Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong

Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:44
0
Người đàn ông lái xe xích lô vô tình gây tai nạn cho cháu bé trên phố Tân Mai lên Hà Nội làm thuê, bám vào chiếc xích lô với mỗi chuyến chở hàng thuê chỉ kiếm được 20.000 đồng.

15h ngày 25/9, lễ viếng bé T.M.H (SN 2007, phường Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) – nạn nhân tử vong sau khi bị tấm tôn trên chiếc xích lô đang đỗ bên đường đâm vào cổ, được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Thế nhưng, khi chúng tôi có mặt tại ngõ 66, nơi xảy ra vụ việc thương tâm trên vào ngày 23/9, câu chuyện mà người dân ở đây bàn tán lại hướng nhiều hơn về người lái xe xích lô chở tấm tôn hôm ấy. Ông tên Bình, sinh năm 1964, quê gốc ở Hà Nam.

Xã hội - Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong

 Rất đông người dân đang bàn tán về vụ việc đứa trẻ bị tấm tôn cứa cổ gây tử vong.

Chỉ cho chúng tôi căn nhà nhỏ rộng chừng 24m2, có thêm gác xép nhưng là nơi sinh sống của 3 gia đình: vợ chồng và 1 người con trai của chú út, chị gái, anh rể và anh Bình, ai cũng thở dài: “Xót xa cho cháu bé bao nhiêu, chúng tôi cũng đau đớn cho ông Bình bấy nhiêu”, bà Vân – người bán hàng nước trong ngõ 66 tâm sự.

Theo bà Vân, ông Bình là trụ cột kinh tế của gia đình. Hai vợ chồng lấy nhau gần 30 năm, có được hai mụn con, một trai, một gái nhưng kinh tế không dư dả gì, thậm chí gia đình đã ở cái đáy của xã hội vì quá nghèo túng.

Hơn nữa, vợ ông Bình còn có biểu hiện tâm thần nhẹ, năm ngoái bị thoát vị đĩa đệm. Con trai lớn từng đi tù vì nghiện ngập, con gái út lấy chồng ở quê, làm nông nghiệp, quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời cũng chẳng đủ ăn.

Xã hội - Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong (Hình 2).

 Góc nhỏ nơi ông Bình trở về nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc vất vả để mưu sinh.

Ông Bình lên Hà Nội làm thuê kiếm mướn, bám vào “cần câu cơm” là chiếc xích lô với mỗi chuyến chở hàng thuê kiếm từ 20.000 – 40.000 đồng rồi gửi tiền về quê cho vợ.

Nghe tin vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra với đứa trẻ lên 10 tuổi mà chồng mình là người vô tình gây ra, vợ ông Bình dù chết lặng nhưng vẫn cố bình tâm chạy vạy khắp nơi vay nóng họ hàng, làng xóm được 10 triệu đồng rồi tay xách nách mang từ Hà Nam ra Hà Nội gửi gia đình bé H. làm tiền mai táng phí.

“Nhà ông Bình nghèo lắm, đã khi nào ông ấy được ăn bát phở hay bát bún nào đâu. Bữa ăn chỉ có chiếc bánh mì. Lúc xảy ra sự việc, trong ví ông ấy cũng chỉ còn vài chục nghìn đồng.

Ông ấy sống thật như đếm, chẳng bao giờ biết phương hại ai bao giờ”, bà Vân nói thêm.

Xã hội - Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong (Hình 3).

 Chiếc giếng - nơi gia đình ông Bình sinh hoạt chung.

Rồi những người đang ngồi ở quán nước bà Vân mỗi người xen vào một vài câu. Cái dáng người gầy gò, nước da đen nhẻm, nhăn nheo khiến ông Bình vốn đã khổ lại càng trở nên đáng thương bội phần là những gì mà họ miêu tả lại cho chúng tôi về người đàn ông bất hạnh ấy.

“Chúng tôi đang quyên góp ở tổ dân phố mỗi người một vài chục để ủng hộ gia đình ông Bình trong lúc khó khăn này. Họ sống khổ cả đời rồi.

Tối 23/9, gia đình ông Bình cũng sang chia sẻ nỗi đau với gia đình bé H. Gia đình ông cũng nói sẽ cố chạy vạy, vay mượn khắp nơi để đền bù. Nhưng gia đình bé H. bảo sẽ nói chuyện sau, giờ phải lo hậu sự cho bé.

Hai gia đình đều biết nhau, ở đây cũng mấy chục năm rồi. Hai bên không khấm khá gì, đúng là họa vô đơn chí”, bà Vân nói.

Có mặt tại căn nhà rộng 24m2, nơi ông Bình đang sinh sống, ông Liên – em trai ông Bình chỉ ra cái giếng nhỏ ngay đầu ngõ:

“Cả gia đình tôi không có công trình khép kín mà phải sinh hoạt ở đây. Bố mẹ tôi mất hết rồi, còn 6 anh em ở với nhau. Trong gian nhà chính này còn 3 anh em trai, cậu út bị thần kinh nhẹ từ nhỏ nên ở đây để hương khói tổ tiên.

Anh Bình là con thứ 4 trong gia đình. Anh lấy vợ quê Hà Nam, ở rể ở đó nhưng vì kiếm sống nên vẫn ở đây đạp xích lô thi thoảng mới về thăm vợ. Vợ anh cũng có mặt ở Hà Nội rồi và đã sang thăm hỏi gia đình bé H.

Nhà anh Bình nghèo lắm, chẳng có gì hết, làm mấy sào ruộng, kinh tế khó khăn vô cùng. Lên đây ai thuê gì làm nấy, nhiều lúc trời mưa bão, nhưng vì miếng cơm vẫn phải cố dậy để đi. Khổ lắm”, ông Liên cho hay.

Xã hội - Gia cảnh bi đát của người lái xích lô chở tấm tôn khiến trẻ tử vong (Hình 4).

 Khu vực xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Trao đổi thêm với PV Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hữu Vượng – Tổ trưởng Tổ dân phố 17, phường Tân Mai, nơi ông Bình và những người anh em của mình sinh sống cũng xác nhận: “Bình là người lao động chất phác, thật thà. Sự việc xảy ra chẳng ai mong muốn cả và nó là nỗi đau đi cùng hai gia đình tới suốt cuộc đời".

"Nhìn hoàn cảnh của Bình ai cũng phải rơi nước mắt bởi sự nghèo khó của một gã đạp xe xích lô chở đồ thuê kiếm vài chục nghìn đồng rồi lại gửi tiền về quê cho vợ chữa bệnh”, ông Vượng nói.

Theo đại diện Công an quận Hoàng Mai, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, cán bộ công an quận đã trực tiếp xuống hiện trường điều tra và hiện tại đã tạm giữ hình sự lái xe để lấy lời khai làm rõ vụ việc.

Nguyễn Huệ

 

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.