Giới trẻ phát cuồng vì...

Giới trẻ phát cuồng vì... "bút màu bỏng ngô ma thuật"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Giới trẻ đang lùng sục mua loại "bút màu bỏng ngô ma thuật" của Hàn Quốc để có thể tạo ra những hình vẽ bất ngờ theo công nghệ 3D. Loại bút này có thể giúp bạn ghi sổ lưu bút, trang trí tủ sách, điện thoại, giày dép.

Đổ xô "săn"... "bút ma thuật"

Chị Nguyễn Thùy Giang (Khu đô thị 18/4, Cầu Giấy, Hà Nội) sau khi được người em sống bên Hàn Quốc tặng bộ "bút màu bỏng ngô ma thuật" đã rất vui vì có thể thỏa sức sáng tạo theo công nghệ 3D. Chị Giang cho biết: "Cách sử dụng loại bút này khá đơn giản. Đầu tiên, vẽ hình ảnh yêu thích của bạn trên giấy (hoặc trên mặt phẳng bất kỳ) với bút bỏng ngô hoặc vẽ hình bằng bút chì và nặn mực từ bút bỏng ngô này vào ảnh, để có thể có được mô hình hoàn hảo hơn. Sau đó, “nướng” hình này trong lò vi sóng trong khoảng 3 phút hoặc thổi những hình ảnh ngay lập tức với nhiệt độ cao của quạt điện, máy sấy tóc hoặc mircowave, hình vẽ ban đầu sẽ trở thành hình 3D, với những vết nứt "bỏng ngô ma thuật" rất hấp dẫn.

Sự kiện - Giới trẻ phát cuồng vì... 'bút màu bỏng ngô ma thuật'

Bé Tin Tin đang vẽ hình ngộ nghĩnh từ chiếc "bút mầu bỏng ngô ma thuật".

Nói rồi, chị Giang lấy chiếc bút vẽ hình bông hoa và chữ "I love you", dùng máy sấy tóc sấy ở nhiệt độ cao, bông hoa đã trở nên có hình khối nổi và những vết nứt rất ấn tượng. Bé Tin Tin nhà chị, năm nay mới 5 tuổi, cũng rất thích thú với bộ bút ma thuật này. Từ ngày có bộ bút, cứ rảnh rỗi là bé lại tô vẽ và sấy để tạo hình ngộ nghĩnh.

Bạn Trần Tố Loan (học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) cho biết: "Từ khi loại bút này được bán ở Việt Nam, các bạn trong lớp em thường mua về để viết, vẽ các hình ngộ nghĩnh. Cuốn sổ lưu bút chia tay thời học sinh cấp ba của lớp năm nay đặc trưng bởi các hình ảnh được tạo nên từ loại "bút bỏng ngô ma thuật". Từ đó, các bạn có thể thỏa sức tạo hình ảnh, từ khuôn mặt đầy cá tính của mỗi người đến dòng chữ họ tên và các hình ảnh khác trong cuốn sổ...".

Còn bạn Hoàng Lan Anh (sinh viên khoa Báo chí, trường ĐH KHXH&NV, đại học Quốc gia Hà Nội) lại dùng chiếc bút này để trang trí nhãn cho vỏ chiếc điện thoại của mình. “Lần đầu, em đến lớp, các bạn thấy vỏ chiếc điện thoại của em được trang trí bằng các hình nổi 3D độc đáo nên rất thích. Sau đó, các bạn trong lớp đã tìm mua và hiện nay có rất nhiều người sử dụng", Lan Anh cho biết.

Điều đặc biệt của loại mực 3D là khó bị phai màu khi đã được sấy khô nên rất tiện cho việc trang trí các vật dụng như thước kẻ, khăn tay, quần áo, giày dép... Thậm chí, có những chương trình tiếp thị một số hàng kem dưỡng da, dầu dưỡng môi, điện thoại di động..., nhân viên cũng dùng loại bút này để làm nổi bật nhãn hàng, gây sự chú ý cho người mua.

Tránh nguy cơ bị bỏng vì điện giật

Do thông tin về loại bút này khá ít nên nhiều bậc cha mẹ khi mua cho con nhỏ sử dụng vẫn rất e ngại. Chị Nguyễn Thùy Linh (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khi mua về, chị không để ý nên bé nhà chị đã ngậm miệng vào đầu bút, mực chảy vào trong miệng bé. Sau đó, chị đã cho cháu súc miệng nhiều lần, nhưng không biết loại mực này có độc hại không.

Sự kiện - Giới trẻ phát cuồng vì... 'bút màu bỏng ngô ma thuật' (Hình 2).

Một hình nổi 3D được chị Giang tạo ra từ "chiếc bút thần kỳ".

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn (số nhà 12, ngõ 165 Cầu Giấy, Hà Nội) kể: Khi mua về cho con chơi, suốt ngày cháu quanh quẩn với mấy cái bút và chiếc máy sấy tóc. Một lần, do không để ý nên cháu sờ vào đầu máy sấy đã bị bỏng. Thế là, anh Tuấn không dám cho cháu dùng nữa.

Một số bạn trẻ còn bỏ ra hàng triệu đồng để mua bút, vẽ các hình hip-hop trên một số bức tường ở đường phố Hà Nội. Tuy các hình này không lớn (do chi phí khá đắt) nhưng cũng gây ấn tượng cho người xem. Thế nhưng, theo các chuyên gia, khi đã vẽ hình bằng mực bút này lên tường thì rất khó xóa.

Anh Lê Kim Anh (chủ shop Korea, 96 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Loại "bút bỏng ngô ma thuật" này mới xuất hiện và nhận được sự thích thú đặc biệt của giới trẻ. Một bộ bút đầy đủ bao gồm 10 màu là: Đỏ, cam, vàng, xanh, tím, huỳnh quang màu đỏ, vàng, xanh, trắng và đen. Giá bán mỗi bộ 5 chiếc là 160.000 đồng; bộ đủ 10 chiếc là 300.000 đồng. Bút sử dụng loại mực đặc biệt, khi sấy, hóa chất trong mực này nở và nứt ra, tạo thành hình ảnh nổi theo phong cách 3D rất đẹp mắt. Cửa hàng anh Kim Anh có ngày cao điểm bán được hàng chục bộ bút, có người đến tận nơi mua, có người đặt hàng qua mạng. "Do đây là loại bút mới có ở Việt Nam, lại chỉ có vài cửa hàng bán nên mua được bộ bút này cũng không phải dễ" - anh Kim Anh cho biết.

Cũng theo anh Kim Anh, loại mực trong bút này không gây độc hại cho người và môi trường. Tuy nhiên, khi sử dụng, nhất là đối với trẻ em, người lớn cần hướng dẫn cụ thể cách dùng, không nên cho trẻ ngậm vào đầu bút và công đoạn sấy thì cha mẹ nên làm cho trẻ, để tránh nguy cơ bị bỏng hoặc bị điện giật, gây nguy hiểm cho trẻ.

Khánh Nguyên