Gã sinh viên sát thủ 'run bần bật' trước đêm đầu thú

Gã sinh viên sát thủ 'run bần bật' trước đêm đầu thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Người dân sống cùng khu phố với gia đình Nguyễn Hồng Quân đã hết sức bất ngờ trước thông tin Quân cùng 2 đối tượng khác là Bùi Anh Phan và Bùi Ngọc Quân gây ra cái chết cho sinh viên Vũ Đình C.

Từ hôm xảy ra vụ việc, căn nhà của gia đình đối tượng Quân (tại Đống Đa, Hà Nội) luôn im ỉm khóa. Mẹ đẻ của Quân đờ đẫn như người không bình thường. Thấy chúng tôi bước vào, người phụ nữ này liền hỏi: "Các cô, chú có biết con tôi như thế nào không? Giờ nó đang làm gì?".

Bà H. (bác ruột của Quân) giải thích: "Kể từ khi sinh cháu ra, mẹ cháu cứ ốm đau liên miên, tinh thần không ổn định, nhiều lúc cứ ngồi thẫn thờ, rồi nói bâng quơ, không ai hiểu". Nói đến đây, giọng bà H. nghẹn lại, nước mắt lưng tròng. Bà kéo em gái ngả đầu về phía mình rồi thút thít: "Không biết em gái tôi có thể vượt qua được cú sốc này hay không?".

Được biết, Bùi Ngọc Quân vốn là con duy nhất trong gia đình. Bố mẹ Quân bỏ nhau khi Quân mới đầy 2 tháng tuổi, Quân ở với mẹ. Tuy nhiên, mẹ Quân lại đau ốm yếu liên miên.

Bà H. kể: "Cuộc sống của hai mẹ con Quân đều do gia đình bên ngoại chu cấp. Quân là một đứa trẻ ngoan ngoãn, biết vâng lời người lớn. Có nhiều lần, Quân tìm gặp tôi tâm sự. Nó bảo với tôi rằng, nó chán cái cảnh sống nhờ, ở đậu lắm rồi, bố thì đã có gia đình mới, còn mẹ thì ốm đau triền miên".

Hơn một năm trước, Quân về bên nhà nội và ở với bác ruột (anh trai bố) vì có cậu anh họ là Bùi Anh Phan cũng bằng tuổi mình và học cùng đại học. Phan cũng chính là một trong số bốn đối tượng liên quan đến vụ trọng án, hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vai trò của Phan. Theo lời khai ban đầu của Quân, chính Phan là người thông báo cho Quân biết có vụ ẩu đả nên Quân mới đến hiện trường và gây ra án mạng.

Theo bà H., Quân vốn là đứa hiền lành nhưng cục tính. Tối ngày 19/12, công an đến nhà và thông báo Quân liên quan đến vụ án mạng tại trường học, cả gia đình mất suốt đêm đi tìm nó. Khi tìm thấy thằng bé thì nó đang run lên bần bật. Sáng hôm sau, chúng tôi đưa cháu lên phòng cảnh sát Hình sự đầu thú", người bác ruột nghẹn ngào kể lại...

Pháp luật - Gã sinh viên sát thủ 'run bần bật' trước đêm đầu thú

Hung thủ Bùi Ngọc Quân kẻ trực tiếp gây nên cái chết cho nạn nhân
C.

Bác Mẫn, tổ trưởng tổ dân phố 53 cho biết: "Quân là một người to khỏe và là một thanh niên có tiếng ngoan hiền trong tổ dân phố. Gặp ai, cháu nó cũng chào hỏi rất lễ phép và hay giúp đỡ mọi người".

Những người hàng xóm cũng cho biết, ngoài những khi đi học, cứ về đến nhà là Quân lại thay quần áo, hùng hục đi ra đồng tỉa tót, chăm bón cho mấy chục cây đào của gia đình. Những lúc rảnh rỗi, Quân chỉ quanh quẩn với mấy con chim mà cậu ta bẫy được. Hơn nữa, Quân cũng không hề rượu chè, cờ bạc như nhiều thanh niên vẫn mắc phải.

Theo một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự (công an TP.Hà Nội) cho biết, lúc được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú, Bùi Ngọc Quân tỏ ra vô cùng ăn năn, hối lỗi. Khi kể lại nội dung sự việc, giọng Quân nghẹn lại, nước mắt lưng tròng.

"Cháu và C. không hề có mâu thuẫn gì trước đó, chỉ nghe anh họ gọi đến vì có chuyện ẩu đả nên cháu đến thôi. Ai ngờ, trong lúc hỗn loạn, hăng máu lên, cháu vung một nhát dao, đoạt đi mạng sống của người bạn học cùng lớp. Cả buổi chiều và đêm hôm đó, cháu sợ hãi và suy nghĩ nhiều đến mức mụ đầu ra. Giờ, cháu biết là mình đã quá sai lầm và sẽ phải trả giá cho hành động nông nổi đó. Người mà cháu thương nhất là bác gái và mẹ. Cháu chỉ sợ họ không thể vượt qua được cú sốc này".

Quân đã được đưa về trại tạm giam của công an Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

14h ngày 19/12/2012, tại phòng 201 thuộc trường đại học Kinh doanh & Công nghệ (Hà Nội) xảy ra một vụ án mạng. Nạn nhân được xác định là Vũ Đình C. (SN 1992, trú tại Bắc Ninh), hiện là sinh viên năm thứ 2 của trường. Các đối tượng liên quan được xác định là: Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội); Bùi Ngọc Quân (SN 1991, ở phố Nguyễn Khuyến, quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, ở tổ 53, cụm 8, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội). Các sinh viên này đều học ở trường đại học Kinh doanh & Công nghệ (ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nguyễn Hường - Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.