EURO 2012 còn nhiều bất ngờ lớn khác chờ đợi

EURO 2012 còn nhiều bất ngờ lớn khác chờ đợi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
“Chàng David” Đan Mạch quật ngã “Gã khổng lồ Goliah) Hà Lan khiến nhiều người tin EURO 2012 sẽ còn nhiều bất ngờ lớn khác chờ đợi.

Cái ngày bảng tử thần khai mở, không ai cho rằng Đan Mạch có thể là cái tên gây khó dễ cho ba đội bóng chiếu trên Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Có lẽ cũng bởi tâm lý đó mà trong trận đấu tại sân Metalist tối qua, “Cơn lốc màu da cam” đã nhập cuộc đầy tự tin thoải mái. Ít phút đầu tiên, hết Robben, Sneijder lại đến Van Persie đem bão tố trút lên khung thành đối thủ.

Bóng đá Quốc tế - EURO 2012 còn nhiều bất ngờ lớn khác chờ đợi

Nhìn lên khán đài, các CĐV rạng rỡ vui tươi với niềm tin tuyệt đối vào chiến thắng: Đan Mạch mong manh quá, yếu ớt quá đến nỗi dường như có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào. Nhưng họ quên mất rằng đất nước này nổi tiếng là xứ sở cổ tích, và đặc biệt hơn, họ vẫn có một Andersen trấn giữ cầu môn. Trong một ngày đẹp trời, thủ thành cùng họ với nhà văn nổi tiếng Hans Christian Andersen đã hóa giải gần 30 cú sút từ phía các cầu thủ Hà Lan. Để rồi Krohn - Dehli tạo nên một kết cục có hậu với pha ghi bàn duy nhất trận đấu.

Thua 0-1, Hà Lan đã tạo nên cơn sốc đầu tiên của EURO 2012. Nào ai dám tin đội bóng á quân thế giới, sở hữu tới 2 vua phá lưới của 2 giải VĐQG hàng đầu châu Âu lại bất lực trước những chú lính chì chỉ có sức mạnh tinh thần là điểm tựa duy nhất. Thế nhưng, Hà Lan vẫn ngã và ngã đau, như rất nhiều kẻ ngạo nghễ khác từng chuốc lấy thất bại.

Dù sao, đội bóng của Van Marwijk sẽ chẳng phải gã khổng lồ duy nhất phải ăn cay uống đắng. Những cú sốc đã trở thành một đặc sản của các giải đấu lớn gần đây, khi mà trình độ chuyên môn giữa những đội bóng ngày một thu hẹp. Bên cạnh đó, lối đá phòng ngự tiêu cực ngày càng được sử dụng nhiều hơn, đặc biệt sau thời khắc Chelsea lên ngôi vô địch Champions League với một chiếc xe buýt đặt trước khung gỗ.

Ai đó hoài cổ sẽ có đôi chút liên tưởng. Hình như Hy Lạp thuở đăng quang năm 2004 cũng đã được truyền cảm hứng từ thành công của Porto trên đấu trường CLB mùa giải đó. Câu chuyện thần kỳ này khó có thể lặp lại tại EURO 2012, nhưng chắc chắn rằng phong cách của những Đan Mạch, Chelsea, Hy Lạp, Porto sẽ tiếp tục được nhân bản trong những trận đấu tới.

Hậu cú sốc đầu tiên có thể sẽ là một loạt những điều bất ngờ nữa. Nhưng bất ngờ theo kiểu này chỉ khiến những NHM bóng đá đẹp lắc đầu ngán ngẩm chứ cũng chẳng thú vị gì

Thái Diệp


Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".