Giết người tình cướp xe máy bằng 13 nhát dao tàn độc

Giết người tình cướp xe máy bằng 13 nhát dao tàn độc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
0
Quen biết nhau qua những lần tham gia hội sinh vật cảnh rồi nảy sinh tình ái nhưng cô giáo Vũ Thị L. (SN 1964) không thể ngờ được rằng, mình đã phải bỏ mạng dưới những lưỡi dao oan nghiệt của người tình.

Những người dân ở xã Hưng Thái (Ninh Giang - Hải Dương) cũng tỏ ra khá sốc khi biết tin kẻ gây ra cái chết cho cô giáo L. lại chính là Nguyễn Thanh Thùy (SN 1965) - một người vốn được biết đến là hiền lành, nhút nhát...

Sa lưới sau 10 giờ gây án

15h ngày 16/12, một người dân ở xã Hưng Long (Ninh Giang - Hải Dương) đang trên đường đi câu thì kinh hoàng phát hiện một xác chết lập lờ dưới mương nước thuộc km10+400, tỉnh lộ 396B thuộc địa phận xã Hưng Long.

Tiến lại gần, họ đã xác định được xác chết kia là một người phụ nữ khoảng trên, dưới 50 tuổi. Ngay lập tức vụ việc được báo cáo lên công an huyện Ninh Giang và công an tỉnh Hải Dương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT đã xuống hiện trường thu thập các bằng chứng nhằm sớm xác định tên tuổi của nạn nhân, đồng thời tìm ra kẻ gây án và nguyên nhân gây án.

Kết quả khám nghiệm tại hiện trường cho thấy, trong túi áo của nạn nhân có một chứng minh thư nhân dân mang tên Vũ Thị L. (SN 1964), ở thôn 2, xã Văn Giang (Ninh Giang), trên cổ nạn nhân vẫn còn đeo một dây chuyền bằng vàng tây, một số giấy tờ tùy thân trong đó có giấy đăng ký xe máy mang biển số 34E1-080.64 và 332 ngàn đồng.

Khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân có tổng cộng 13 vết thương do một vật sắc nhọn gây nên chủ yếu ở phần ngực, mặt và tay. Vì đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên ban giám đốc công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng, khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra. Cũng qua nắm bắt từ các nguồn tin, cơ quan CSĐT được biết nạn nhân L. hiện đang là giáo viên công tác tại trường tiểu học xã Văn Giang (Ninh Giang).

Cũng theo người thân của cô giáo L. thì vào chiều 15/12, nạn nhân có nói với bố đẻ của mình đi đóng tiền điện và có đi trên chiếc xe máy Air Blade màu đen-đỏ biển kiểm soát 34E1-080.64, khi đi mang theo một điện thoại di động Samsung. Tiếp đó, cô giáo L. có nói lại với người nhà là sang Thái Bình dự đám cưới.

Thêm nữa đến 19h30’, cháu Nguyễn Thị Nh. (SN 1992) - con gái thứ hai của nạn nhân có gọi điện bảo với chị L.: "Mẹ ra Bến Trại đón con", thì nạn nhân có trả lời: "Mẹ đang bận, con đi xe ôm về đi", sau đó tắt máy. Đến 20h, cháu Nh. có gọi lần nữa thì thấy điện thoại có đổ chuông nhưng không có ai bắt máy.

Cũng thời điểm đó, chị Phượng (hàng xóm) cũng gọi điện rủ chị L. đi viếng đám ma thì nhận được câu trả lời đang ở xa không về được và nhờ chị này viếng giúp.

Nhận được thông tin này, các tổ công tác của công an tỉnh Hải Dương đã bủa đi nhiều nơi trong toàn tỉnh và một số tỉnh như Thái Bình, Hưng Yên, đặc biệt là ba xã Quỳnh Giao, Quỳnh Hoa, Quỳnh Hoàng của huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) - địa phương giáp ranh với huyện Ninh Giang để tìm manh mối. Hàng trăm nhà nghỉ, và hiệu cầm đồ được rà soát.

Tại nhà nghỉ Thành Chung thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ), tổ công tác nhận được một thông tin quý giá là trước đó, có một thanh niên đi chiếc xe máy Air Blade đúng như miêu tả vào nghỉ tại đây. Nam thanh niên này đã trình một chứng minh thư nhân dân mang tên Nguyễn Thanh Thùy (SN 1965) xã Văn Thái, (Ninh Giang - Hải Dương)...

Pháp luật - Giết người tình cướp xe máy bằng 13 nhát dao tàn độc

Đối tượng Thùy chuẩn bị thực nghiệm tại hiện trường cùng chiếc xe máy mà y đã cướp của nạn nhân.

Từ những thông tin quý giá trên, ban chuyên án đã xác định rất có thể kẻ gây ra cái chết cho cô giáo L. chính là Thùy, công tác vây bắt được triển khai. Đến 22h ngày 17/12, phát hiện đối tượng Thùy đã có mặt ở gia đình tại xã Văn Thái, tổ công tác lập tức đưa Thùy lên trụ sở UBND xã Văn Thái, sau đó đưa về công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Tại CQĐT, bước đầu Thùy không chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình và luôn cho mình bị oan. Nhưng với các bằng chứng thuyết phục, đối tượng Nguyễn Thanh Thùy đã phải cúi đầu nhận tội. Theo đó vào chiều 15/6, Thùy có gọi điện cho nạn nhân L. đến một nhà nghỉ để "nói chuyện".

Sau khi "tâm tình" đến 21h cùng ngày, cả hai quay về. Đến khu vực km10+400 tỉnh lộ 360 thuộc địa phận xóm Trại Hào (Hưng Long), thấy vắng người Thùy đã bảo chị L. dừng lại để nói chuyện tiếp (lúc này chị L. là người cầm lái). Khi chị L. vừa tắt máy, Thùy bất ngờ vén áo nạn nhân lên, rồi lạnh lùng đâm thẳng vào ngực chị.

Quá bất ngờ, chị L. đã lăn ngay xuống mương bên cạnh đường. Chưa tha, Thùy tiếp tục nhảy xuống đâm liên tiếp. Đến khi chị L. không còn cử động, Thùy mới dừng lại, lấy xe máy đi một mạch sang thị trấn Quỳnh Côi, thay quần áo, sấy khô điện thoại rồi thuê nhà nghỉ để ngủ. Nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an, Thùy đã gửi xe máy tại một nhà người quen.

Gây án vì nợ nần chồng chất?

Theo thông tin mà chúng tôi có được thì từ trước đến thời điểm gây án, Thùy chưa có bất kỳ điều tiếng gì với những người dân xung quanh khu vực. Do trước đây đi XKLĐ ở Hàn Quốc nên sau khi về nước, Thùy đã có được một cơ ngơi khang trang ngay bên cạnh trường mầm non xã Văn Thái. Hiện tại gia đình Thùy buôn bán tre luồng và nước giải khát. Gia đình Thùy sống rất hạnh phúc với một người vợ tần tảo và hai cậu con trai chăm chỉ học hành.

Tuy nhiên qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân và lời khai của Thùy tại CQĐT thì đối tượng này đang nợ một số tiền lớn và đây cũng chính là nguyên nhân mà hắn ra tay hạ sát cô giáo L. để cướp chiếc xe máy.

Theo ông Bùi Văn Bằng - trưởng công an xã Văn Thái: "Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Thùy có vay nợ khá nhiều người. Ngoài sổ đỏ mang đi thế chấp, Thùy còn nợ khoảng 400 triệu đồng. Chính vì thế, thời gian gần đây, Thùy đã bị một số người đến đòi nợ. Có lẽ vì lý do đó mà Thùy đã làm liều".

Cũng theo ông Bằng vào ngày 14/12, Thùy đã xuống nhà anh V. ở xã Hồng Phúc lấy lý do vay tiền. Nhưng tại đây, Thùy đã rút một khẩu súng bắn điện, bắn thẳng vào người anh V.. Rất may là anh này tránh được nên không xảy ra thương tích đáng tiếc.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an xã Hồng Phúc đã báo lên công an huyện Ninh Giang để điều tra làm rõ. Trong lúc đang xác minh sự việc thì đối tượng Thùy lại tiếp tục gây ra vụ án đau lòng trên.

Về nghi ngờ giữa hung thủ và nạn nhân có quan hệ tình ái, anh Vũ Thế T., em trai nạn nhân Vũ Thị L. cho biết: "Chị tôi có một gia đình rất hạnh phúc với người chồng chăm chỉ làm ăn và ba cô con gái chăm ngoan học giỏi. Năm 2006, chồng chị L. không may qua đời. Mặc dù đồng lương giáo viên bèo bọt nhưng chị vẫn quyết tâm nuôi ba đứa con ăn học".

Trước thông tin mà dư luận cho rằng giữa chị L. và Thùy có quan hệ tình ái, anh T. cho biết: "Cách đây vài năm, chị L. có tham gia vào hội sinh vật cảnh của xã. Tại đây, chị L. đã gặp và quen Thùy (Thùy là một người biết uốn, tỉa cây cảnh -PV).

Sau này chị L. đã mua một số cây cảnh của Thùy và nhờ tạo thế hộ. Cũng có một vài lần do quá trưa nên Thùy đã ở lại ăn cơm cùng với gia đình và cả hai vẫn xưng với nhau là chị em. Cách đây khoảng 1 tháng, Thùy nhắn tin hỏi mượn chị L. 2 triệu đồng. Còn việc chị L. có quan hệ tình ái với Thùy hay không thì chúng tôi không thể nắm rõ". Anh T. cũng mong cơ quan công an nhanh chóng điều tra làm rõ, đưa kẻ thủ ác ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hiện cơ CQĐT, công an tỉnh Hải Dương đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Thanh Thùy về tội Giết người, Cướp tài sản.

Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.