Giải pháp công nghệ giúp doanh nghiệp đơn giản hoá kê khai dịch vụ công

Thứ 4, 28/06/2023 | 09:54
0
Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số là trọng tâm chính của công tác cải cách hành chính quốc gia, hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp làm thủ tục trực tuyến thuận tiện hơn. Những giải pháp hàng đầu được đề cập bao gồm chữ ký số, các phần mềm nghiệp vụ liên quan đến kê khai bảo hiểm xã hội và hóa đơn điện tử.

Ứng dụng chữ ký số trong kê khai thuế, hải quan giúp doanh nghiệp chủ động hơn

Hiện nay, chính phủ đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số, tích hợp liền mạch các quy trình kỹ thuật số vào hệ thống giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, chữ ký số là mảnh ghép pháp lý không thể thiếu để đảm bảo tính xác thực và hợp lệ cho mọi giao dịch của doanh nghiệp trên các hệ thống này.

Theo thống kê của NEAC (Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia), tính đến tháng 9/2022, 100% doanh nghiệp đã áp dụng chữ ký số để giao dịch trên hệ thống một cửa điện tử của các cơ quan chính phủ. Kể cả những thủ tục phức tạp nhất như thuế, hải quan, bảo hiểm xã hội cũng được giảm tải, đơn giản hóa và tăng cường tính thuận tiện.

Hiệu quả mà chữ ký số mang lại cũng được chứng minh trong một nghiên cứu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT: Một chữ ký số có thể thực hiện được mọi thủ tục về thuế/hải quan với tốc độ xử lý nhanh chóng; giúp giảm 86% chi phí in ấn và xử lý tài liệu giấy; giảm 92% lỗi; giảm 66% tình trạng thất lạc tài liệu; tiết kiệm hơn 22 nghìn giờ lao động mỗi năm, đồng thời tăng 86% năng suất làm việc của những người lao động liên quan.

Chữ ký số là mảnh ghép pháp lý không thể thiếu khi doanh nghiệp giao dịch trên môi trường điện tử

Kê khai, điều chỉnh BHXH nhanh chóng cùng phần mềm BHXH

Phần mềm bảo hiểm xã hội (BHXH) được kết nối trực tiếp tới hệ thống tiếp nhận điện tử của cơ quan BHXH quốc gia, giúp doanh nghiệp thực hiện mọi nghiệp vụ kê khai như báo tăng, báo giảm BHXH, hỗ trợ hướng dẫn cách tính BHXH 1 lần… qua mạng rất nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm tới 70% thời gian tạo lập và nộp hồ sơ.

Việc doanh nghiệp sử dụng phần mềm kê khai trực tuyến cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong cải cách và tăng cường hiệu quả thủ tục hành chính của ngành BHXH. Thống kê quý I/2023 của BHXH thành phố Hải Phòng cho biết, cơ quan đã tiếp nhận 72.008 hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến (trong đó 70.837 hồ sơ là của các tổ chức, doanh nghiệp). Số lượng hồ sơ hợp lệ được xử lý và trả kết quả kịp thời là 71.398 - đạt tỷ lệ tới hơn 99%.

Điều này giúp người lao động của doanh nghiệp kịp thời thụ hưởng đầy đủ quyền lợi và các khoản chi trả bảo hiểm theo luật định. Đây chính là yếu tố quan trọng tạo dựng chính sách phúc lợi hoàn chỉnh và nâng cao uy tín của doanh nghiệp trong mắt NLĐ, từ đó dễ dàng thu hút, giữ chân nhân tài ở lại cống hiến.

Các phần mềm kê khai trực tuyến mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và cơ quan BHXH

Cắt giảm giấy tờ, tạo lập nhanh chóng và lưu trữ an toàn với hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cũng là một mảng trọng tâm trong công cuộc số hóa nền kinh tế. Hiện nay, 100% doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên toàn quốc đã được hỗ trợ chuyển đổi sang HĐĐT (số liệu công bố năm 2023 bởi Cục Tin học và thống kê tài chính). Việc áp dụng HĐĐT giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và chi phí nhờ những lợi ích vượt trội:

- Thứ nhất, cắt giảm giấy tờ và các thao tác nhập, xử lý hóa đơn một cách thủ công.

- Thứ hai, quá trình lưu trữ hóa đơn tuyệt đối an toàn nhờ các công nghệ bảo mật tiên tiến của phần mềm HĐĐT.

- Thứ ba, hệ thống quản lý dữ liệu được sắp xếp khoa học, dễ dàng tra cứu nhiều hóa đơn cùng lúc, tra cứu hóa đơn điện tử theo thông tư 78 rất đơn giản chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

Và đặc biệt là, phần mềm HĐĐT của các nhà cung cấp lớn như VNPT Invoice còn có thể tích hợp sâu với các hệ thống bán hàng, POS, kê khai thuế HTKK, hệ thống ngân hàng,... Từ đó đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, thống nhất mọi thủ tục liên quan tới hóa đơn.

Theo số liệu từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trước đây đơn vị phải tốn khoảng 420 đồng cho mỗi hóa đơn giấy (chưa tính chi phí quản lý, lưu trữ). Trong khi đó, mỗi HĐĐT chỉ mất khoảng 292 đồng (đã bao gồm mọi chi phí, kể cả quản lý và lưu trữ).

Hóa đơn điện tử có ưu thế vượt trội so với hóa đơn giấy về độ nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Như vậy, chuyển đổi số không chỉ là xu hướng và sự thuận tiện, mà còn là lựa chọn sống còn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững song song với quá trình vận động của nền kinh tế.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp - nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ - tiếp cận những giải pháp công nghệ cao với chi phí thấp, oneSME là nền tảng cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu trong sản xuất, vận hành, kinh doanh. Các sản phẩm đều được nghiên cứu và phát triển bởi VNPT - Tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong việc tiên phong và làm chủ các công nghệ 4.0 hiện đại, an toàn và bảo mật. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 18001260 và yêu cầu tư vấn.

Cùng chuyên mục

Tập đoàn T&T của bầu Hiển muốn bán 74,5 triệu cổ phiếu SHB thu về hơn 886 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:07
Hơn 74,5 triệu cổ phiếu SHB sẽ được giao dịch từ ngày 13/5 nhằm cơ cấu danh mục đầu tư của Tập đoàn T&T.

Bất ngờ loại côn trùng trước có đầy đồng, giờ được bán với giá 800 nghìn đồng/kg

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:45
Mặc dù giá lên tới 750-800 nghìn đồng/kg nhưng không có sẵn, khách muốn mua phải đặt trước, chờ mối gom hàng mới có bởi rất hiếm.

Vì sao Chasiv Yar trở thành "điểm nóng" mới trong xung đột ở Ukraine?

Thứ 5, 09/05/2024 | 03:52
Chasiv Yar, thành phố ở miền đông Ukraine, là địa điểm quan trọng với cả Ukraine và Nga trong tình hình giao tranh hiện tại.

Cô gái có cặp chân “cực phẩm” nhờ chăm tập môn khó nhằn

Thứ 5, 09/05/2024 | 03:16
Lợi thế của người đẹp là cặp chân dài miên man, thẳng tắp như thước kẻ khiến người ta không thể rời mắt.

30 công thức sữa hạt thơm-ngon-bổ cho bữa sáng

Thứ 5, 09/05/2024 | 00:52
Đã hơn 8 năm chị Trinh Ella tự nấu sữa hạt cho cả gia đình. Những công thức sữa hạt được chị chia sẻ đảm bảo tiêu chí thơm ngon và cân bằng dinh dưỡng.