Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc

Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc "nổi" giữa hồ

Nguyễn Thành Huế
Thứ 3, 30/01/2018 | 14:51
0
Bất chấp cái lạnh thấu xương ở Hà Nội, nhiều công nhân cùng gần chục chiếc máy xúc hoạt động liên tục để hoàn tất việc nạo vét Hồ Gươm.

Cận cảnh nạo vét ở Hồ Gươm

Sáng nay (30/1), theo ghi nhận của báo Người Đưa Tin, ở Hồ Gươm, nhiều máy xúc đang hoạt động hết công suất.

Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ

Được biết, công việc nạo vét hồ Gươm đã được tiến hành 2 tháng nay và dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 31/1-hoàn thiện trước tiến độ đặt ra ban đầu.

Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ (Hình 2).

Tổng số bùn được nạo vét tại hồ Hoàn Kiếm là khoảng gần 60.000m3.

Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ (Hình 3).
Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ (Hình 4).
Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ (Hình 5).

Các công nhân không ngại thời tiết rét buốt, làm việc cả ngày và đêm. 

Xã hội - Cao điểm nạo vét Hồ Gươm: Gần chục máy xúc 'nổi' giữa hồ (Hình 6).

Máy xúc hoạt động hết công suất.

Trước đó, theo khảo sát, nước hồ Hoàn Kiếm đã bị nhiễm khuẩn nghiêm trọng. Sau 5 năm, đây là lần nạo vét có quy mô lớn nhất. Công việc nạo vét không chỉ ở khu vực gần bờ hồ mà còn cả ở giữa lòng hồ. Hà Nội kỳ vọng sau cuộc nạo vét này, các thông số về nguồn nước sẽ đạt chuẩn theo quy định của bộ Tài nguyên và Môi trường.

Trao đổi với báo Người Đưa Tin sáng nay, ông Phạm Trung Dũng, Phó Giám đốc xí nghiệm Thoát nước số 5 (trực thuộc công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội), cho biết: “Việc nạo vét lòng hồ có sự phối hợp của nhiều đơn vị. Trong đó, riêng Xí nghiệp Thoát nước số 5 đã huy động tới ½ quân số.

Xí nghiệp của chúng tôi chủ yếu làm công tác nạo vét và đưa về bãi. Công nhân thường chia theo kíp làm cả ngày lẫn đêm, nếu làm ban ngày thì nghỉ ban đêm và ngược lại. Thời tiết năm nay có nhiều đợt rét đậm và đây chính là trở ngại lớn nhất với những người thực hiện công việc nạo vét lòng hồ, phải tiếp xúc với bùn và nước lạnh”.

Hồ Gươm không còn rùa, không còn màu xanh?

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:00
Thông tin về việc Hồ Gươm Hà Nội không còn rùa, không còn tảo xanh khiến bao người ngẩn ngơ tiếc nuối. Không còn rùa, không còn màu xanh, Hồ Gươm có thành rêu phong chuyện cũ?
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.