Video Dân nhặt sạn con đường kiểu mẫu của Thủ đô
Tất cả các biển quảng cáo được sơn với 2 màu xanh dương và đỏ tươi, chiều cao trung bình so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m - 3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m. Việc lắp đặt biển quảng cáo theo mẫu mới được Thành phố Hà Nội tài trợ toàn bộ kinh phí cho người dân.
Từ khi hình thành tuyến phố kiểu mẫu này đã gây ra một luồng tranh cãi kịch liệt. Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng, việc lắp biển quảng cáo đồng bộ tạo sự mới lạ, ngăn nắp sạch sẽ cho tuyến phố.
Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến phản bác cho rằng làm như vậy sẽ "giết chết" sự sáng tạo và làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã ghi lại ý kiến của người dân nơi đây.
Tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn. Ảnh HKT
Ông Đậu Anh Tuấn - Chủ cửa hàng tạp hóa cho biết: "Lắp biển như thế này là rất đẹp và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của gia đình tôi cả. Chỉ có một chút khó khăn, nếu có một chiếc bạt che phía trước để tránh ánh nắng soi trực tiếp vào nhà thì tốt hơn. Bởi vì mùa này rất nóng".
Cũng đồng tình với ý kiến của ông Tuấn, ông Đào Duy Chiến - Chủ cửa hiệu cắt tóc số 166 đường Lê Trọng Tấn đưa ra ý kiến cá nhân: "Con đường này nói chung là đẹp, so với trước là mĩ mãn rồi. Nhưng về việc làm ăn của các hộ kinh doanh ở mặt đường so với trước là khó hơn. Thói quen của người dân mình là hay tiện đâu mua đấy, đỗ xe là mua bán luôn. Bây giờ hè rộng như thế này người ta ngại vào. Ở phường cũng yêu cầu không cho bày hàng hóa ra, mà bán hàng cho người Việt Nam mình là cái gì cũng phải bày ra mới dễ".
Ông Đậu Anh Tuấn - Chủ cửa hàng tạp hóa. Ảnh HKT
"Gia đình tôi bán hàng ăn n