FC Santa Claus - câu lạc bộ bóng đá đặc biệt nhất thế giới

Chủ nhật, 25/12/2022 | 09:24
0
Một đội bóng ở Phần Lan coi trọng kỳ Giáng sinh hơn những đội khác một chút - và Ông già Noel thậm chí còn cho FC Santa Claus mượn tên mình.
Giải khác - FC Santa Claus - câu lạc bộ bóng đá đặc biệt nhất thế giới

Năm 1973, khi Wizzard phát hành bài hát Giáng sinh bất hủ "I Wish It Could Be Christmas Everyday" - bài hát nói đùa về một ảo mộng phi thực tế, với sự kỳ diệu của Giáng sinh thống trị cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, đối với người dân Rovaniemi, Phần Lan, ngày nào cũng là Giáng sinh: hoặc ít nhất là trong hầu hết năm.
Bạn thấy đấy, ẩn mình ở phía bắc xa xôi đầy tuyết của Phần Lan, Rovaniemi tuyên bố là ngôi nhà chính thức của ông già Noel.

Ông già Noel từng được cho là đã gọi Korvatunturi là nhà - một thành phố ở vùng Lapland. Tuy nhiên, vào năm 1985, ông đã chống gậy và đi về phía nam đến Rovaniemi, nơi ông được cho là đã cư trú kể từ đó - và thậm chí còn có một đội bóng được đặt tên để vinh danh, FC Santa Claus.

Giải khác - FC Santa Claus - câu lạc bộ bóng đá đặc biệt nhất thế giới (Hình 2).

FC Santa Claus không phải là đội bóng lớn nhất đến từ thành phố băng giá của Phần Lan, vinh dự đó thuộc về đối thủ địa phương của họ là Rovaniemen Palloseura (RoPS) - đội về nhì ở giải đấu hàng đầu của Phần Lan năm 2015, nhưng họ chắc chắn là đội nổi tiếng nhất.

Khi họ ra đời, vào đầu những năm 1990, truyền thuyết kể rằng những người sáng lập đã hỏi Jolly ol 'Saint Nick liệu họ có thể sử dụng tên của ông không.

Juha Eteläinen, phát ngôn viên của FC Santa Claus, nói với Daily Star Sport: "Tôi đã được kể về một huyền thoại. Đúng vậy và không phải vậy, nhưng tôi nghĩ có một câu chuyện hay đằng sau đó!".

Thành phố Rovaniemi nằm ở Vòng Bắc Cực, ngay phía nam của miền bắc băng giá, giới hạn thành phố gần như sát vào biên giới cực.

"Về cơ bản, chúng tôi đang sống trong thành phố nhỏ của mình, và vâng, điều kiện hơi khác so với hầu hết thế giới, nhưng cuộc sống gần như giống nhau", Eteläinen tiếp tục.

"Hiện tại, chúng tôi đang bước vào thời điểm lạnh nhất của năm. Vào tháng Giêng, thời tiết khá bình thường khi nhiệt độ -30°C hoặc thậm chí -40°C; thỉnh thoảng, cứ như một thập kỷ mới có một lần, nhiệt độ có thể xuống tới -45°C, thậm chí -50°C. Và thực sự rất lạnh!".

Giải khác - FC Santa Claus - câu lạc bộ bóng đá đặc biệt nhất thế giới (Hình 3).

Nhưng bất chấp những điều kiện ở Bắc Cực này - và vài giờ ánh sáng ban ngày trong những tháng mùa đông - đội bóng vẫn kiên trì tập luyện.

Eteläinen cho biết khi được hỏi làm thế nào để đội tiếp tục hoạt động trong điều kiện như vậy: "Chúng tôi đang cố gắng làm một số điều tốt, thân thiện và mỉm cười! Và cả những buổi chụp ảnh khiến mọi người tự hỏi làm sao có thể như vậy? Họ đang chơi bóng trên tuyết".

"Và chính sự quan tâm đó, theo quan điểm của chúng tôi, đã thu hút trí tưởng tượng của những người đến từ nước Anh!".

Tuy nhiên, coi FC Santa Claus chỉ là một mánh lới quảng cáo sẽ là một điều bất lợi cho câu lạc bộ, đội mà 10 năm trước đang bay cao ở giải hạng ba của bóng đá Phần Lan.

Giải khác - FC Santa Claus - câu lạc bộ bóng đá đặc biệt nhất thế giới (Hình 4).

"Chúng tôi thực sự sẽ trở thành một nhân vật chủ lực ở hạng ba, nhưng đôi khi điều tồi tệ xảy ra", Eteläinen nói. Những rắc rối tài chính đã ập đến với câu lạc bộ và FC Santa Claus thậm chí không thể tung ra đội hình 11 người trong mùa giải 2020, trước khi bị xếp ở hạng 6 mùa trước.

Eteläinen vẫn tích cực: "Sau Covid-19, chúng tôi lại triển khai đội hình 11 người một lần nữa, và bây giờ chúng tôi đang ở vị trí của mình và dù chưa biết tương lai sẽ như thế nào - nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ tốt! Có rất nhiều điều xảy ra xung quanh câu lạc bộ!".

Bất cứ nơi nào câu lạc bộ đến trong tương lai, tinh thần Giáng sinh sẽ vẫn còn - thực tế là khi Eteläinen nhấc điện thoại để nói chuyện với Daily Star Sport, các bài hát Giáng sinh có thể được nghe thấy xung quanh.

Nhưng chính thái độ vui vẻ này mà câu lạc bộ truyền tải đến cộng đồng và hy vọng những người khác có thể học hỏi từ họ: "Tôi muốn nói phương châm của chúng tôi, bạn có thể sống một cuộc sống hạnh phúc hơn: 'Đừng ngừng tin tưởng'!".

Đăng Nguyên

Tìm thấy vị trí ngôi mộ của ông già Noel ngoài đời thực

Thứ 7, 22/10/2022 | 20:00
Các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định vừa tìm ra nơi chôn cất vị thánh được cho là nguyên mẫu của ông già Noel dưới tàn tích của một nhà thờ cổ.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.