Giết người để trả thù cho anh trai

Giết người để trả thù cho anh trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày, cộng thêm những nghi kỵ theo kiểu "giời ơi" mà kẻ thủ ác đã chuẩn bị hai con dao lên kế hoạch "quyết tâm" cướp mạng sống của người hàng xóm vốn là anh họ của y.

Vụ trọng án xảy ra vào tối ngày 29/9 (tức ngày 14/8 âm lịch) khi người dân thôn Nội (xã Đức Thượng, Hoài Đức, HN) đang tổ chức Lễ hội Trung thu khiến cho nhiều người vô cùng hoảng sợ. Nhất là với những người trực tiếp chứng kiến Nguyễn Văn Tuấn (SN 1979) hai tay cầm hai con dao đâm liên tiếp vào người anh Nguyễn Chính T. (SN 1975, cùng là cư dân thôn Nội) thực sự bị sốc nặng bởi khi nạn nhân đã bỏ chạy, gục ngã và không còn một chút phản ứng nào, hung thủ vẫn cầm dao đâm một cách điên loạn mặc cho nhiều người can ngăn.

Pháp luật - Giết người để trả thù cho anh trai

Hung thủ Nguyễn Văn Tuấn.

Những nhát dao điên loạn

Hai ngày sau khi xảy ra vụ án kinh hoàng vào tối ngày 29/9, PV Người đưa tin đã tìm về gia đình nạn nhân Nguyễn Chính T. Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, căn nhà của chị Trần Thị H. (SN 1981 - vợ nạn nhân) luôn chật cứng người thân và những người hàng xóm đến chia sẻ, động viên người vợ trẻ vượt qua hoàn cảnh bi đát đầy bất ngờ này. Chốc chốc, chị H. lại ra đứng lặng với đôi mắt thẫn thờ nhìn tấm di ảnh của chồng bên làn khói hương bảng lảng.

Anh Nguyễn Hữu Chản - anh họ của nạn nhân cho biết: "Từ đêm hôm kia (29/9 - PV), vợ T. cứ tỉnh rồi lại ngất chẳng ăn uống được gì. Cứ như thế này chúng tôi lo quá". Cũng theo anh Chản giữa anh T. và Tuấn ngoài mối quan hệ tình làng nghĩa xóm (nhà nạn nhân và hung thủ ở trong cùng một ngõ xóm) thì hai người này còn có mối quan hệ họ hàng. Theo vai vế trong họ, Tuấn phải gọi anh T. là anh xưng em.

Anh Nguyễn Văn Thảo - cháu rể của nạn nhân và cũng là người chứng kiến toàn bộ sự việc kể lại: "Lúc đó khoảng 19h, tôi có qua nhà văn hóa thôn để xem văn nghệ. Khi vừa đến đây, tôi thấy cậu T. đang bỏ chạy, máu chảy ướt cả áo. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì, tôi thấy Tuấn hai tay cầm hai con dao đuổi theo cậu T. Chạy được khoảng 20m chắc không còn sức nữa nên cậu T. đã gục xuống. Lúc này mặc dù có rất nhiều người dân hô lên với mong muốn Tuấn bỏ đi nhưng không ai có thể ngờ được rằng Tuấn lại bình tĩnh đến nỗi ngồi hẳn lên người cậu T. hai tay hai dao đâm liên tiếp vào cậu T.

Khám nghiệm tử thi, rất nhiều người đã phát hoảng khi biết tin trên người nạn nhân T. có tới 47 nhát dao, chủ yếu ở vùng mặt và cổ. Thậm chí con dao mà cơ quan Công an huyện Hoài Đức thu được từ hiện trường đã bị cong lưỡi do tác động quá mạnh của hung thủ".

Mài dao và thề độc trước khi gây án?

Anh Nguyễn Văn Thanh -Phó trưởng công an xã Đức Thượng - người trực tiếp tham gia bắt Nguyễn Văn Tuấn, cho biết: "Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã đến nhà đối tượng để vận động đồng thời kêu gọi Tuấn ra đầu thú. Tuy nhiên, khi vừa mới đặt chân vào đến nhà thì Tuấn lếch thếch từ bụi chuối phía cổng nhà mình đi vào, trên tay vẫn còn cầm một thanh kiếm". Giải thích cho hành động chốn vào bụi chuối và cầm theo một thanh kiếm mà không ở trong nhà, anh Thanh cho biết: "Có lẽ sợ người nhà của nạn nhân kéo sang trả thù nên Tuấn mới có hành động như vậy".

Cũng theo Công an xã Đức Thượng, nạn nhân T. và hung thủ Tuấn ở địa phương vốn là những công dân hiền lành, chăm chỉ làm ăn và chưa có tiền án tiền sự. Bản thân Tuấn cũng không có bất kỳ một biểu hiện khác thường nào trước khi gây án. Ngoài mùa vụ, những khi rảnh rỗi, Tuấn lại theo những đám thợ xây cùng thôn đi làm để kiếm thêm thu nhập. Chính vì thế, vụ việc xảy ra đã khiến cho chính quyền và người dân xã Đức Thượng rất bất ngờ, đặc biệt là hành vi gây án một cách tàn bạo của hung thủ Nguyễn Văn Tuấn.

Tuy nhiên theo một số người dân, việc Tuấn ra tay với anh T. nhiều khả năng có liên quan đến chuyện tiền nong? Anh Nguyễn Hữu Chản cho biết: "Cho đến thời điểm này, gia đình chúng tôi vẫn chưa biết vì nguyên cớ gì mà xảy vụ việc đau lòng trên. Cũng có người nói sự việc liên quan đến chuyện tiền bạc nhưng cụ thể số tiền là bao nhiêu, và T. đã cho Tuấn vay từ bao giờ đến vợ của T. cũng không hề biết".

Một số người cũng cho rằng, cách đây một thời gian, anh trai của Tuấn đã bị một số đối tượng lạ mặt đánh cho một trận nhừ tử và sau vụ việc này, Tuấn đã thề là: Nếu tìm được kẻ thuê người đánh và nhóm người lạ mặt kia, Tuấn sẽ "ra tay" và bất kể người đó là ai? Một nguồn tin nữa đã cung cấp cho PV, là cách đó khoảng hai hôm, chính mắt họ đã trực tiếp nhìn thấy Tuấn đang mài hai con dao mà hắn dùng để gây án? "Nếu đúng là như vậy, nhiều khả năng Tuấn đã có sự chuẩn bị từ trước" - anh Kiên một người dân ở thôn Nội phỏng đoán.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra làm rõ hành vi gây án dã man của đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.

Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Bắt lô hàng thuốc lá điện tử gửi chuyển phát nhanh

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, thu giữ lượng lớn thuốc lá tại Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Hà Nội.

Cựu Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ bị tuyên phạt 42 tháng tù giam

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:31
Nhận 120 triệu đồng để tách sổ, cựu Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) bị tuyên phạt 42 tháng tù giam. 

Điều tra vụ án mạng từ mâu thuẫn tiền bạc khiến một người tử vong

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:30
Do D. thiếu nợ Thịnh 3 triệu đồng nên Thịnh từ Cà Mau lên Bình Dương để nói chuyện, rồi sát hại D..

8 cựu lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn bị đề nghị truy tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:02
Theo Công an Tp.HCM, các bị can là cựu lãnh đạo Resco thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý, gây thất thoát cho nhà nước hàng chục tỷ đồng.

“Hack” tài khoản ngân hàng, kẻ gian chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:30
Một người phụ nữ ở Đồng Nai bị nhóm kẻ gian hack tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt số tiền 5,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.