Gia đình 2 bé chết đuối ở Vĩnh Phúc đau lòng với kết luận điều tra

Gia đình 2 bé chết đuối ở Vĩnh Phúc đau lòng với kết luận điều tra

Thứ 4, 06/07/2016 | 11:04
0
Tuy cơ quan điều tra CA H. Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã có kết luận chính thức về nguyên nhân cái chết của 2 cháu bé Khánh và Nguyên trên dòng kênh 6A, nhưng gia đình cảm thấy không đồng tình.

Đã hơn 2 tháng kể từ ngày hai cháu bé học sinh lớp 5 ra đi mãi mãi dưới dòng kênh 6A. PV báo điện tử Người Đưa Tin tìm về thôn Hạc Đình, xã Yên Lập, (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Căn nhà nơi hai cháu Nguyên và Khánh được sinh ra vẫn còn nghi ngút khói hương. Trong ánh mắt của ông bà, bố mẹ vẫn đầy những nỗi buồn đau về sự mất mát nhưng cũng ánh lên niềm hy vọng vào kết quả của cơ quan điều tra về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của con mình. Tuy nhiên, khi nhận được kết luận con mình chết do ngạt nước, mà không rõ nguyên nhân vì sao dẫn đến hậu quả trên, nỗi đau của gia đình lại lớn hơn bao giờ hết.

Trao đổi với PV, chị Bùi Thị Phương, mẹ cháu Nguyễn Duy Khánh đôi mắt ầng ậc nước, nức nở khóc: “Ngày 21/6/2016, tôi nhận được giấy mời đến làm việc tại Đội điều tra tổng hợp (CA Vĩnh Tường). Làm việc với gia đình tôi hôm đó có anh Kỳ và anh Thanh Đội trưởng đội Điều tra.

Anh Thanh cho biết, theo kết luận của Viện Khoa học Công nghệ (Bộ Công An) thì máy bơm nước gần hiện trường con tôi chết bị hở điện, nguồn điện hở là 210V, phóng ra ngoài 145V gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Nhưng cuối cùng bên pháp y lại kết luận con tôi chết do ngạt nước. Nên gia đình tôi vô cùng bức xúc”.

Pháp luật - Gia đình 2 bé chết đuối ở Vĩnh Phúc đau lòng với kết luận điều tra

Mẹ cháu Nguyên và Khánh bức xúc kể lại sự việc với PV

“Sự việc xảy ra hôm con tôi chết rõ như ban ngày, hai bên bờ sông bạn bè, dân làng chứng kiến rất đông. Trong văn bản của Viện KHCN ghi rõ máy bơm bị hở điện, cộng với việc có rất nhiều nhân chứng có mặt ngày hôm đó. Nhưng không ngờ bên pháp y lại kết luận con tôi chết do ngạt nước. Gia đình tôi không thể chấp nhận được”, chị Đào Thị Hương (mẹ cháu Nguyên) buồn bực chia sẻ với PV.

Ông Nguyễn Văn Sơn (ông của cháu Khánh) nói: “Hai cháu chết dưới kênh thì kết luận ngạt nước là đúng. Nhưng điều mà gia đình chúng tôi cần phải biết đấy là tại sao

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.