Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp

Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:58
0
Chưa đầy 1 ngày sau khi nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, "fan page" tưởng nhớ ông đã có tới hơn 50.000 thành viên, các bạn trẻ bày tỏ sự tiếc thương và còn lập kế hoạch quay phim gửi tới "Bác trưởng thôn" đáng kính.

Sáng 9/4, các báo đồng loạt đưa tin nghệ sĩ hài Văn Hiệp đã qua đời ở tuổi 71. Thông tin này đã khiến cho cộng đồng mạng sững sờ bởi rất nhiều thế hệ già trẻ, lớn bé đều yêu quý ông.

Ông được nhiều người biết tới qua những vai diễn "bất hủ" trong phim Người thổi tù và hàng tổng, ông già hồn nhiên và vai “bác trưởng thôn” trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Những vai diễn của nghệ sĩ Văn Hiệp luôn mang lại tiếng cười cho khán giả và đó cũng là lí do khiến người ta mãi nhớ đến ông.

Xã hội - Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp

Fan làm ảnh nhớ "bác trưởng thôn" Văn Hiệp

Sau khi được tin ông mất, hàng ngàn người hâm mộ đã chia sẻ thông tin về ông trên mạng xã hội, kèm theo lời lẽ tiếc thương. Không ít bạn còn dành thời gian lục đọc ở các báo những bài viết về nghệ sĩ Văn Hiệp và liên tục cập nhật trên trang cá nhân.

Trưa ngày 9/4, một số bạn trẻ đã lập ra fan page Facebook mang tên "Nghệ sĩ Văn Hiệp ,hình ảnh bác sẽ luôn ở trong tim chúng cháu". Trang mạng này đã thu hút đông đảo fan của nghệ sĩ Văn Hiệp tham gia. Tính đến 0h ngày 10/4, trang này đã có tới hơn 50.000 thành viên.

Xã hội - Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp (Hình 2).
Trang Facebook tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp thu hút hơn 50.000 thành viên sau 11h thành lập  

Tại đây, các bạn trẻ chia sẻ tâm trạng buồn, nhớ thương người nghệ sĩ cả đời cống hiến, mang tiếng cười tới cho nhân dân. Mỗi người có một cách bày tỏ khác nhau nhưng ai nấy đều luyến tiếc trước sự ra đi của ông.

Đáng chú ý, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội còn lên kế hoạch quay phim để tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp. Nhóm này dự định sẽ thực hiện một clip với sự tham gia của đông đảo người hâm mộ như một lời tri ân gửi tới "bác trưởng thôn" Văn Hiệp.

Nghệ sĩ Văn Hiệp tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hiệp, sinh năm 1942, quê gốc ở Thanh Trì, Hà Nội. Ông tốt nghiệp khóa đầu tiên Đại học Sân khấu - Điện ảnh, cùng khoá Doãn Hoàng Giang, Trọng Khôi, Doãn Châu.

Sau khi tốt nghiệp, ông được nhận về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam. Từ 1963 đến 1990, ông công tác tại Nhà hát Kịch TW và năm 1990 chuyển công tác sang Cục Văn hoá Thông tin. Nghệ sĩ Văn Hiệp nghỉ hưu từ năm 2002.

Xã hội - Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp (Hình 3).

 Các bạn trẻ bày tỏ sự tiếc thương người nghệ sĩ 

   Xã hội - Giới trẻ lập 'fan page', quay phim tưởng nhớ nghệ sĩ Văn Hiệp (Hình 4).
500 bạn trẻ ủng hộ ý tưởng quay phim tưởng nhớ bác Văn Hiệp

Theo Mai Châm

Dân trí

Những câu chuyện xúc động về nghệ sỹ Văn Hiệp

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:48
“Năm 2005, chúng tôi có cùng nhau sang CHLB Đức. Chuyến đi ấy, tôi mới biết bác Hiệp vẫn có một người vợ đang sống ở Đức và bác vẫn chắt chiu những khoản thù lao nhỏ để gửi sang cho bà, phụ giúp việc nhà…”- Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhớ lại.

Con gái Văn Hiệp tiếc không được nhìn mặt bố lần cuối

Thứ 3, 09/04/2013 | 21:26
Chỉ tiếc là bố tôi ra đi đột ngột quá, tôi không được ở bên để nhìn mặt ông lần cuối!"

Nghệ sỹ hài nói lời tiễn đưa 'trưởng thôn' Văn Hiệp

Thứ 3, 09/04/2013 | 17:09
Những nghệ sỹ hài đã từng làm việc, gắn bó với nghệ sỹ Văn Hiệp bày tỏ sự bàng hoàng, đau xót, và gửi lời tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng.

Những clip hài đáng nhớ của nghệ sỹ Văn Hiệp

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:01
Cùng xem lại những thước phim hài đáng nhớ về Nghệ sĩ ưu tú Văn Hiệp.

Văn Hiệp - một cuộc đời cô quạnh

Thứ 3, 09/04/2013 | 14:35
Sống cảnh "gà trống nuôi con" hơn 20 năm, Văn Hiệp lấy niềm vui từ những vai diễn để bù lấp những khoảng trống cô đơn của đời thực.

Nghệ sĩ hài Văn Hiệp qua đời

Thứ 3, 09/04/2013 | 13:57
"Bác trưởng thôn" Văn Hiệp đã qua đời lúc 5h sáng nay 9/4 ở tuổi 71.