Gây tội ác tày đình vì thiếu tiền

Gây tội ác tày đình vì thiếu tiền "bao bạn gái"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Phát hiện thấy bà Y đi về, Hùng bèn nấp ở cầu thang, khi nạn nhân đi vào đến nơi, Hùng quàng tay ôm cổ nạn nhân và dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người bà Y, khiến bà tử vong tại chỗ.

Án mạng kinh hoàng nơi phố núi

Một vụ án cướp của, giết người đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại TP. Yên Bái. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Y (SN 1963, trú tại số nhà 271, tổ 72, phường Nguyễn Thái Học, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Theo thông tin ban đầu từ CQĐT- công an tỉnh Yên Bái, đối tượng gây án là Hoàng Hữu Hùng, nguyên là sinh viên trường Cao đẳng Y tế Yên Bái (SN 1991, trú tại bản Cốc Môi, xã La Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai). Đối tượng Hùng đã bị bắt ngay sau khi vừa đặt chân xuống ô tô trở về nhà.

Pháp luật - Gây tội ác tày đình vì thiếu tiền 'bao bạn gái'

Hiện trường xảy ra vụ án chấn động phố núi.

Người chứng kiến sự việc đau lòng xảy ra với chính người vợ thân yêu của mình là ông Đặng Văn Đ (chồng của nạn nhân Y). Theo lời kể của ông Đ, khoảng hơn 9h sáng 12/11 sau khi đi ăn sáng về, ông có đứng nói chuyện với người hàng xóm về công việc xã hội. Thấy cửa nhà khép hờ, ông tưởng vợ vào bếp nấu ăn nên gọi nhưng không thấy bà Y trả lời. Vừa vào tới nhà, ông Đ hốt hoảng khi thấy đồ đạc bị lục tung, giường tủ bị xáo trộn, chiếc xe máy đã cắm khóa hướng ra cửa. Hãi hùng hơn là cảnh tượng bà Y nằm gục trên vũng máu ở ngay nền bếp. Rụng rời chân tay, sau một hồi trấn tĩnh, ông Đ mới tri hô hàng xóm và trình báo các cơ quan chức năng.

Xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an TP. Yên Bái, công an tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt đối tượng gây án. Theo xác định ban đầu từ CQĐT- công an tỉnh Yên Bái, nạn nhân bị một vật nhọn đâm vào cổ dẫn đến tử vong, hiện trường để lại nhiều dấu vết chứng tỏ có sự giằng co, vật lộn giữa nạn nhân và hung thủ. Lực lượng công an xác định đối tượng đã tẩu thoát từ phía sau nhà của nạn nhân.

Nhiều người hàng xóm nhà ông Đ ngồi uống nước ven đường khẳng định, có nhìn thấy một đối tượng cao khoảng 1m60, mặc đồ màu đen, đội mũ bảo hiểm màu vàng, đi bộ rất nhanh qua hàng ăn sáng. Trong quá trình xác minh, rà soát, lực lượng công an đã phát hiện ra nguồn tin xác định đối tượng Hoàng Hữu Hùng và gia đình đang tạm trú tại bản Cốc Môi, xã La Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Căn cứ vào kết quả điều tra xác minh ban đầu, công an TP. Yên Bái và PC45- công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức chia nhiều mũi và thành lập 5 tổ công tác rà soát trên địa bàn TP. Yên Bái và 1 tổ lên huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai. Đồng thời PC45- công an tỉnh Yên Bái cũng thông báo và phối hợp với công an huyện Bắc Hà đón lõng đối tượng tại Bắc Hà. Đến 14h30' cùng ngày 12/11, đối tượng Hùng đã bị bắt giữ ngay khi vừa về đến nhà.

Theo kết quả điều tra, đêm 11/11, Hùng thuê phòng nghỉ với bạn gái tại khách sạn P.T tại thôn 8 xã Hợp Minh. Do hết tiền nên đến 7h30' ngày 12/11, Hùng đã đi bộ từ khách sạn P.T, dọc theo trục đường Nguyễn Thái Học với mục tiêu tranh thủ sự sơ hở của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp lấy tiền tiêu xài.

Đến khoảng 8h30', khi đến khu vực tổ 72 phường Nguyễn Thái Học, phát hiện thấy nhà ông Đặng Văn Đ mở cửa, hắn quan sát, theo dõi thấy bà Y ra ngoài và vào một quán gần đó không thấy về. Nhân cơ hội này, Hùng đã lẻn vào nhà và lục lọi đồ đạc trong buồng ngủ nhằm tìm tiền và những đồ vật có giá trị. Phát hiện thấy bà Y đi về, hắn bèn nấp ở cầu thang và khi nạn nhân đi vào đến nơi, Hùng quàng tay ôm cổ nạn nhân và dùng dao gấp đâm nhiều nhát vào người bà Y, khiến bà tử vong tại chỗ.

Đáng sợ hơn, sau khi phát hiện nạn nhân đã chết, hắn vẫn điềm nhiên tắm rửa và lấy quần áo của con trai nạn nhân mặc. Sau đó, Hùng lấy hai con dao ở dưới bếp mang lên tầng hai cậy tủ để cuỗm tài sản. Tất cả những thứ trộm được, cùng bộ quần áo dính máu nạn nhân đều được hắn cho vào túi du lịch tìm được trong nhà.

Sau đó, Hùng đang chuẩn bị trộm cắp chiếc xe máy thì phát hiện chồng nạn nhân về. Hắn liền để lại toàn bộ số tài sản vừa trộm cắp được và lên tầng hai, chui qua khe hẹp nhảy xuống khu vực phía sau để trốn. Ngay sau đó, đối tượng đã thuê xe ôm vòng về khu vực cổng bệnh viện tỉnh Yên Bái vay tiền bạn, rồi tiếp tục thuê xe ôm chạy thẳng về Bắc Hà. Tuy nhiên, Hùng đã bị công an phục sẵn và tóm gọn. Ngày 13/11, CQĐT- công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án giết người, hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Hoàng Hữu Hùng về hành vi giết người.

Pháp luật - Gây tội ác tày đình vì thiếu tiền 'bao bạn gái' (Hình 2).

Đối tượng Hoàng Hữu Hùng tại CQĐT.

Hung thủ từng có tiền án về tội Giao cấu với trẻ em

Qua tìm hiểu được biết, đối tượng Hoàng Hữu Hùng sau khi tốt nghiệp PTTH thì tiếp tục thi đỗ vào trường Cao đẳng Công nghệ thông tin tại Hà Nội năm 2009. Vốn có vóc dáng cao to, khuôn mặt khá điển trai nên Hùng nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều cô gái trong trường. Nhưng Hùng đã có quan hệ với N.T.V khi cháu gái này mới 13 tuổi. Bố mẹ cô bé đã làm đơn gửi cơ quan công an và Hùng bị truy tố về tội Giao cấu với trẻ em và TAND quận Ba Đình (Hà Nội) đã xử Hùng 3 năm tù cho hưởng án treo. Hùng được gia đình đưa về nhà để giáo dục và quản lý.

Trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2010, Hùng tiếp tục thi và đỗ vào trường Cao đẳng Y tế của tỉnh Yên Bái (đối tượng Hùng nguyên là sinh viên K43 - C3). Những tưởng con trai đã tỉnh ngộ sau cú vấp đầu đời, bố mẹ Hùng mong con cố gắng học thành tài, xóa đi mọi tội lỗi trước đây. Tuy nhiên, với bản tính ham chơi, mê điện tử, thích tụ tập bạn bè, Hùng đã vi phạm nội quy học tập của nhà trường, nợ điểm nhiều môn học.

Trước tình trạng trên, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định đình chỉ học tập đối với Hùng một năm. Không còn cách nào trì hoãn ở lại TP. Yên Bái, Hùng buộc phải về quê một năm. Nhưng chỉ sau vài tháng nhập học lại, Hùng lại bị tố cáo có hành vi trộm cắp tài sản. Vì lý do này, Hùng bị nhà trường buộc thôi học. Từ đây, Hùng tiếp tục vết trượt dài tội lỗi. Sau khi bị đuổi học, Hùng lang thang tại TP. Yên Bái, ở nhờ nhà bạn bè một thời gian. Nhưng vì hết tiền nên hắn chẳng thể nào giấu mãi gia đình chuyện bị đuổi học nên đành mò về quê.

Tại CQĐT, Hùng khai nhận, ngày 9/11, hắn từ nhà về Yên Bái với mục đích kiếm tiền nên hắn thuê phòng nghỉ tại khách sạn P.T và nghĩ cách đi trộm cắp tài sản của các nhà dân trong khu vực. Rạng sáng 12/11, Hùng rời phòng nghỉ để "lượn" quanh khu vực phường Nguyễn Thái Học tìm kiếm "con mồi". Khi đến trước cửa số nhà 271, tổ 73 phường Nguyễn Thái Học, TP. Yên Bái, đối tượng này thấy bà Nguyễn Thị Y, đang dắt xe máy ra ngoài, nhưng cửa khép hờ, không khóa.

Lợi dụng lúc bà Y vừa đi khỏi, Hùng đột nhập, mở tủ ở tầng 1 và tầng 2 để lục soát, tìm kiếm tiền bạc. Nhưng hắn chưa tìm thấy gì thì bà Y đã quay về. Nghe thấy tiếng động, bà Y cảnh giác đi xem xét. Lúc này, Hùng đang nấp ở chân cầu thang, lo sợ bị phát hiện nên hắn xông ra trước, dùng dao nhọn giấu trong người đâm bà Y, đồng thời siết cổ người phụ nữ này đến chết.

Trong quá trình gây án, máu chảy nhiều dính cả vào quần áo nên Hùng đã lấy một bộ quần áo của con trai bà Y để thay, sau đó bình tĩnh xuống tầng 1, định mở khóa điện xe máy. Đúng lúc này, ông Đặng Văn Đ, chồng bà Y đi ăn sáng về trước cửa nhà, nói chuyện với một vài người hàng xóm nên Hùng hoảng sợ, không đi thẳng ra ngoài bằng lối cửa trước mà đi bằng cửa ngách chạy qua nhà người hàng xóm ở phía sau. Ra đến đường, Hùng bắt xe về nhà, định lấy quần áo và đồ đạc bỏ trốn. Với sự cảnh giác của quần chúng nhân dân, sự nhanh nhạy, phán đoán chính xác của các điều tra viên, chỉ sau chưa đầy 6 giờ gây án, Hoàng Hữu Hùng đã bị tóm gọn. Rồi đây với những tội ác tày trời của mình, Hùng sẽ chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Thành Nam - Đào Giang


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.