Giải mã những bí ẩn đầu tiên về vụ 2 thanh niên chết trong nhà trọ

Giải mã những bí ẩn đầu tiên về vụ 2 thanh niên chết trong nhà trọ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phát hiện 2 xác chết nam giới đang trong quá trình phân hủy. Bên cạnh đó, cơ quan điều tra đã thu giữ khoảng 20 vỏ vỉ thuốc ngủ đã được bóc hết...

Phát hiện xác chết từ mùi hôi khó ngửi

Khoảng 11h ngày 10/11/2012, nhiều người dân ở khu tập thể C2, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội phát hiện có mùi hôi khó ngửi bốc ra từ một căn phòng trọ trong ngõ nên đã báo tổ dân phố. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lực lượng Công an quận Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường. Để xác minh mối nghi vấn, cán bộ điều tra đã leo lên tầng ba của nhà bên cạnh để áp sát căn phòng trọ, nhìn qua khe cửa trên gác xép của căn phòng này, phát hiện thấy thi thể 2 thanh niên nằm chết cạnh nhau. Cả hai đều đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi nồng nặc.

Pháp luật - Giải mã những bí ẩn đầu tiên về vụ 2 thanh niên chết trong nhà trọ

Hiện trường vụ án

Lúc này, cánh cửa chính của căn phòng trọ được khóa bằng 2 khóa ở phía bên trong. Khi cơ quan điều tra yêu cầu, chủ phòng trọ đã lấy chìa khóa phụ, mở được một chiếc. Chiếc khóa còn lại, lực lượng công an phải dùng xà cầy phá khóa mới vào được bên trong. Tại hiện trường, xác hai thanh niên nằm ngửa cạnh nhau trong tư thế ngủ. Một người còn đội chiếc mũ mềm ở trên đầu.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, tại hiện trường, không có sự xáo trộn của các đồ vật. Điện thoại, tiền lẻ trong ví, đồng hồ của nạn nhân vẫn còn trên người, không có dấu hiệu lục soát. Trên thi thể của 2 thanh niên, không có dấu hiệu va đập từ bên ngoài. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khoảng 20 vỏ vỉ thuốc ga-đi-năng (tương đương khoảng 400 viên) đã được bóc hết. Được biết, đây là loại thuốc an thần cực nặng, nếu uống quá liều sẽ dẫn đến tử vong. Hiện, lực lượng công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 thanh niên trên có liên quan đến thuốc ga-đi-năng hay không.

Được biết, sau khi đội khám nghiệm tử thi thực thi nhiệm vụ, 2 xác chết được bó gọn trong hai chiếc bạt, rồi chuyển về nhà xác bệnh viện Bạch Mai. Danh tính các nạn nhân được xác định là Lê Tiến V. (SN 1987, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Quang T. (SN 1987, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Những hé lộ bất ngờ

Đã mấy ngày trôi qua, nhưng nhiều người dân sống tại phố Tân Mai (quận Hoàng Mai) vẫn không giấu nổi vẻ kinh hoàng khi nhắc về sự việc này. Một phụ nữ bán đồ ăn sáng ngay gần nhà trọ đó cho biết: "Cái mùi hôi thối đã xuất hiện khoảng hai, ba hôm trước. Khách ăn sáng của tôi, họ không thể ngồi nổi vì cái mùi gây gây ấy. Nhưng phải mãi đến sáng ngày 10/11, khi thời tiết nắng nóng bất thường, cái mùi đó bốc lên càng kinh khủng hơn, thì người dân mới đi báo công an".

Một số người cho biết thêm, nạn nhân V. đã đến thuê trọ tại căn phòng này được gần một năm nay, nhưng thỉnh thoảng mới về ở. Anh V. đã có gia đình và từ trước đến nay chưa hề xích mích hay mâu thuẫn với ai quanh khu vực thuê trọ.

Pháp luật - Giải mã những bí ẩn đầu tiên về vụ 2 thanh niên chết trong nhà trọ (Hình 2).

Đưa xác nạn nhân rời hiện trường lên xe ô tô

Còn theo người nhà nạn nhân, anh V. là con trai duy nhất trong gia đình có 3 chị em. Vợ chồng V. có một cậu con trai sinh năm 2010. Vì gia đình có nghề bán phở nên cả hai vợ chồng thỉnh thoảng vẫn về phụ giúp cho bố mẹ làm hàng bán. Năm 2011, V. có chơi cá độ bóng đá và bị các đối tượng đến tận nhà bố mẹ đẻ đòi nợ. Gia đình đã phải trả nợ giúp mấy chục triệu đồng, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy người tìm gặp V. đe dọa.

Khoảng 4 tháng nay, V. bỏ nhà đi và không liên lạc gì về hỏi thăm gia đình khiến mẹ V. rất giận. Trước khi cơ quan chức năng phát hiện 2 xác chết trên khoảng hơn 1 tuần, V. có nhắn tin về cho mẹ, ngỏ ý xin lỗi và mong được mẹ tha thứ cho đứa con bất hiếu. V. cũng không quên nhắn nhủ: "Ông bà trông cháu cho con, nếu vợ con đưa cháu về thì hãy quan tâm chăm sóc cháu. Còn con chưa biết ngày nào mới về gần bố mẹ!".

Vợ nạn nhân V. vẫn chưa hết sốc kể từ khi biết tin chồng chết. Khi vừa được đưa đến căn phòng trọ để nhận diện, chị đã nhận ra ngay đôi dép của chồng mình để dưới chân cầu thang ở tầng 1. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, giữa chị và anh V. xảy ra xích mích, hai vợ chồng giận nhau. Sau đó, chị ôm con bỏ về nhà ngoại ở hàng tuần nay và không liên lạc gì với chồng. Cũng từ đó, hàng xóm xung quanh thấy anh V. thường xuyên đi sớm về muộn, không mấy khi chạm mặt anh. Cách đây vài hôm, người dân xung quanh thấy V. đưa về nhà trọ một nam thanh niên khác, hai người cứ quấn lấy nhau như đã thân thiết từ lâu.

Thậm chí, có người còn đặt dấu hỏi nghi vấn về giới tính của 2 thanh niên này (!?).Tuy nhiên, mấy ngày hôm sau, không ai thấy hai thanh niên đó ló mặt ra ngoài. Chỉ đến khi mùi hôi thối bốc ra nồng nặc từ phía căn phòng trọ, mọi người đi báo chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đến phá cửa ra thì họ mới biết 2 thanh niên trên đã chết từ nhiều ngày nay. Bên cạnh căn nhà trọ, nơi phát hiện ra xác chết của 2 thanh niên, có mấy cô gái trẻ cũng thuê nhà gần đó, khi biết thông tin, họ không dám ở lại nữa mà nhanh chóng thu dọn đồ đạc rồi chuyển đến một nơi ở mới.

Còn với nạn nhân Phạm Quang T., theo cơ quan chức năng, anh này đang bị Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) truy nã về tội cố ý gây thương tích. Được biết, T. đã dùng súng hoa cải, bắn bị thương người khác trong một vụ ẩu đả. Thường ngày, T. làm công việc đi đòi nợ thuê cho một số đối tượng ngoài xã hội. Theo người dân xung quanh, khi cơ quan công an phát hiện xác chết, người yêu của T. cũng đến. Cô gái này cho biết, T. không có biểu hiện nghiện ma túy. Một người dân trông xe ở bên dưới khu tập thể C2, phường Tân Mai cũng cung cấp thêm, vào ngày 30/10/2012, có một thanh niên đến gửi chiếc xe máy Dream nhưng đến khoảng chục ngày sau vẫn không thấy đến lấy.

Người yêu của T. đã nhận ra chiếc xe máy này, theo cô thì T. đã mượn chiếc xe máy đó của một người bạn khác trước khi đến nhà trọ của V. ở. Các mối quan hệ ngoài xã hội của T. cũng khá phức tạp. Bố mẹ T. cũng biết con mình đang bị truy nã, nhưng từ lâu đã không thể liên lạc được với con để khuyên T. ra đầu thú. Hôm nhận được tin báo, công an phát hiện ra xác chết của T. ở khu vực quận Hoàng Mai, cả gia đình họ đã thực sự bị sốc.

Hiện, nguyên nhân cái chết bí ẩn của hai thanh niên trên đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhóm PV


Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.