Một gia đình nửa đêm phá cầu, đòi hành hung cán bộ khi bị ngăn cản

Một gia đình nửa đêm phá cầu, đòi hành hung cán bộ khi bị ngăn cản

Thứ 2, 03/09/2018 | 11:30
0
Chỉ vì cho rằng cây cầu được xây dựng bằng tiền từ thiện gây cản trở giao thông đường thủy, một gia đình nửa đêm kéo đi đập phá và đòi hành hung cán bộ khi bị ngăn cản.

Theo nguồn tin từ báo Thanh niên, ngày 1/9, Thượng tá  Mai Trường Sơn, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) xác nhận trên địa bàn có việc người dân đập cầu bắc qua kênh Lung Bạ (ấp Lung Bạ, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời).

Thượng tá Sơn cho biết: "Hiện chúng tôi  đã lập hồ sơ vụ việc và chờ giám định thiệt hại để có những hướng xử lý tiếp theo”.

An ninh - Hình sự - Một gia đình nửa đêm phá cầu, đòi hành hung cán bộ khi bị ngăn cản

Hiện trường cầu bắc qua kênh Lung Bạ bị gia đình ông Mao đập phá. (Ảnh: Báo Thanh niên).

Cụ thể, khoảng 23h ngày 25/8, ông Lê Văn Mao (65 tuổi) cùng 2 người con là Lê Văn Lâm (39 tuổi), Lê Văn Út (34 tuổi) và cháu nội là Lê Văn Đại (18 tuổi) dùng búa đập, phá cầu Nhân Thiện Nghĩa bắc qua kinh Lung Bạ.

Báo VTC News cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin, ông Trần Hữu Thiện (trưởng ấp Lung Bạ) chạy ra ngăn cản thì bị nhóm người này cầm búa dọa đánh.

Ông Thiện kể lại vụ việc: “Hay tin tôi gọi báo cho xã rồi chạy ra ngăn cản. Những người đó cầm búa ra tính đánh tôi. Tôi né được rồi bỏ chạy. Sau đó, Bí thư thường trực Đảng ủy xã cùng lực lượng chức năng đến ngăn cản. Lúc này, phần lan can của nhịp giữa đã bị phá toàn bộ. Sáng hôm sau thì công an huyện xuống lập biên bản vụ việc”.

An ninh - Hình sự - Một gia đình nửa đêm phá cầu, đòi hành hung cán bộ khi bị ngăn cản (Hình 2).

Cây cầu sau khi bị gia đình ông Lê Văn Mao đập phá. (Ảnh: Báo VTC News).

Cũng theo ông Thiện, gia đình ông Mao đập phá cầu vì cho rằng độ tĩnh không của cầu thấp gây cản trở việc vận chuyển máy gặt đập liên hợp trên kinh Lung Bạ.

Được biết, cầu Nhân Thiện Nghĩa được khánh thành vào tháng 11/2017. Đây là cây cầu kết nối ấp Lung Bạ với trung tâm xã Khánh Bình Đông. Nguồn kinh phí xây dựng do các nhà hảo tâm hỗ trợ nhưng khi đưa vào sử dụng, cây cầu này lún so với thiết kế ban đầu khiến việc vận chuyển máy gặt đập liên hợp (loại lớn) trên kinh Lung Ba bị cản trở.

Trao đổi trên báo VTC News, ông Cao Văn Đạt – Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông cho biết: “Những gia đình ở gần cầu có cam kết nếu như những máy gặt đập liên hợp (loại lớn) không qua được thì họ sẽ tạo điều điện cho máy di chuyển lên bờ qua phần đất của họ để vòng qua cầu. Những máy gặt đập liên hợp nhỏ vẫn được vận chuyển dễ dàng trên kênh. Huyện cũng đã chỉ đạo sớm nâng cao nhịp giữa của cầu bằng cách thay thế nhịp dẫn bằng thép. Chúng tôi đã cho khảo sát và tính toán kinh phí để sớm thực hiện”.

“Trên đoạn kênh Lung Bạ có nhiều cầu thấp. Mỗi lần di chuyển máy gặt đập liên hợp qua thì họ phải tháo bồn lúa trên máy xuống để chui qua gầm cầu nhưng không hiểu sao khi đến cây cầu này thì họ nhất quyết không chịu tháo. Toàn khu vực cũng chỉ có gia đình ông Mao bức xúc về chuyện này", ông Đạt nói.

Mộc Trà (tổng hợp)

Lạng Sơn: Bố say rượu chém con trai 7 tuổi bị thương

Chủ nhật, 02/09/2018 | 20:21
Một bé trai 7 tuổi ở Lạng Sơn đã bị người bố say rượu dùng dao chém nhiều nhát vào vùng vai và cổ.

Tin mới nhất về vụ 6 người tung tin vỡ đập thủy điện Bản Vẽ

Chủ nhật, 02/09/2018 | 19:58
Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An vừa tiến hành triệu tập 6 người tung tin vỡ đập thủy điện Bản Vẽ khiến người dân hoảng loạn tháo chạy lên núi lánh nạn.

Bắt khẩn cấp thiếu niên 15 tuổi hiếp dâm trẻ 8 tuổi

Chủ nhật, 02/09/2018 | 19:48
Trong khi chờ tòa phúc thẩm xét xử tội Hiếp dâm thì một thiếu niên 15 tuổi lại tiếp tục hiếp dâm một bé gái 8 tuổi khiến dư luận phẫn nộ.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.