FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình chống rác thải nhựa

FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình chống rác thải nhựa

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:10
0
Công ty FrieslandCampina Việt Nam tham gia phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn.

Chương trình do Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN & MT) phối hợp cùng Đại diện Liên Hợp quốc và các tổ chức chính trị: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức và thực hiện.

Truyền thông - FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình chống rác thải nhựa

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Tại buổi Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ TN & MT Trần Hồng Hà cho biết: Ô nhiễm rác thải nhựa, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đại dương đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. Vì vậy, giảm thiểu chất thải từ nhựa, nilon đã trở thành yêu cầu cấp bách ngay lúc này, trước hết bắt đầu từ việc giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và nilon khó phân hủy, đặc biệt là các sản phẩm nhựa dùng một lần. 

“Ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề có tính liên vùng, xuyên biên giới. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân Việt Nam trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu” – Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Qua đó, người đứng đầu Bộ TN&MT đã kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng cùng thống nhất nhận thức, chung tay hành động chống rác thải nhựa.

Truyền thông - FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình chống rác thải nhựa (Hình 2).

Ông Phạm Duy Hưng - GĐ Pháp lý và Đối ngoại FrieslandCampina VN (trái) trao cam kết chống rác thải nhựa cho ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ TNMT

Là một trong số những doanh nghiệp chung tay cùng Bộ TN & MT trong chương trình  chống rác thải nhựa, FrieslandCampina Việt Nam đã cam kết sẽ thực hiện vô thời hạn việc thu gom chất thải nhựa tại nhà máy để tái chế; tổ chức thu gom chất thải nhựa tại trường học; phối hợp cùng Trung trâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ TN&MT tổ chức truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với tác hại của sản phẩm nhựa; phối hợp với cơ quan quản lí Nhà nước về môi trường ở địa phương để tổ chức tuyên truyền giúp người dân giảm thiểu sử dụng túi nilon hàng ngày; và cam kết về việc tổ chức đánh giá kết quả thực hiện theo từng năm để có định hướng thực hiện hiệu quả hơn nữa cho những năm tiếp theo. 

Vào tháng 8/2018, FrieslandCampina Việt Nam cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Bộ TN & MT trong giai đoạn mới 2018 -2021, với tên gọi “Vì môi trường Việt Nam xanh”  nhằm chung tay cùng cộng đồng cải thiện và bảo vệ môi trường sống, đồng thời thể hiện rõ  cam kết hoạt động kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường của  FrieslandCampina tại Việt Nam.

Thu Hà

FrieslandCampina Việt Nam bốn năm liên tiếp nhận giải thưởng " Doanh nghiệp xanh" 2018

Thứ 2, 01/10/2018 | 16:53
Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa tiếp tục được khen thưởng là “Doanh nghiệp xanh” tỉnh Bình Dương năm 2018 do Sở Tài Nguyên Môi Trường tỉnh Bình Dương ghi nhận và được ghi tên vào Sách xanh của tỉnh cho những thành tích bảo vệ môi trường xuất sắc.

FrieslandCampina Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải Châu Á - Asia Awards 2018

Thứ 2, 24/09/2018 | 13:12
Trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Asia và Lễ trao giải châu Á – Asia Awards 2018, Công ty FrieslandCampina Việt Nam vinh dự được đón nhận Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASIA (cho FrieslandCampina Việt Nam), đồng thời nhãn hàng Friso của FrieslandCampina cũng lọt Top 10 Thương hiệu chất lượng ASIA.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.