Em bây giờ

Em bây giờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Ở cái tuổi có nhiều hoài bão và tham vọng, em lại thích đi con đường của riêng mình. Người ta bảo em không biết phấn đấu, không biết tìm đường tiến thân. Hay… em nhu nhược.

Người ta bảo em nhiều thứ lắm. Nhiều quá đâm ra em quên. Mà… em cũng chẳng cần thiết phải nhớ. Cứ xem như gió, thổi qua đời mình rồi cũng chóng tan.

Em bây giờ, không còn nổi đóa lên mỗi khi ai đó cố tình chọc tức. Cái tuổi 23 không phải quá già, cũng không còn trẻ để cảm xúc mặc sức tuôn trào mà không chút kiềm chế.

Em bây giờ, không quá thích dầm mưa nữa. Không thích thân mình ướt đẫm rồi run cầm cập vì lạnh, hay vì cô đơn. Chỉ là thỉnh thoảng đưa tay ra hứng mưa, để biết mình còn chút cảm xúc xưa cũ đọng lại. Nhớ là từng có một thời yêu say đắm cơn mưa bất chợt. Nước mưa lúc ấy, len lỏi tận trong tim.

Em bây giờ, không vui buồn bất chợt nữa. Cảm xúc dần được cân bằng theo thời gian. Buồn vui gì thì cũng đón nhận. Nhẹ nhàng và học cách chấp nhận. Giống như tập làm quen dần. Bởi vì đừng quan trọng hóa điều gì cả.

Pháp luật - Em bây giờ

Em xem trong nhiều bộ phim Hàn, người con trai thường thích mẫu con gái ngốc ngốc, ngờ nghệch, hậu đậu một tý. Còn mẫu con gái như em, đã xấu lại còn nguy hiểm, thì ai mà nhìn, nhỉ? Kể ra thì hồn nhiên thì hạnh phúc, em thật sự mong mỏi mình sẽ như thế…

Em bây giờ, không trắng đêm để suy nghĩ về một người không thuộc về mình nữa. Những hoài nghi, day dứt, những nỗi lo không nguồn gốc không còn bám riết tâm trí em nữa. Thỉnh thoảng có giật mình nửa đêm. Đôi lúc lại nhớ một người đến nhói lòng. Những lúc như thế, em lại tự vỗ về mình rằng sẽ qua cả thôi.

Em bây giờ, không đặt quá nhiều hy vọng vào bất cứ việc gì, hay bất cứ ai. Cuộc sống dạy em biết nhiều điều, dạy em cách chấp nhận và bước tiếp. Dạy em phải mỉm cười dù lòng đang rất đau.

Em bây giờ, chế ngự cảm xúc rất giỏi. Có lẽ cuộc đời là người thầy giỏi và thời gian là liều thuốc tốt để chữa lành mọi thứ. Nụ cười em bây giờ đã khác xưa nhiều. Khinh khỉnh đáng ghét pha lẫn chua cay. Có điều, em biết, không phải nụ cười ngày xưa ấy mất đi mà là đang chơi trốn tìm. Quan trọng là có ai tìm được nụ cười ấy về được hay không!

Em bây giờ, khác xưa nhiều rồi. Trái tim em lúc này, đã có hình bóng người khác lấp vào, đã quá đủ đầy. Còn những ký ức về anh, nhạt nhòa tự lúc nào, em cũng không rõ nữa. Tự nhiên đến rồi tự nhiên đi, cũng là lẽ thường.

Em bây giờ…

… Sẽ hết lòng với ai đó thật sự yêu thương mình.

… Sẽ buông tay nếu biết mình không thể níu giữ.

… Sẽ cố gắng, cho hiện tại và tương lai phía trước.

Và … Sẽ tin tưởng bản thân, trong bất kỳ tình huống nào!

Vậy nhé!

Mashimay (Gocsuyngam)


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.