Đừng làm việc như một “ngôi sao”, mình cao có người cao hơn mình!

Đừng làm việc như một “ngôi sao”, mình cao có người cao hơn mình!

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 05/04/2018 | 19:09
0
Tác giả trẻ Sơn Paris đã có những suy nghĩ riêng trước bài viết “Nghỉ đi, đừng sợ” của một cô gái đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, cô gái có tên Hạ Chi đã viết nên những chia sẻ về vấn đề nghỉ việc, trong bài viết của mình, Hạ Chi nói rằng vì không còn hứng thú với công việc nên cô quyết định nghỉ việc. Thông qua câu chuyện của bản thân, Hạ Chi đưa ra thông điệp “chúng ta cần làm việc với niềm vui”.

Ngay sau khi đọc được bài viết này, tác giả trẻ Sơn Paris, Thủ khoa Pháp ngữ Học viện Ngoại giao Việt Nam, đồng thời là tác giả của một số cuốn truyện được giới trẻ yêu thích đã có những chia sẻ riêng của bản thân.

Đừng làm việc như một “ngôi sao”, mình cao có người cao hơn mình!

Sơn Paris đã có những chia sẻ của riêng mình trước bài viết "Nghỉ đi, đừng sợ".

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi trích nguyên văn phần phản hồi của tác giả Sơn Paris về bài viết “Nghỉ đi, đừng sợ”.

“Tôi vô tình đọc được một bài viết với tiêu đề: "Nghỉ đi, đừng sợ", và rồi tôi thấy vô vàn điều mâu thuẫn nơi những con chữ ấy. Nếu đã coi làm việc là một dạng tình yêu, một mối quan hệ cần đến sự tôn trọng, thì tại sao lại dễ dàng bỏ cuộc?

Tôi nghĩ thế này, làm công việc nào cũng thế, dù bạn có giỏi đến đâu, cũng vẫn còn đầy rẫy những người giỏi hơn. Việc của mình là học hỏi, lĩnh hội và đúc kết. Môi trường nào mà chẳng áp lực, đồng nghiệp ở đâu chẳng có những lúc mâu thuẫn, tinh thần lúc thoải mái lúc căng thẳng, cũng như trời lúc nắng lúc mưa, có bình minh cũng phải có hoàng hôn. Nếu chỉ vì vài chuyện bất đồng, chút ít cao ngạo của bản thân mà từ bỏ, tức là thiếu chuyên nghiệp, là tự khinh rẻ lựa chọn của mình.

Ngày mới tập tành đi làm, tôi còn bị người ta bắt viết đi viết lại một bài báo, dăm bảy lần họ vẫn chưa ưng, thế mà rồi nổi khùng với ai? Mình nghĩ mình làm hay, nhưng chắc gì đối với họ, mình đã hay! Rồi có lần viết được bài nuột nà lắm, ưng bụng lắm, thế mà lượt đọc vỏn vẹn vài trăm, người ta lại đánh giá thấp, lúc đó kêu than với ai? Tự mình rút ra bài học mà sửa đổi và nắm bắt xu hướng thôi.

Đừng làm việc như một “ngôi sao”, mình cao có người cao hơn mình! (Hình 2).

Còn trẻ, đừng nghĩ ngông cuồng là điều hiển nhiên.

Sai ở đâu thì khắc phục ở đó. Khúc mắc chỗ nào hỏi luôn chỗ đó. Tôi nghĩ, trong lòng mình còn nhiều băn khoăn mà cứ cố giấu diếm, chẳng mấy chốc nỗi ấm ức trở thành món dưa cải, đợi đến lúc lên men rồi thì chua cay lắm! Người lớn cả rồi, thẳng thắn mới có thể đi được đường dài, còn chưa bằng ai thì đừng nghĩ mình là một vì sao sáng!

Còn trẻ, đừng nghĩ không có mình người ta sẽ sụp đổ. Người ta là doanh ngiệp, tổ chức, công ty, họ có ối lựa chọn, còn chúng ta chắc gì có những lựa chọn tốt hơn!

Còn trẻ, đừng nghĩ ngông cuồng là điều hiển nhiên. Thích tự do, thích làm chủ, thích không bị ai chê bai mình, thì cũng học cách chấp nhận thất bại nhé!

Còn trẻ, đừng nghĩ phải hưởng thụ đã, tích tiền chi cho cực. Cuộc đời vạn biết khó lường, đừng để tới khi trong ví không còn một xu mới nói hai từ "Giá như", "Ước gì..."

Tóm lại là, dù bạn làm ở đâu, hãy học cách cống hiến đi. Nếu người ta không trân trọng bạn, coi thường và phủ nhận cố gắng của bạn. Hãy lên tiếng! Nếu không thể bảo vệ mình thì hãy rời đi. Đừng rời đi khi vali vẫn mang theo những điều chưa bao giờ nói ra”.

Cô gái gây tranh cãi gay gắt với bài viết “Nghỉ đi, đừng sợ”

Thứ 4, 04/04/2018 | 11:17
Nhân đọc bài báo về cô giáo im lặng 3 tháng lên lớp. Và nhớ về vài người quen biết, đi làm mỗi ngày như một chuyến lưu đày. Tác giả Hạ Chi đã chia sẻ quan điểm của mình về chuyện nghỉ việc gây tranh cãi.

Sơn Paris lịch lãm với vest đen thời thượng

Thứ 7, 12/10/2013 | 10:39
Những ngày đầu thu với tiết trời se lạnh, vest là lựa chọn hàng đầu cho các chàng thể hiện phong cách thời trang của mình. Đối với anh chàng thủ khoa hot boy đình đám nhất Học viện Ngoại giao Sơn Paris (Nguyễn Ngọc Sơn) cũng không phải là ngoại lệ.

Sơn Paris - chàng 'thủ lĩnh' nổi tiếng của HV Ngoại giao

Thứ 6, 22/03/2013 | 09:36
Sơn Paris chính là đạo diễn của clip “Ai cũng có quà” được đông đảo dư luận quan tâm trong mùng 8/3 vừa qua. Cậu bạn này được biết đến là một bí thư năng động, đa tài, nhiệt tình và đã từng đạt thành công ở nhiều cuộc thi.
Cùng tác giả

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Du lịch phục hồi mạnh, khách quốc tế 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:55
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn thông tin Kkinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, chỉ số giá tiêu dùng bình quân 4 tháng tăng 3,93%
Cùng chuyên mục

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Clip: Nam thanh niên câu được con cá trị giá hơn 25 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:00
Một nam thanh niên 19 tuổi ở Australia đã câu được con cá chẽm trị giá hơn 25 tỷ đồng vào sáng 28/4.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông xuống tiền mua chiếc quần jean cũ với giá 2,5 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Một người mua có xu hướng thích đồ denim cổ điển đã bỏ ra gần 2,5 tỷ đồng để mua một chiếc quần jean cũ.

Con cháu phát hiện “kho tiền” được chôn dưới lòng đất sau khi cụ ông 80 tuổi qua đời

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:44
Sau khi cụ ông qua đời, gia đình đã tình cờ phát hiện ra số tiền lớn được chôn dưới lòng đất. Tuy nhiên, khi đào lên thì số tiền đã bị mốc, hỏng mất một nửa.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.