Gãy xương mắt cá bác sỹ chụp xương ống chân

Gãy xương mắt cá bác sỹ chụp xương ống chân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Trường hợp hy hưu xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, khi chị Nguyễn Thị Lợi bị gãy xương mắt cá nhưng bệnh viện lại tiến hành chụp xương ống chân.

Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh đã xảy ra rất nhiều câu chuyện đau lòng liên quan đến lĩnh vực y tế.

Trước đó, tại huyện Thạch Hà, một bác sỹ bỏ trực đã khiến nạn nhân Nguyễn Công Thành trú ở xã Thạch Bàn tử vong.

Ngày 11/4/2012, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc đặt vòng tránh thai cho chị Nguyễn Thị Hà Giang trú tại xã Gia Hạnh. Do thiếu trách nhiệm với bệnh nhân nên các y bác sỹ đã để vòng xuyên tử cung vào hẳn ổ bụng chị Giang.

Cách đây không lâu, ở huyện Hương Sơn, bệnh nhân bị gãy chân phải bác sỹ lại bó bột chân trái.

Những sự việc “cười ra nước mắt” trên chưa nguôi ngoai, thì vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, bệnh nhân gãy xương mắt cá bác sỹ lại chụp xương ống chân.

Vào khoảng 11h 30p ngày 24/10/2012, khi chị Nguyễn Thị Lợi (trú xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà – Hà Tĩnh) chạy xe đi chợ thì bị một xe khác tông vào ngã xuống đường. Thấy chị bị đau và sưng chân trái, người dân quanh đó đã đưa chị vào BVĐK Hà Tĩnh để chữa trị.

Tại đây, sau khi được các bác sỹ thăm khám và tiến hành chụp X Quang chân trái và cho kết quả không có tổn thương xương cẳng chân trái trên phim. Sau khi có kết quả đó, bác sỹ không quên căn dặn chị Lợi: Không vấn đề gì, về xoa dầu là được, nếu có đau thì mua thuốc giảm đau uống.

Xã hội - Gãy xương mắt cá bác sỹ chụp xương ống chân

Phim chụp X Quang của BVĐK Hà Tĩnh và Phòng khám ĐK CLC Trí Đức.

Tin tưởng vào kết quả của bác sỹ, chị Lợi ra về và nghỉ dưỡng tại nhà. Thế nhưng thời gian trôi qua, vết thương trên chân chị ngày càng đau và sưng lên.

Nghi ngờ kết quả khám tại BVĐK Hà Tĩnh chưa chính xác, chị đã đi đến Phòng khám đa khoa Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) để khám lại. Tại đây sau khi thăm khám và tiến hành chụp X Quang thì đã cho một kết quả hoàn toàn ngược lại kết quả ban đầu của BVĐK Hà Tĩnh. Đó là bị gãy rạn mắt cá trong xương chầy bên trái và chị được tiến hành bó bột.

Chị Nguyễn Thị Lợi bức xúc chia sẻ: "Cùng một vết thương nhưng lại cho 2 kết quả trái ngược hoàn toàn, rất may tôi ở gần thành phố còn đi khám được các phòng khám tư nhân để biết cách điều trị, nếu tôi mà ở xa trung tâm không đi chụp X Quang được thì không biết chân tôi có bị chai và dị tật không nữa?".

Xã hội - Gãy xương mắt cá bác sỹ chụp xương ống chân (Hình 2).

...cho 2 kết luận khác nhau.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Viết Đồng, giám đốc BVĐK Hà Tĩnh trả lời một cách hời hợt: "Chúng tôi sẽ kiểm tra sau, nếu có sai thì chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm".

Mặc khác, dù chụp cẳng chân nhưng chỉ cần nhìn bằng mắt thường qua phim X Quang do bác sỹ chuyên khoa Nguyễn Đình Lý kết luận, thì đã thấy có một vết rạn mờ trên phim như bác sỹ CKII XQBS Trần Hữu Niệm – giám đốc phòng khám đa khoa chất lượng cao Trí Đức nhận xét.

Cũng theo bác sỹ Niệm thì việc chấn thương một nơi và chụp một nơi đã dẫn tới kết quả sai, thể hiện rõ sự thiếu kinh nghiệm, trình độ cũng như cẩu thả trong công việc của các bác sỹ.

Ngọc Tuấn – Hồ Thắng