Giảm án cho kẻ phóng xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội để gây rối

Giảm án cho kẻ phóng xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội để gây rối

Thứ 6, 11/03/2016 | 15:48
0
Phóng xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội và mang theo rất nhiều áo đồng phục may sẵn, đối tượng Dũng đã lôi kéo, kích động một số người tuần hành trái phép, hò hét gây mất trật tự công cộng.

Bị đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 14/12/2015, bị cáo Nguyễn Viết Dũng (SN 1986, trú ở xóm Trần Phú, xã Hậu Thành, Yên Thành, Nghệ An) bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 15 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo khoản 2, Điều 245-BLHS.

Thấy bản án dành cho mình là không đúng tội trạng nên bị cáo Dũng đã có đơn kháng cáo.

Pháp luật - Giảm án cho kẻ phóng xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội để gây rối

Bị cáo Nguyễn Viết Dũng tại tòa

Do vậy, hôm nay 11/3, phiên tòa phúc thẩm được mở tại TAND TP Hà Nội để xem xét tội danh cũng như mức độ phạm tội mà Nguyễn Viết Dũng đã gây ra để từ đó đưa ra được bản án thích đáng, đúng người đúng tội.

Trên cơ sở kết luận điều tra xác định được như sau: Lợi dụng chủ trương thay thế cây xanh trên một số tuyến phố ở Hà Nội, đối tượng này đã lôi kéo, kích động một số người tuần hành trái phép, hò hét gây mất trật tự công cộng.

Có âm mưu từ trước, đến đầu tháng 4/2015, qua mạng Internet, Nguyễn Viết Dũng nhắn tin về kế hoạch cùng thời gian, địa điểm gặp mặt cho một số thanh niên quen biết từ trước và hẹn nhau tụ tập tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Để thực hiện kế hoạch này, Dũng còn tự thiết kế và đặt làm 19 áo đồng phục màu đen với ý định sẽ phát cho mọi người trong nhóm khi tuần hành (nhằm tạo sự khác biệt, gây chú ý của mọi người đối với nhóm của mình).

Đến tối 11/4/2015, Dũng cũng phóng xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội đến sáng hôm sau thì Dũng có mặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm. Vừa gặp nhóm thanh niên như đã hẹn qua mạng, Dũng phát áo đồng phục cho mọi người.

Sau đó, cả nhóm tuần hành trái phép quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Vừa đi, các đối tượng vừa hò hét, hô hào để lôi kéo thêm các đối tượng khác, đồng thời gây chú ý đối với mọi người.

Trước sự việc trên, lực lượng chức năng đã nhiều lần yêu cầu nhóm người tuần hành trái phép chấm dứt và giải tán, n

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.