Eriksen & sự trở lại đáng giá hàng triệu bảng với Man United

Thứ 7, 08/04/2023 | 11:38
0
Việc Christian Eriksen trở lại sau chấn thương là sự bổ sung không thể chất lượng hơn với Man United trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.
Bóng đá Anh - Eriksen & sự trở lại đáng giá hàng triệu bảng với Man United

Man United vẫn đang nuôi hy vọng lọt vào top 4 Premier League và đã tiến tới giai đoạn sau của cả Europa League và FA Cup. Một kết thúc viên mãn đang chờ đợi họ.

Hàng ngũ của Man United sẽ được củng cố trước Everton trong trận đấu vào giờ ăn trưa vào thứ Bảy khi Eriksen trở lại đội hình thi đấu sau chấn thương mắt cá khiến cầu thủ người Đan Mạch phải ngồi ngoài trong hai tháng qua.

HLV Erik ten Hag từng nghĩ Eriksen sẽ phải nghỉ hết mùa, nhưng ông thông báo tin vui trong họp báo ngày 7/4 rằng tiền vệ Đan Mạch đã trở lại. "Cậu ấy đã tập cùng đồng đội và sẽ có tên trong danh sách thi đấu với Everton", Ten Hag nói. "Cậu ấy đã tập luyện hiệu quả, và đội y tế cũng làm tốt nhiệm vụ".

Eriksen chấn thương mắt cá từ cú tắc bóng bằng hai chân của Andy Carroll, khi Man United thắng Reading 3-1 ở vòng 4 FA Cup ngày 28/1/2023. 3 ngày sau đó, Quỷ đỏ thông báo Eriksen có thể vắng mặt cho đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5. Tuy nhiên, tiền vệ 31 tuổi trở lại sớm hơn dự kiến.

Việc Eriksen trở lại càng cần thiết cho Man United khi tiền vệ Casemiro vẫn bị treo giò ở trận gặp Everton, chưa kể Donny van de Beek chấn thương dài hạn. Trong hai trận Casemiro vắng mặt vừa qua, Ten Hag dùng cặp tiền vệ Marcel Sabitzer và Scott McTominay.

Trong suốt thời gian dài qua, Quỷ đỏ thiếu hẳn tiền vệ tổ chức ở đẳng cấp cao. Thiếu vắng Eriksen, sức ép dồn lên vai Casemiro nhiều hơn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Man United buộc phải mượn Marcel Sabitzer từ Bayern Munich để tạm thời thay thế ngôi sao người Đan Mạch nhưng cũng không mang lại nhiều hiệu quả.

Bóng đá Anh - Eriksen & sự trở lại đáng giá hàng triệu bảng với Man United (Hình 2).

Trước khi chấn thương, Eriksen đá chính 25 trận, ghi 2 bàn và có 9 đường kiến tạo thành bàn. Tính trung bình, Eriksen thực hiện hơn 50 đường chuyền mỗi trận và tổ chức tốt lối chơi của Quỷ đỏ.

Dù vắng mặt gần 2 tháng rưỡi, Eriksen vẫn đang kiến thiết tốt nhất đội với 7 đường kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này. Fernandes đứng thứ hai với 6 pha kiến tạo, ngoài ra không cầu thủ nào chuyền hơn 3 lần cho đồng đội ghi bàn.

Casemiro cũng săp hoàn thành án treo giò 4 trận và Ten Hag đang rất vui khi sớm có bộ đôi giàu kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng trở lại trung tâm hàng tiền vệ.

“Rõ ràng là hai cầu thủ rất có giá trị đang trở lại, đặc biệt là ở hàng tiền vệ”, Ten Hag cho biết. “Tất cả chúng tôi đều biết tầm quan trọng của hàng tiền vệ và những gì chúng tôi phải làm trong một số trận đấu là tìm kiếm sự cân bằng mới và điều đó không dễ tìm thấy trong giai đoạn này của mùa giải".

“Đôi khi cũng có một chút thử nghiệm và sai sót khi đưa cầu thủ mới vào một vị trí khác nên đó là những gì chúng tôi đã làm".

“Chúng tôi phải làm cho nó trở thành một mùa giải thực sự thành công và hiện tại chúng tôi có một đội hình tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự rất tích cực để có được giai đoạn cuối tốt đẹp của mùa giải và giành được nhiều danh hiệu hơn nữa”.

Bóng đá Anh - Eriksen & sự trở lại đáng giá hàng triệu bảng với Man United (Hình 3).

Với sự xuất hiện của cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của Ten Hag là Eriksen và Casemiro, Man United sẽ có điều kiện chinh phục những mục tiêu ở mùa giải này như lọt vào top 4 Premier League hay vô địch Europa League, FA Cup.

Chiến thắng trước Brentford hôm giữa tuần giúp MU cắt chuỗi 3 trận toàn hòa và thua, không ghi nổi bàn nào ở Ngoại hạng Anh, dù vậy Ten Hag vẫn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của toàn đội.

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng cảnh báo học trò phải duy trì phong độ cao trong mọi trận đấu bởi đó là yêu cầu bắt buộc với cầu thủ MU: "Các cầu thủ phải duy trì phong độ cao trong mọi trận đấu và biến điều đó thành tiêu chuẩn. Họ đang chơi cho MU, vì vậy đó là trách nhiệm của họ. Một cầu thủ phải có trách nhiệm cống hiến hết mình khi khoác áo đội bóng này".

"Bạn chỉ có thể trở thành cầu thủ của MU khi phù hợp với những tiêu chuẩn đề ra và duy trì tiêu chuẩn đó không chỉ một lần, văn hóa của đội bóng là vậy.

Với tư cách một cầu thủ đang thi đấu đỉnh cao, cạnh tranh các danh hiệu, cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, bạn luôn luôn phải duy trì phong độ một cách nhất quán. Truyền bá tinh thần ấy là nhiệm vụ của chúng tôi".

Đăng Nguyên

Tag: Man United

3 đội hình MU có thể sử dụng khi vắng Eriksen

Thứ 4, 01/02/2023 | 10:10
Chấn thương của Eriksen đã khiến Erik ten Hag cần phải suy nghĩ lại về kế hoạch của Manchester United trong phần còn lại của mùa giải.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.