì tội “ăn nem” (Hình 2).Nguyễn Minh Nhã tại tòa.

Lỗi tại ai?

Ngày 27/4/2012, Nhã đã bị đưa ra xét xử lưu động ở quận 9, TP.HCM với sự có mặt của nhiều người hiếu kỳ. Có mặt tại tòa, trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Hoàng, cha của chị Lan đau đớn cho biết: "Tưởng như vượt qua được dị nghị của mọi người thì tình yêu của chúng nó sẽ bền vững, ai ngờ đâu lại đến nông nỗi này".

Ngồi bên cạnh bố đẻ của mình, chị Lan lau nước mắt nói: "Em buồn lắm, mấy năm chung sống không ngờ hạnh phúc tan vỡ chỉ vì giây phút cuồng ghen". Điều mà Lan còn đau khổ gấp bội là cái thai chị đang mang trong bụng bị chồng chối bỏ ngay tại tòa. Nhã cho rằng Lan đã quan hệ ngoài luồng với người khác.

Đại diện bên bị bị cáo, ông Nguyễn Minh Hà, cha của Nhã thấy buồn vô cùng xấu hổ với bên thông gia. Theo ông Hà, khi nghe tin Nhã báo có người yêu, gia đình ông mừng lắm. Bởi ông thừa sức biết rằng con trai của mình bị chột mắt, lại xấu trai nên rất khó lấy vợ. Tuy nhiên, khi tận mắt thấy Lan, ông khuyên con không nên cưới, bởi ông sợ con mình không xứng với người ta.

Hơn nữa, ông và gia đình lên nhà Lan để tìm hiểu thì nghe những người hàng xóm cho biết, Lan là một người lẳng lơ. Nhưng vì tình yêu là do bọn trẻ quyết định, vợ chồng ông chỉ còn cách gật đầu vun vén. Sau đám cưới, đôi vợ chồng trẻ ra ở riêng, ban đầu trong ấm ngoài êm, Nhã chí thú làm ăn, sinh đứa con đầu lòng ông bà vui khôn xiết, nhưng niềm vui chưa tày gang thì đột nhiên xảy ra chuyện lớn.

Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi và người thân của Nhã đang nửa chừng thì tiếng chuông báo hiệu hết giờ nghị án. Với hành vi giết người không đạt, Nhã bị HĐXX tuyên phạt 8 năm tù. Nghe tòa tuyên án, người đàn ông có con trai phạm tội đôi mắt đỏ hoe, khuôn mặt khắc khổ, nhiều nếp nhăn đan chéo lại cúi mặt, không dám ngẩng lên nhìn thông gia.

Điều đáng nói, sau phiên tòa, có nhiều ý kiến khác nhau về vụ án. Những hàng xóm của Nhã cho rằng, đó là kết cục "đắng", vì tuy Nhã có tội, nhưng Lan mới là nguồn cơn. Người ta cho rằng, vì chê chồng xấu nên Lan thường tằng tịu với người khác, bỏ mặc chồng con, rất nhiều lần bị hàng xóm bắt gặp. Khi mọi người đã vãn, Lan đang đứng một mình bỗng có người đàn ông chạy đến quát: "Sao mày không xin giảm án cho thằng Nhã? ".

Người đàn ông này cho biết anh ta là hàng xóm của Nhã. Suốt phiên tòa, anh ta rất bức xúc về việc Lan chối cãi việc mình ngoại tình. Người đàn ông nói: "Tối nào Lan chẳng hẹn hò với người tình, đến khi chồng bắt được lại còn chối không. Hàng xóm chúng tôi từng gặp và biết rất rõ".

Sự thực Nguyễn Thị Mỹ Lan có ngoại tình hay hay không và cái thai "10 tháng chưa sinh" mà Lan nói là của Nhã đúng hay sai thì chưa thể thẩm định. Điều đáng nói là kết cục bẽ bàng tại phiên tòa khiến ai cũng phải chua xót. Nhã đi tù, Lan sau khi thoát chết bụng mang dạ chửa.

Trong sự việc này ai sai, ai đúng chưa thể phán xét. Nhưng điều không thể phủ nhận là, nếu Nhã xử sự đúng trách nhiệm người chồng, Lan giữ trọn bổn phận người vợ thì giờ đây hạnh phúc gia đình họ chắc chắn đã không xảy ra bi kịch.

Huy Linh

* Tên nhân vật đã được thay đổi.


Tag: hôn gió
Cùng chuyên mục

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất hiện trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:45
Gần đây, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) để lừa đảo những người bị lừa đảo qua mạng.

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.