Ford Việt Nam lên tiếng vụ

Ford Việt Nam lên tiếng vụ "dội bom" vào email khách hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Nhà sản xuất xe hơi Ford vừa phản hồi tới báo chí, giải thích hành động "dội bom" vào email khách hàng.

Các khách hàng Ford cho biết khi mua xe, hãng này yêu cầu người mua khai báo điện thoại, email và các thông tin cá nhân khác để dễ dàng giao dịch. Nhưng sau đó, hãng xe hơi của Hoa Kỳ đã liên tục "rót" quảng cáo vào mail khách hàng không thương tiếc.

Trong các điều khoản của Ford khi ký hợp đồng mua xe không hề có điều khoản về việc quảng cáo qua email các dịch vụ, sản phẩm mới của hãng xe này.

Ô tô-Xe máy - Ford Việt Nam lên tiếng vụ 'dội bom' vào email khách hàngĐây là email nói về các kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu, các kỹ năng lái xe trong vùng ngập nước?

Việc tự ý gửi “bom thư” vào hòm mail cá nhân của khách hàng mà không hỏi ý kiến hay không được sự đồng tình của khách hàng khiến người mua xe Ford vô cùng bức xúc.

Đại diện của hãng Ford Việt Nam nói đây không phải là thư rác mà là bản tin điện tử hàng quý mà Ford Việt Nam gửi tới cho các khách hàng của mình – những người đã từng mua xe Ford hay những người đã đăng ký theo dõi các nội dung của Ford được biết đến như các khách hàng tiềm năng.

Ford Việt Nam nhấn mạnh: Bản tin này không phải gửi một cách bâng quơ mà đã được đăng ký và được sự chấp thuận của các cơ quan nhà nước.

“Nó không phải là thư rác, dội bom mà nó là thông tin liên quan tới quyền lợi của khách hàng như các chương trình về khuyến mại, các sản phẩm mới, cả chương trình, cách hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn, các kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu, các kỹ năng lái xe trong vùng ngập nước,…” – đại diện hãng Ford nói.

Khách hàng Trần Nam nói, không một cơ quan Nhà nước nào cho phép Ford quảng cáo trá hình như vậy nếu đối tác của hành vi quảng cáo, ở đây là khách hàng của Ford, không cho phép, hay chí ít là không đồng ý, không được hỏi là có đồng ý nhận thư quảng cáo hay không.

Ông Vũ Hoàng Diệp, khách hàng của Ford và độc giả của chúng tôi, cũng bác bỏ thông tin của Ford. Ông nói: "Nhiều bản tin của Ford là thư rác, nó là email quảng cáo các dòng xe của Ford, chứ không đơn thuần là dịch vụ, sửa chữa, bảo hành như Ford bao biện".

Theo Wikipedia, "thư rác" có nghĩa là người dùng hộp thư có thể có cảm giác bị "tra tấn" bằng các thư điện tử quảng cáo. Các spam thì vô hại nhưng mỗi ngày nhiều người có thể vì các spam mail này mà bị đầy cả hộp thư. Trong năm 2003, khi các phần mềm chống spam chưa phổ biến và cỡ của các hộp thư điện tử còn giới hạn thì đã có rất nhiều người dùng email phải nhận cả trăm spam trong một ngày mà chỉ có đúng vài nội dung khác nhau.

"Tại sao các spam lại lặp đi lặp lại một cái thư quảng cáo cả chục lần cho một hộp thư? Một lí do là các hãng quảng cáo muốn dùng hiệu ứng tâm lí. Khi hình ảnh sản phẩm nào đó cứ đập vào mắt người đọc mãi thì đến lúc cần mua một thứ có chức năng tương tự (hay cùng loại) thì chính hình ảnh thương hiệu của cái spam mail sẽ hiện đến trong óc người đó trước tiên. Lý do khác là kích thích sự tò mò của người dùng email muốn đọc thử một spam xem có nội dung gì bên trong", trang từ điển danh tiếng này định nghĩa về "thư rác".

Độc giả có thể phản ánh về Ford qua email của chúng tôi: bandoc@nguoiduatin.vn.

Hải Yến


Tag: Wikipedia