Giao thông Sài thành đẹp hay loạn?

Giao thông Sài thành đẹp hay loạn?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Đoạn clip dài hơn 2 phút được ghép lại từ 10.000 tấm ảnh theo kỹ xảo Time lapse khiến người xem vừa cảm thấy choáng váng trước cảnh giao thông tấp nập, hỗn loạn của Sài Gòn nhưng cũng không khỏi xuýt xoa trước sự diễm lệ của thành phố về đêm nhìn từ trên cao.

Có lẽ hiếm khi nào giao thông Việt Nam vừa hỗn loạn, lộn xộn dọc ngang với hàng dài những ô tô, xe máy lớn nhỏ lại vừa thi vị và đẹp đẽ đến vậy. Qua lăng kính nghệ thuật của nhiếp ảnh gia người Anh, Rob Whitworth đã tái hiện lại cảnh giao thông TP HCM tại nhiều thời điểm và địa điểm khác nhau.

Xã hội - Giao thông Sài thành đẹp hay loạn?

Xã hội - Giao thông Sài thành đẹp hay loạn? (Hình 2).

Xã hội - Giao thông Sài thành đẹp hay loạn? (Hình 3).

Ảnh cắt từ clip

Nhờ kỹ xảo Timelapse - sử dụng các bức ảnh và cho phép chúng phát lại ở tốc độ cao hơn so với thời gian chênh lệch khi chụp từng bức ảnh riêng biệt, Rob Whitworth đã tạo cho người xem cảm giác như thời gian hay vạn vật trong clip đang di chuyển nhanh và tốc lực hơn gấp nhiều lần. Rất nhiều địa danh nổi tiếng của Sài Gòn như trụ sở Ủy ban nhân dân TP HCM, chợ Bến Thành, tháp Bitexco, phà Thủ Thiêm, bùng binh Phù Đổng Thiên Vương… đã liên tiếp xuất hiện thật lộng lẫy trong clip.

Clip về giao thông TP Hồ Chí Minh

Đoạn clip mới được chia sẻ nhưng đã nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự khen ngợi bởi đã có góc nhìn mới đặc tả sinh động giao thông ở một thành phố lớn tuy bát nháo, hỗn loạn nhưng cũng đầy vẻ thi vi, màu sắc đặc biệt là vào thời điểm ban đêm.

Ngọc Hà