Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG

Thứ 7, 23/07/2022 | 11:17
0
Christophe Galtier đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng của PSG và hiện ông đang phải đối mặt với khá nhiều câu hỏi khó.
Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG

Sơ đồ 3-4-1-2
Khi còn dẫn dắt St-Étienne, Lille và Nice, Galtier đều sử dụng sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên khi chuyển sang làm thuyền trưởng của PSG, ông đã bắt đầu áp dụng sơ đồ 3-4-1-2.

"Với hệ thống mới này, tôi muốn tăng cường độ, tranh cướp bóng nhanh, pressing... Chúng tôi đã nói về một hàng thủ ba người, nhưng chúng tôi có thời gian để xem nó. Bạn giành chiến thắng nhiều hơn khi bạn chơi tốt. So với các câu lạc bộ trước đây của tôi, sẽ có một cách tiếp cận khác. PSG thường phải cầm bóng. Chúng tôi sẽ phải có khả năng tấn công tốt và giữ cân bằng hợp lý", huấn luyện viên người Pháp giải thích.

Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG (Hình 2).

Ba trung vệ đã được Galtier sử dụng đá chính trong các trận giao hữu với Quevilly (2-0) và Kawasaki Frontale (2-1). Hơn nữa, ông cũng quyết định để Messi thi đấu ở vị trí số 10.

"Chúng tôi sẽ sử dụng hệ thống 3-4-1-2 trong mùa giải này. Chúng tôi đã chơi hai trận với sơ đồ này và chúng tôi cũng làm việc với nó mỗi ngày trong quá trình huấn luyện. Cần có thời gian thích nghi", Galtier nhấn mạnh.

Sự phù hợp của Neymar... và Messi
Với Mbappe được gia hạn đến năm 2025 và với tư cách là người lãnh đạo dự án Paris, Galtier sẽ tạo điều kiện cho Messi và Neymar trên hàng công của ông.

"Làm thế nào tôi có thể không tin tưởng vào Neymar cơ chứ! Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới. Bạn phải có sự cân bằng, nhưng tôi rất rõ ràng về những gì tôi muốn ở cậu ấy và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ ở lại", huấn luyện viên nói về siêu sao người Brazil.

Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG (Hình 3).

Trong mùa giải tới, Neymar sẽ tạo thành bộ đôi tấn công với Mbappe còn Messi đá ở khu vực giữa sân.

"Tôi biết họ có thể thoải mái ở đâu. Họ là những cầu thủ có khả năng tìm thấy chính mình giữa các tuyến và quyết đoán. MNM sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng ở PSG... nhưng theo một cách khác".

Sự thích nghi của Sergio Ramos
Trung vệ người Tây Ban Nha đã đá chính trong 2 trận đầu tiên trước mùa giải của PSG. Chiếm lĩnh bên phải hàng thủ 3 của PSG, với Marquinhos ở trung tâm và Diallo hoặc Kimpembe ở cánh trái, Ramos đã thi đấu khá tốt và thậm chí còn ghi bàn vào lưới Quevilly.

Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG (Hình 4).

Sau khi vượt qua chấn thương, cựu cầu thủ Real Madrid đang thích nghi với một hệ thống mới cho mình. Anh muốn trở thành người đá chính và đóng vai trò quan trọng trong mùa giải này ở Paris.

Donnarumma hay Keylor Navas?
Galtier đã gặp phải 'vấn đề' tương tự như Pochettino: Ai sẽ chiếm suất bắt chính trong khung gỗ? Donnarumma và Keylor Navas vẫn đang cạnh tranh nhau để có chỗ trong đội hình xuất phát.

"Tôi phải nói chuyện với cả hai. Có thể sẽ có người bắt chính và người dự bị nhưng luôn thay đổi trong suốt mùa giải", huấn luyện viên người Pháp đảm bảo.

Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG (Hình 5).

Hiện tại, trong hai trận giao hữu, Donnarumma đã bắt chính trong hiệp hai với Quevilly và Sergio Rico bắt chính trong trận đấu thứ hai với Kawasaki Frontale.

Trong trận giao hữu tiếp theo với Urawa Red Diamonds, Keylor sẽ có phần lớn thời gian thi đấu, theo Galtier.

Người đến và người đi
Có rất nhiều việc cần làm về nhân sự tại PSG trong mùa Hè này. Tân GĐTT Luis Campos đang có một mùa hè bận rộn.

Các bản hợp đồng của Vitinha (41,5 triệu euro từ Porto), Nuno Mendes (38 tuổi từ Sporting CP) và Ekitike (cho mượn với tùy chọn mua từ Reims) đã hoàn thành và có thể sẽ có thêm Mukiele (RB Leizpzig), Renato Sanches (Lille), Skriniar (Inter)...

Giải khác - Galtier & trò chơi xếp hình dang dở tại PSG (Hình 6).

Ở chiều ngược lại, Areola (West Ham), Bulka (Nice), Di María (Juventus), Simons (PSV) và Dagba (Strasbourg) đã rời đi. Những người như Paredes, Diallo, Wijnaldum, Icardi, Kurzawa, Ander Herrera , Draxler... cũng đang được tìm bến đỗ mới.

"Bạn phải giảm đội hình. Bạn không thể có những cầu thủ gần như không bao giờ thi đấu", HLV Galtier cảnh báo.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Top 5 cầu thủ PSG muốn bán trong mùa Hè này

Thứ 4, 13/07/2022 | 20:03
PSG đang tìm cách bán đi những cầu thủ dư thừa trong mùa Hè này. Dưới đây là top 5 cầu thủ có khả năng tìm được bến đỗ mới trong ít ngày tới.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.