Giảm nguy cơ nấm da đầu vào mùa nắng nóng

Giảm nguy cơ nấm da đầu vào mùa nắng nóng

Thứ 4, 06/06/2018 | 17:17
0
Nấm da đầu là một dạng bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh không chỉ gây ra tình trạng ngứa, tróc vảy, rụng tóc ảnh hưởng nặng nề đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vào mùa nắng nóng rất dễ tăng nguy cơ nấm da đầu.

Bệnh lây lan thế nào?

Nấm da đầu là tình trạng nhiễm nấm của da đầu và thân sợi tóc. Bệnh thường phát sinh do điều kiện vệ sinh cá nhân kém, không sạch sẽ, hoặc lười vệ sinh da đầu cũng tạo môi trường cho nấm phát triển, khi mồ hôi tiết ra kết hợp với tế bào da chết sẽ làm cho da đầu trở thành nơi tá túc thuận lợi cho nấm gây bệnh. Vì vậy, cần hạn chế để đầu tóc quá bẩn hoặc do người bệnh có thói quen xấu để tóc ướt đi ngủ.

Giảm nguy cơ nấm da đầu vào mùa nắng nóng

Để tóc ướt khi đi ngủ làm tăng nguy cơ nấm da đầu

Nguồn nước bẩn có chứa vi nấm gây bệnh nếu như gội đầu thường xuyên cũng sẽ gây nên bệnh. Mặt khác, nấm da đầu còn có thể lây nhiễm từ động vật (một số động vật nuôi như chó, mèo, gà, ngựa...) có thể mắc nhiễm vi nấm rồi lây nhiễm sang con người qua những đồ vật mà chúng từng tiếp xúc. Điều đáng lưu ý, nhiễm nấm da đầu có thể lây từ người này sang người khác do dùng chung đồ vật như: mũ, khăn, mặc chung quần áo, chung chăn màn... Nấm có thể tồn tại dai dẳng ở vật dụng bị nhiễm. Bệnh lây trực tiếp qua da, thường là lây gián tiếp qua việc dùng chung lược, mũ, gối... với người bị bệnh.

Điều trị nấm da đầu có khó?

Không nên tự điều trị, đặc biệt, nếu dùng dầu gội có thuốc tẩy nhiều, người bệnh sẽ rụng tóc. Dùng thuốc bôi chỉ là hỗ trợ trong điều trị bệnh chứ không thể giết được nấm nằm sâu trong nang lông. Nhiều trường hợp điều trị không đúng, nấm càng lan ra nhiều hơn, gây hoại tử nang lông, tóc không mọc được.

Lời khuyên thầy thuốc

Để hạn chế tình trạng lây lan của bệnh, nhất là thời tiết nắng nóng cần giữ vệ sinh sạch sẽ. Dùng dầu gội không chứa thuốc tẩy nhiều để gội đầu sạch hằng ngày, không cào gãi mạnh làm xây xước da đầu, phải xả nước sạch nhiều lần khi gội đầu và luôn giữ cho tóc khô ráo, sạch sẽ. 

Giảm nguy cơ nấm da đầu vào mùa nắng nóng (Hình 2).

Đồng thời làm cho tóc khô ngay sau khi gội đầu và lúc đi ngoài mưa về

Gội đầu với Cao bồ kết Bảo Nhiên được coi là cứu cánh cho những ai vướng phải nguy cơ nấm da đầu. Bởi bồ kết có tác dụng kháng viêm, tẩy sạch, trị gầu, nấm tóc, nuôi dưỡng và bảo vệ tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Giảm nguy cơ nấm da đầu vào mùa nắng nóng (Hình 3).

Gội đầu với cao bồ kết được xem là giải pháp tối ưu để ngăn chặn nấm da đầu

Với thành phần chính là bồ kết, đặc biệt còn có hương nhu, tinh dầu bưởi, hà thủ ô, sả và các thành phần thảo dược khác có trong Cao bồ kết Bảo Nhiên sẽ trả lại mái tóc bồng bềnh, thông thoáng cho bạn.

Một điều cần chú ý là không nên đội các loại mũ quá chật, đội mũ với thời gian quá lâu làm cho tóc bị ẩm, dễ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển gây bệnh.

Chi tiết sản phẩm xem tại:

Website: www.baonhien.vn

Hotline: 0908 83 44 55

Phương Thảo

Cách trị rụng tóc đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả nhất hiện nay

Thứ 7, 02/06/2018 | 06:00
Xóa tan nỗi lo về chứng rụng tóc, kích thích tóc mọc tự nhiên, ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc là những nhu cầu của hầu hết chị em, nhất là những chị sau sinh. Điều trị chứng rụng tóc với bồ kết là phương pháp dân gian rất hiệu quả mà đến ngày nay, vẫn được rất nhiều người áp dụng bởi tính hiệu quả cao, dễ làm và tiết kiệm.

Dầu gội và tóc: Tại sao càng mượt càng rụng nhiều hơn?

Thứ 6, 02/02/2018 | 15:35
Phụ nữ chúng ta ai cũng mong muốn có được mái tóc chắc khỏe và bóng mượt. Và vấn đề chăm sóc để luôn có được mái tóc dày, khỏe, bóng mượt luôn làm các chị em quan tâm nhất.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.