Gã trai tật nguyền giết người tình vì sợ bị bỏ rơi

Gã trai tật nguyền giết người tình vì sợ bị bỏ rơi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Xin tiền để nộp học phí và mua xe nhưng không được đáp ứng, T bảo sẽ chia tay và tìm người đàn ông khác để chu cấp tiền. Không nén được cơn tức giận, Tường đã dùng dao sát hại người tình.

Hạnh phúc vì lần đầu được yêu

Gã tên là Nguyễn Hữu Mạnh Tường, năm nay 28 tuổi, sinh ra trong một gia đình nghèo, có ba anh chị em. Lúc mới sinh, gã cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, trong một lần bị bệnh sốt rét bại liệt, mặc dù đã được cha mẹ cố gắng tìm thầy, tìm thuốc cứu chữa nhưng đôi chân của gã vẫn bị tật nguyền từ đó.

Tường cho biết, lúc đó do còn quá nhỏ nên gã cũng chưa biết thế nào là nỗi bất hạnh của một người bị què. Nhưng khi đi học, Tường mới bắt đầu cảm nhận được ánh mặt khác lạ, soi mói từ phía bạn bè. Mỗi khi ra chơi, các bạn lại đem chuyện đôi chân của gã ra bàn tán và chế giễu. Đối với gã, đến trường đã trở thành cơn ác mộng. Nhưng do cha mẹ khuyên nhủ, động viên, gã cũng cố gắng đi học.

Pháp luật - Gã trai tật nguyền giết người tình vì sợ bị bỏ rơi

Trước Tòa, Tường vẫn luôn nói rằng hắn không cố ý giết người yêu.

Học hết lớp tám, tự nhận thấy không thể sống mãi trong sự miệt thị, cười cợt của những người xung quanh, gã xin cha mẹ được nghỉ học. Cha mẹ gã không đồng ý, nhưng trước quyết tâm của đứa con trai tật nguyền, họ đành chấp nhận. Hơn hai tháng đóng cửa suy nghĩ về tương lai, gã nhận thấy công việc sửa chữa đồng hồ có thể thích hợp với mình bởi nó không đòi hỏi gì nhiều đến đôi chân. Xin cha mẹ đi học nghề, ông bà rất vui vì đứa con trai tội nghiệp có thể tự lo cho tương lai của mình. Ý thức được điều đó, trong quá trình học nghề, Tường tỏ ra rất chăm chỉ, chịu khó tích lũy kinh nghiệm. Sau hai năm thu nạp kiến thức, gã tự mình mở một tiệm sửa đồng hồ nho nhỏ. Với tính siêng năng, cẩn thận nên tiệm của gã làm ăn rất khấm khá.

Nhưng do tính rụt rè, lại thêm sự tự ti nên bước sang tuổi 25, gã vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Nhiều lần được bạn bè mời đến tham dự đám cưới, gã luôn buồn rầu cho số phận hẩm hiu của mình. Thế nhưng, khi bước sang tuổi 27, trái tim của gã cũng rung động trước một cô nữ sinh xinh đẹp. Trong một lần đi dự đám cưới của một người bạn ở TP.HCM, gã được bạn bè làm mối cho Đỗ Nguyễn K. T (SN 1996, ngụ Long An).

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, gã đã thấy thích cô gái này. Nhưng vì mặc cảm đôi chân tật nguyền, gã không dám thể hiện cảm xúc của mình. Những người bạn thân nhìn là biết Tường đã bị tiếng sét ái tình đánh trúng, vì vậy, họ khuyên cậu nên bình tĩnh để tìm cách tiếp cận đối tượng. Được sự hậu thuẫn của bạn bè, gã cố nén sự rung động để bắt chuyện và gã không thể ngờ khi nghe T nói: "Ngay từ lần đầu nhìn thấy anh, em đã cảm thấy thinh thích rồi".

Bị người yêu dọa bỏ vì không đủ tiền cung cấp

Sau lần trò chuyện tại đám cưới, Tường xin được số điện thoại của T và hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Tình yêu đến với hai người từ lúc nào không hay. Nhiều lần, gã hỏi tình nhân của mình: "Em không tự ti khi yêu một người đàn ông tàn tật như anh chứ?". Mỗi lần như vậy, T luôn trả lời một cách tình tứ: "Tật thì có sao. Em yêu con người anh chứ đâu phải chỉ vì đôi chân của anh". Tường bảo rằng chính những lời nói ngọt ngào ấy của người yêu mà ngày nào gã cũng thích nhắc đi nhắc lại câu hỏi này. Tình yêu đã khiến đôi bạn trẻ ngày càng dính nhau như sam, thậm chí còn có lần vượt quá giới hạn.

Thấy người yêu vẫn còn đi học, trong khi mình đã có công ăn việc làm ổn định nên Tường thường xuyên đưa tiền cho T tiêu vặt. Có lẽ mọi bi kịch của đôi bạn trẻ đều bắt nguồn từ đây. Nhiều lần, T hết tiền tiêu lại hỏi xin người yêu. Ban đầu, T còn xin ít, sau xin ngày càng nhiều hơn. Không ít lần, T hỏi xin, nhưng Tường không có nên giữa hai người xảy ra cãi cọ. Tuy nhiên, chỉ chừng hai, ba ngày sau, mọi chuyện lại trở nên bình thường.

Khoảng 20h30' ngày 24/5/2012, T đến nhà của Tường và ngủ lại qua đêm. Đến chừng 6h sáng ngày hôm sau, T hỏi xin Tường 5,5 triệu đồng nộp tiền thi lại hai môn và mua xe làm phương tiện đi học. Tường không có đủ tiền nên hứa sẽ cho T 2 triệu để nộp tiền thi lại còn 3 triệu kia khi nào đủ tiền sẽ đưa sau. T cho rằng bạn trai ky bo và không thương mình nên mới không cho tiền. Vì thế, hai người lại xảy ra cự cãi. Trong lúc tức giận, T tuyên bố sẽ tìm người đàn ông khác để có tiền lo cho mình khiến Tường vô cùng đau khổ. Tường cầu xin người yêu hãy nghĩ lại tình cảm của hai người trong thời gian qua. Tuy nhiên, T vẫn luôn miệng bảo muốn chia tay.

Trong khi đi uống nước, thấy trên tủ lạnh có một con dao nên Tường lấy giấu phía sau lưng và đến chỗ T đang nằm. Gã nhẹ nhàng bảo người yêu đừng chửi và bỏ mình nhưng cô gái vẫn tiếp tục trách cứ. Vừa ghen vừa tức giận, gã ngồi lên trên người cô gái, lạnh lùng dùng dao cứa cổ. Vẫn chưa đủ, gã liên tiếp đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Biết người tình đã chết, Tường bồng nạn nhân vào phòng vệ sinh, cọ rửa tất cả các vết máu rơi trên nền nhà.

Hoàn thành mọi việc, gã lấy chiếc điện thoại của người yêu để "làm vật kỷ niệm". Đến 8h ngày 25/5/2012, gã cầm túi nylon có chứa hung khí gây án ra phi tang ở mé sông. Gã trở về nhà mẹ ruột mượn gần một triệu đồng và bảo mình đã ra tay sát hại T. Mẹ gã khuyên nên ra đầu thú để hưởng được sự khoan hồng của pháp luật nhưng Tường không đồng ý. Trong lúc mua vé tàu ra Huế thì gã bị công an bắt giữ.

Pháp luật - Gã trai tật nguyền giết người tình vì sợ bị bỏ rơi (Hình 2).

Bị cáo nhoài người về phía hai bà mẹ xin được tha thứ.

Cái nắm tay của hai bà mẹ

Đứng trước vành móng ngựa, với đôi chân tật nguyền, vị chủ tọa cho bị cáo được ngồi xuống ghế để trả lời thẩm vấn. Tường khai, mình yêu thực lòng và không hề muốn giết T. Khi được hỏi, khi ra tay, nạn nhân có buông lời xin tha mạng không, Tường cúi gầm mặt: "Dạ có. Cô ấy bảo, em xin lỗi anh. Bị cáo trả lời bây giờ mới xin lỗi hả? Dường như con dao có âm hồn đã khiến bị cáo không thể dừng tay sát hại nạn nhân".

Ngồi ở hàng ghế đầu tiên, mẹ bị hại và mẹ bị cáo ngồi gần nhau. Sau mỗi lời khai của bị cáo, mẹ của T lại đưa tay nắm chặt tay mẹ Tường. Suốt phiên tòa, hai người phụ nữ không nói gì, nỗi đau khổ tột cùng hiện rõ trên khuôn mặt khắc khổ của họ. Giờ nghị án, tất cả mọi người đều ra ngoài, chỉ riêng hai bà mẹ vẫn ngồi lặng thinh bên nhau.

Mẹ bị cáo ứa nước mắt khi nói về đứa con tội lỗi của mình: "Trước đây nó hiền lắm! Ai ngờ...". Gia đình có ba anh chị em, nhưng chỉ có chị đầu là bình thường và đã lấy chồng. Anh thứ hai thì bị ngẩn ngơ ngay từ nhỏ. Sinh được Tường lành lặn, bà đặt rất nhiều niềm tin. Tuy nhiên, ông trời lại lấy đi niềm tin của bà khi đôi chân của cậu con út trở nên tật nguyền sau một lần sốt rét bại liệt. Số tiền bán xôi của bà ở trước cổng trường học không đủ trang trải cuộc sống của gia đình.

Từ khi đi làm, Tường thường xuyên góp tiền phụ giúp mẹ để giảm bớt khó khăn. Thấy Tường bị tật, bà đã vô cùng lo lắng sẽ không có cô gái nào chấp nhận làm người yêu, làm vợ của con. Thế nhưng, khi T và Tường yêu thương nhau, bà đã rất mừng. "Tôi rất vui khi chúng yêu nhau. Trong thâm tâm, tôi nghĩ khi con bé học xong thì sẽ đem trầu cau sang xin cưới. Nhưng điều đó chưa được thực hiện thì chuyện đau lòng này đã xảy ra".

Mẹ của T cũng nghẹn ngào bảo bà biết chuyện tình cảm của hai đứa nhưng không hề cấm cản. Bà chỉ nhắc con gái đừng vượt quá giới hạn vì hãy còn nhỏ. Thấy hai đứa yêu nhau, bà cũng vui mừng. Nhưng không ngờ, chính chàng thanh niên hiền lành đó lại ra tay hạ sát con gái bà. "Tôi rất buồn nhưng biết phải làm sao bây giờ. Có dằn vặt thì con gái tôi cũng không thể nào sống lại. Vả lại, đã từng mất con nên tôi hiểu cảm giác đó như thế nào. Tôi không muốn bà ấy cũng phải chịu cảm giác đó. Vì vậy, tôi đã viết đơn xin giảm án cho Tường", mẹ T nói.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, mặc dù bị cáo đã ăn năn hối cải, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, gia đình bị hại viết đơn xin giảm án nhưng hành động của bị cáo quá tàn độc, cần phải loại khỏi xã hội. Cuối cùng, HĐXX bác đơn kháng cáo, y án tử hình đối với bị cáo Tường.

Trước khi được đưa lên xe trở về trại giam, Tường cố nhoài người về phía hai bà mẹ hét lớn: "Mẹ tha lỗi cho con mẹ nhé! Lỗi lầm con gây ra, con phải chịu. Mẹ đừng khóc, hãy cố giữ gìn sức khỏe". Câu nói của đứa con tù tội như nhát dao cứa sâu vào tim, mẹ của Tường quỵ ngã trong vòng tay của mẹ bị hại.

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.