Đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Dân 'tinh tế' phát hiện chi tiết bất ổn

Đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Dân 'tinh tế' phát hiện chi tiết bất ổn

Thứ 5, 12/05/2016 | 16:48
0
Trên tuyến đường kiểu mẫu được cho là đẹp nhất Thủ đô lại sắp xếp thiếu "tinh tế" như vậy khiến con đường Lê Trọng Tấn bỗng nhiên "đẹp mà không đẹp".

Video Dân nhặt sạn con đường kiểu mẫu của Thủ đô

Tất cả các biển quảng cáo được sơn với 2 màu xanh dương và đỏ tươi, chiều cao trung bình so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m - 3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m. Việc lắp đặt biển quảng cáo theo mẫu mới được Thành phố Hà Nội tài trợ toàn bộ kinh phí cho người dân.

Từ khi hình thành tuyến phố kiểu mẫu này đã gây ra một luồng tranh cãi kịch liệt. Nhiều ý kiến đồng tình cho rằng, việc lắp biển quảng cáo đồng bộ tạo sự mới lạ, ngăn nắp sạch sẽ cho tuyến phố.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến phản bác cho rằng làm như vậy sẽ "giết chết" sự sáng tạo và làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã ghi lại ý kiến của người dân nơi đây.

Pháp luật - Đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Dân 'tinh tế' phát hiện chi tiết bất ổn

Tuyến đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn. Ảnh HKT

Ông Đậu Anh Tuấn - Chủ cửa hàng tạp hóa cho biết: "Lắp biển như thế này là rất đẹp và hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh của gia đình tôi cả. Chỉ có một chút khó khăn, nếu có một chiếc bạt che phía trước để tránh ánh nắng soi trực tiếp vào nhà thì tốt hơn. Bởi vì mùa này rất nóng".

Cũng đồng tình với ý kiến của ông Tuấn, ông Đào Duy Chiến - Chủ cửa hiệu cắt tóc số 166 đường Lê Trọng Tấn đưa ra ý kiến cá nhân: "Con đường này nói chung là đẹp, so với trước là mĩ mãn rồi. Nhưng về việc làm ăn của các hộ kinh doanh ở mặt đường so với trước là khó hơn. Thói quen của người dân mình là hay tiện đâu mua đấy, đỗ xe là mua bán luôn. Bây giờ hè rộng như thế này người ta ngại vào. Ở phường cũng yêu cầu không cho bày hàng hóa ra, mà bán hàng cho người Việt Nam mình là cái gì cũng phải bày ra mới dễ".

Pháp luật - Đường kiểu mẫu Lê Trọng Tấn: Dân 'tinh tế' phát hiện chi tiết bất ổn (Hình 2).

Ông Đậu Anh Tuấn - Chủ cửa hàng tạp hóa. Ảnh HKT

"Gia đình tôi bán hàng ăn n

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.

Lý do khiến người đàn ông U70 đâm bạn nhậu tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Tại phiên toà, ông Khoong đã khai nhận lý do dẫn đến hành vi đâm bạn nhậu tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.