Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết

Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết

Thứ 5, 02/02/2017 | 10:49
0
Nhiều người dân cho biết, việc di chuyển lên Hà Nội sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 khá dễ dàng vì các tuyến đường không quá đông đúc và ùn tắc như mọi năm.

Chiều 1.2 (tức mùng 5 Tết), ngày nghỉ cuối cùng trong đợt nghỉ Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, người dân từ các tỉnh trở lại Thủ đô để học tập và làm việc. Song khác với mọi năm, lượng phương tiện không quá đông đúc khiến việc di chuyển trở nên thuận lợi.

Theo ghi nhận của PV, các bến xe và nhiều tuyến đường cửa ngõ ra vào Hà Nội khá thông thoáng do lượng người trở lại thành phố rải rác.

Xã hội - Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết

 Ngã tư Giải Phóng- Ngọc Hồi khá vắng vẻ.

 

Nhiều người chọn phương tiện cá nhân để di chuyển về Thủ đô. Trong hai ngày mùng 4 và mùng 5 Tết, tuy lượng người trở lại Thủ đô Hà Nội khá đông, song tình trạng giao thông trên đường Ngọc Hồi – Giải Phóng và đường Vành đai 3 phía trước cổng bến xe Nước Ngầm không quá phức tạp, ùn tắc không quá nghiêm trọng, các phương tiện tham gia giao thông vẫn có thể lưu thông với tốc độ chậm.

Xã hội - Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết (Hình 2).

 Các phương tiện lưu thông khá thuận lợi

Trong khi đó, không khí bên trong bến xe Giáp Bát vắng vẻ lạ thường. Lượng xe khách vào bến liên tục nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. 

Bên cạnh đó, con đường cửa ngõ dẫn về Hà Nội theo hướng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện cũng không quá đông đúc, các phương tiện giao thông di chuyển với tốc độ ổn định.

Xã hội - Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết (Hình 3).

 Bến xe Giáp Bát vắng vẻ hơn so với mọi năm.

Nhiều người dân cho biết, việc di chuyển lên Hà Nội hôm nay khá dễ dàng vì các tuyến đường không quá đông đúc và ùn tắc như mọi năm.

Anh Trần Văn Phúc (quê Thái Bình) vui vẻ cho biết: “Mình thấy năm nay việc di chuyển lên Hà Nội dễ dàng hơn so với mọi năm. Vì không bị tắc đường nên mình có thể về được phòng trọ sớm và có nhiều thời gian nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe để bắt đầu cho công viêc ngày mai”.

Xã hội - Đường thoáng, người dân hồ hởi trở lại Thủ Đô sau đợt nghỉ Tết (Hình 4).

 Nhiều đoạn đường đông nhưng chỉ bị ùn một thời gian ngắn.

Cùng quan điểm với anh Phúc, anh Võ Văn Hòa (quê Nam Định) chia sẻ: “Năm nay mình thấy việc di chuyển từ quê lên Hà Nội rất dễ dàng. Tuy lượng phương tiện có đông hơn so với ngày thường nhưng chỉ bị ùn tắc một chút khi dừng đèn đỏ”.

Được biết, lực lượng chức năng gồm cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động và Công an phường đã được bố trí làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông nhằm tránh ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các khu vực hay xảy ra tắc đường.

Phùng Chiến