Franco Carboni: Thần đồng Argentina mơ thành Zanetti mới của Inter

Thứ 7, 16/04/2022 | 15:25
0
Tài năng trẻ Franco Carboni đang được nhiều người kỳ vọng có thể trở thành "Javier Zanetti mới" của CLB Inter Milan.
Thể thao - Franco Carboni: Thần đồng Argentina mơ thành Zanetti mới của Inter

Được tập với Messi là giấc mơ thành hiện thực
Khi Argentina công bố danh sách tập trung cho vòng loại World Cup cuối cùng vào tháng 3, nó đã khiến rất nhiều người phải sửng sốt. Cùng với Lionel Messi, Paulo Dybala và Lautaro Martinez là một loạt những cái tên tương đối ít được biết đến, những người được gọi lên tuyển trước khi ra mắt chuyên nghiệp tại CLB.

Không chỉ vậy, một số tài năng tuổi teen thậm chí còn không sinh ra ở Argentina và trước đó đã từng đại diện cho các quốc gia khác ở cấp độ trẻ.

Đối với hậu vệ cánh Franco Carboni của Inter, đây là lần đầu tiên anh được gọi vào ĐT Argentina dù trước đó từng chơi cho đội U18 Italia. Trước đó 3 năm, tưởng như giấc mơ khoác áo ĐT quê nhà của anh đã tan thành mây khói.

Thể thao - Franco Carboni: Thần đồng Argentina mơ thành Zanetti mới của Inter (Hình 2).

"Tôi biết rằng đội tuyển quốc gia đang theo dõi tôi ở đây tại Inter" cầu thủ 19 tuổi nói với GOAL trong một cuộc phỏng vấn độc quyền. "Khi cuộc gọi đến, nó mang lại cho tôi niềm tự hào và xúc động vô cùng, đó là một trải nghiệm rất đẹp".

"Tôi cảm ơn Italia về cơ hội mà họ đã trao cho tôi trong một số trận giao hữu trẻ. Đó là những trải nghiệm rất quan trọng đối với tôi. Nhưng khi cuộc gọi từ Argentina đến, tôi không nghi ngờ gì nữa. Đó là đất nước của tôi, và đó là giấc mơ của tôi khi được chơi cho đội tuyển quốc gia".

"Được tập luyện cùng Messi ư? Nó thực sự đã biến giấc mơ của tôi thành hiện thực. Điều mà tôi đã mơ khi còn nhỏ và tôi đã trải qua khoảnh khắc đó. Tập luyện với anh ấy, ăn cùng bàn với anh ấy ... Những điều kỳ diệu và những cảm giác khó giải thích".

Định mệnh với Inter
Sinh ra ở Buenos Aires, lần đầu tiên Carboni chơi bóng ở học viện là ở Lanus, nhưng anh buộc phải rời quê hương năm 16 tuổi sau khi cha anh, Ezequiel, chấp nhận công việc điều phối viên trẻ tại Catania.

"Ba năm trước, khi chúng tôi chuyển đến Ý ngay trong đêm, tôi phải nói với thằng bé và gia đình rằng chúng tôi sẽ rời Argentina", Ezequeiel, cựu tiền vệ của Lanus và Catania, kể lại với GOAL.

"Tôi biết thằng bé đã đau khổ như thế nào khi rời bỏ bạn bè, gia đình, câu lạc bộ và nhiều thứ khác để chuyển đến một đất nước mà nó không biết gì, từ ngôn ngữ cho đến bóng đá".

Cả Franco và em trai của anh, Valentin, đều đăng ký vào học viện Catania. Nhưng họ chỉ dành 5 tháng cho câu lạc bộ trước khi các đội bóng lớn hơn từ khắp châu Âu bắt đầu chú ý.

Với một cái chân trái cực ngoan cùng nền tảng thể chất bền bỉ cho phép anh đánh bại các cầu thủ đối phương cả về tốc độ và sức mạnh. Cùng với khả năng ra quyết định tuyệt vời, tài năng của Carboni đã rõ ràng, và với các câu lạc bộ hiện hiểu tầm quan trọng của hậu vệ cánh trong trò chơi hiện đại, điều đó không có gì ngạc nhiên khi anh sớm trở thành món hàng đáng chú ý.

Liverpool và Juventus đều ý muốn ký hợp đồng với anh. Nhưng chính Inter mới là người chiến thắng trong cuộc đua, vì Nerazzurri cũng đưa Valentin đến Milan để tham gia cùng anh trai của mình.

Thể thao - Franco Carboni: Thần đồng Argentina mơ thành Zanetti mới của Inter (Hình 3).

Franco nói: “Đã có những lời đề nghị từ các câu lạc bộ khác nhau, nhưng tôi luôn muốn chơi ở đây. Dự án mà câu lạc bộ trình bày với gia đình tôi rất tốt và chúng tôi đã chọn đến Inter. Cảm ơn Chúa, hóa ra đó là một lựa chọn đúng đắn!".

Carboni đã tỏa sáng kể từ khi đến Nerazzurri khi chơi ở nhiều vị trí khác nhau bên cánh trái. Ban đầu là một tiền đạo khi mới bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình, anh đã dần lùi về phía sau, và bây giờ cảm thấy thoải mái nhất khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh hoặc wing-back.

Anh trở thành thành viên chủ chốt trong đội hình Primavera (U19) của Inter do cựu hậu vệ Cristian Chivu quản lý, cung cấp 7 pha kiến ​​tạo trong suốt mùa giải 2021/22 trước khi lọt vào mắt xanh của HLV đội một Simone Inzaghi.

Carboni đã có tên trên băng ghế dự bị của đội một 5 lần trong suốt mùa giải hiện tại, mặc dù lần đầu tiên anh được chơi bóng đá chuyên nghiệp thực sự đến khi đội bóng giành danh hiệu Scudetto vào năm 2020. HLV của Inter khi đó là Antonio Conte đã cho Carboni có 2 lần vào sân từ ghế dự bị.

"Tôi gửi lời cảm ơn đến Conte", Carboni nói. "Tôi được huấn luyện dưới quyền của ông ấy trong 4-5 tháng với đội một và ông ấy đã để tôi vào sân từ băng ghế dự bị lần đầu tiên ở Serie A. Đó là một trải nghiệm rất tốt và tôi cảm ơn ông ấy vì cơ hội đã trao cho tôi. Inzaghi cũng đã cất tôi vào băng ghế dự bị, kể cả ở Champions League. Ông ấy đã cho tôi một trải nghiệm tuyệt vời và tôi cũng cảm ơn ông ấy".

Truyền nhân của Zanetti
Hình ảnh về một hậu vệ cánh người Argentina trong màu áo Nerazzurri tại San Siro ngay lập tức gợi lại ký ức về Javier Zanetti cho người hâm mộ Inter. Ông cũng đã đưa ra lời khuyên cho Carboni trên cương vị là phó chủ tich của câu lạc bộ.

"Hình mẫu của tôi? Ở Inter, đó luôn là Zanetti, ngay cả khi ông ấy chơi bên phải và tôi ở bên trái", Carboni nói. "Đối với tôi, ông ấy là một trong những người giỏi nhất trong lịch sử với vị trí đó và thực sự rất vui khi được nói chuyện với ông ấy. Ông ấy luôn rất tốt với tôi. Đó là một người tuyệt vời".

"Trong đội Inter ngày nay, tôi thực sự thích Ivan Perisic. Chơi cùng vai trò với anh ấy, tôi luôn quan sát anh ấy. Tôi cố gắng học hỏi từ anh ấy vì đối với tôi, anh ấy rất mạnh mẽ".

Trong khi sự tiến bộ của Carboni là đáng khích lệ, anh cũng chưa có nhiều cơ hội thể hiện do tình trạng chung của Serie A hiện nay không trọng dụng các cầu thủ trẻ cho lắm.

Thể thao - Franco Carboni: Thần đồng Argentina mơ thành Zanetti mới của Inter (Hình 4).

Trong số 15 cầu thủ trẻ nhất xuất hiện ở các giải đấu 'Big Five' của châu Âu mùa này, chỉ có một người là Luka Romero của Lazio là chơi ở Serie A. Cũng chỉ có một cầu thủ Ý dưới 18 tuổi đã chơi ở Seria A mùa này. Đó là ậu vệ Giorgio Scalvini của Atalanta.

Do đó, con đường để chơi bóng thường xuyên cho Carboni không rõ ràng, có nghĩa là một động thái cho mượn tiềm năng có thể được đưa ra vào mùa hè năm 2022 sau khi anh vừa gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ đến năm 2025.

"Ngay bây giờ, tôi đang nghĩ về việc kết thúc mùa giải tốt đẹp với Primavera". anh khẳng định. "Chúng tôi có trận đấu quan trọng, chẳng hạn như trận play-off, chúng tôi muốn giành chiến thắng. Sau đó, vào cuối mùa giải, chúng tôi sẽ đánh giá với người đại diện của tôi và Inter là sự lựa chọn tốt nhất cho tôi".

"Tôi luôn đặt ra cho mình những mục tiêu ngắn hạn, nhưng tôi mơ ước được chơi ở đội một ở Inter hoặc đội một ở một câu lạc bộ Serie A", anh nói thêm.

Carboni chắc chắn đang đi đúng hướng để đạt được những giấc mơ đó. Và sau một tuần tập luyện cùng với Messi và phần còn lại của đội tuyển Argentina, anh hiểu rõ hơn rằng những giấc mơ đôi khi sẽ trở thành hiện thực.

Đăng Nguyên

Yusuf Demir: Thần đồng tiếp nối kỳ tích của Messi

Thứ 6, 01/04/2022 | 22:35
Yusuf Demir, tài năng 18 tuổi của Barcelona, đã trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất chơi ra sân tại La Liga cho đội bóng xứ Catalan kể từ sau Lionel Messi.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.