Gia đình bong bóng

Gia đình bong bóng "nguy hiểm hóa" Parkour để nâng tầm?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Cộng đồng parkour chỉ trích gay gắt màn biểu diễn của 11 chàng trai trong chương trình Vietnam's Got Talent.

Sau vòng chung kết ấn tượng với màn trình diễn parkour kết hợp kungfu mạo hiểm và hài hước, nhóm “Gia đình bong bóng” (B2F) đang có cơ hội đi tiếp vào đêm Gala chung kết Vietnam's Got Talent. 11 chàng trai đến từ Hải Phòng đã dành trọn tình cảm của ban giám khảo. Tuy nhiên, B2F đang gặp phải sự chỉ trích gay gắt từ một số thành viên nhóm parkour ở Hà Nội, Nha Trang, Kiên Giang…

Lạ & Cười - Gia đình bong bóng 'nguy hiểm hóa' Parkour để nâng tầm?

Cộng đồng parkour phản đối nhóm Gia đình bong bóng (Ảnh chụp từ clip)

Sự phản đối bắt nguồn từ clip có tên Bubbles Family-B2F-B2Fail, ám chỉ “Gia đình bong bóng” đã không trình diễn đúng tinh thần của bộ môn parkour trong Vietnam's Got Talent. Người đăng tải clip là Nguyễn Quốc Huy (MrGooTV), admin của diễn đàn Parkour-Freerun Việt Nam. Theo Huy, B2F đã tự giới thiệu rằng Parkour là môn thể thao nguy hiểm để nâng tầm phần thi của mình lên. Khi đó, mức độ tài năng cũng được nhìn nhận cao hơn.

Đồng tính với ý kiến trên, các traceur (người chơi - PV) cũng cho rằng: "Gia đình bong bóng đã "nguy hiểm hóa" môn Parkour. Parkour thực sự chỉ là những chuỗi chuyển động đơn thuần chứ không phải là quanh quẩn trong những động tác nhào lộn. Nó chỉ nguy hiểm khi chính người thực hiện làm cho nó nguy hiểm. Những gì mà B2F thể hiện trên sân khấu Vietnam's Got Talent sẽ khiến các bậc phụ huynh hiểu sai về bản chất của bộ môn này và cấm đoán con cái".

Đó là hành động ghen ăn tức ở

B2F cho rằng clip có sự tham gia của 2 nhóm Joker Team ở Hà Nội và DNPF của Đà Nẵng. Hai đội này cũng mang parkour đi thi VNs Got Talent nhưng bị rớt từ vòng loại. "Tại sao những người trong cộng đồng Parkour không giúp B2F làm nốt phần còn lại là cho mọi người hiểu rõ về Parkour, điều mà B2F khó có thể thể hiện được trên sân khấu, thay vì chỉ trích và đổ lỗi hoàn toàn cho B2F. Làm clip này thì đạt đích mục đích gì ngoài việc đáp gạch, đá xoáy lẫn nhau...".

Huy nhấn mạnh: "Sai lầm" của B2F đã gây ảnh hưởng lớn đến cộng đồng parkour Việt, khiến "cộng đồng parkour loạn cả lên". Sự sáng tạo là cần thiết nhưng parkour là parkour không thể biến tấu thêm như phần trình diễn của nhóm. Đó chỉ là sự kết hợp các động tác nhào lộn đẹp mắt kết hợp âm nhạc và biên đạo để thu hút khán giả.

Clip B2Fail đã bị cư dân mạng "ném đá" vì nội dung mang tính "đả kích", "đánh hội đồng". Ngay sau đó, Huy đã đứng ra chịu trách nhiệm và thay thế bằng một clip khác, nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm yêu cầu B2F sửa sai vì cộng đồng Parkour.

Liên hệ với "Gia đình bong bóng", các thành viên tỏ ra khá buồn trước thông tin trên. "Việc “Gia đình bong bóng” kết hợp kungfu diễn free runing trong bài giới thiệu về parkour là không hề sai. Có thể chúng tôi chưa biểu đạt hết được về bộ môn này cho khán giả nhưng nhóm muốn làm mọi người có cái nhìn sơ bộ về parkour trước, ai thích theo đuổi tự họ sẽ tìm hiểu kỹ hơn", B2F nói. Về tính nguy hiểm của bộ môn parkour, nhóm cho hay: "Nói parkour là môn thể thao mạo hiểm cũng không sai bởi môn nào cũng có một chút rủi ro trong tập luyện và với môn này tỷ lệ sẽ cao hơn". Linh Special, thành viên kỳ cựu thể hiện sự quyết tâm: "Tẩy chay hay kỳ thị thì cũng đã rồi, chúng tôi đã quá quen với điều đó. Con đường mà chúng tôi lựa chọn, chúng tôi sẽ tiếp tục đi".

Clip chỉ trích nhóm thí sinh này xuất hiện vào đúng thời điểm các thí sinh đang chạy đua số tin nhắn bình chọn của khán giả. Sự có mặt của clip "chê thậm tệ" này cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến "Gia đình bong bóng" trong tuần quyết định thắng bại. Sau vụ chỉ trích bằng clip, nhóm "Gia đình bong bóng" cho hay sẽ không vì thế mà chùn bước. Nhóm đang chuẩn bị bài diễn độc đáo với các kỹ thuật khó của parkour. Đây cũng là cách "Gia đình bong bóng" chứng minh cho những người phản đối nhóm rằng họ đã sai.

Đáng lên án là chương trình Vietnam's Got Talent

"Điều cần lên án ở đây là chương trình Vietnam's Got Talent. Một chương trình lớn có quy mô toàn quốc mà lựa chọn ban giám khảo cực kì thiếu kinh nghiệm cũng như hiểu biết trong việc đánh giá các môn thể thao tham gia chương trình. B2F biểu diễn hay chứ không hề dở, nhưng cách biểu diễn của các bạn quá lệch lạc", thành viên Ganhoc97 chia sẻ trên Youtube.

Linh Lan