'Giải mã' giày Nike 'xịn' có giá rẻ như hàng fake?

'Giải mã' giày Nike 'xịn' có giá rẻ như hàng fake?

Thứ 4, 13/01/2016 | 11:41
0
Đường dây trộm cắp giày Nike lên đến hàng chục tỷ đồng vừa được Bộ Công an triệt phá ngày hôm qua (12/1) khiến mọi người phải bất ngờ vì sao 1 đôi giày Nike "xịn" có giá rẻ như hàng fake.

Sáng ngày 13/1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an xác nhận, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây công nhân trộm giày Nike quy mô vài chục tỉ đồng của công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam (KCX Linh Trung I, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

Để có thể triệt phá thành công đường dây trộm cắp quy mô lớn này, lực lượng chức năng phải chia thành 4 mũi, từ Bắc vào Nam, đồng thời tiến hành bắt giữ, khám xét nơi ở của 3 đối tượng đó là: Hoàng Bá Tuấn Anh (ngụ Hà Nội), Trần Xuân Thành (ngụ Hải Phòng) và Trần Thiên Hận (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

Pháp luật - 'Giải mã' giày Nike 'xịn' có giá rẻ như hàng fake?

Nhóm đối tượng Đạt - Hận - Lan (từ trái qua phải) tại cơ quan điều tra

Tất cả các đối tượng này đều có liên quan đến hành vi "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Từ những manh mối thu được, lực lượng chức năng còn phát hiện được nhóm người này đều là những chủ shop đồ thể thao, họ móc nối thu mua số giày Nike của đường dây công nhân trộm được từ trong công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam, rồi bày bán từ Bắc chí Nam. Trung bình mỗi đôi giày Nike chính hiệu bày bán công khai tại các shop có gia từ 2 triệu đến 8 triệu đồng.

Nhưng với những thương vụ thó được các đôi giày Nike trộm từ trong Freetrend Industrial Việt Nam (doanh nghiệp được Nike tín nhiệm chọn gia công hàng thành phẩm để xuất bán ra toàn cầu) với giá dao động từ 3 - 8 triệu đồng/ đôi. Mặc dù giá khá cao nhưng vì là hàng trộm nên họ sẵn sàng hạ giá thành bán để kiếm lời, so với giá gốc thì mỗi đôi họ đều bán rẻ hơn vài trăm ngàn đồng/đôi, thậm chí có đôi giá bèo vài trăm nghìn đồng nên nhiều người tiêu dùng đã lầm tưởng là hàng fake cao cấp từ Trung Quốc.

Nguồn tin từ báo Người Đưa Tin xác nhận, chuyên án này được C45 "cất vó" vào tối ngày 12/1. Theo đó, C45B đã bắt khẩn cấp các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Diệu (43 tuổi, cầm đầu băng nhóm); Phan Công Thị

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 3.500 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:37
Số mỹ phẩm, thực phẩm này bị phát hiện, thu giữ khi đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Chủ hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp.

Doanh nghiệp tư nhân bị xử phạt vì buôn bán trang sức giả mạo

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:51
Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An xử phạt một doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm về lĩnh vực giá và hàng hóa giả mạo.

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.