Giới trẻ Úc và những rào cản tình yêu

Giới trẻ Úc và những rào cản tình yêu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Thực tế, có nhiều điều xảy ra trong cuộc sống cản trở tình yêu của giới trẻ và nhiều người đã không thể vượt qua. Dưới đây là những câu chuyện có thật mà các bạn trẻ đã chia sẻ với chương trình TripJ : "Tuần lễ tình yêu" (Đài Australia).

Rào cản bệnh tật

Cô Carly Findlay, 29 tuổi, sống ở Melbourne, bị mắc chứng rối loạn cấu trúc da, gây ngứa ngáy, mẩn đỏ và đóng vảy. “Bạn bè tôi không bị sao cả mà còn thấy không dễ hẹn hò thì với người bị thế này, quả là một cản trở rất khó vượt qua”, Carly tâm sự.

Tuy nhiên, Carly cũng thử kết bạn qua Internet. Cô cho biết, thoạt đầu vì không nhìn thấy mặt cô nên một số chàng trai khá háo hức muốn làm quen: “Họ thích những điều tôi viết trong thư điện tử, họ thích nghe tôi nói chuyện trên điện thoại”. Thậm chí khi cô kể về tình trạng bệnh của mình, có người còn cảm thấy không hề gì cả. Nhưng khi gặp gỡ và tận mắt nhìn thực trạng bệnh của cô, hầu hết họ đều ngỡ ngàng “Em không hề nói cho anh biết em bị nặng thế này” hoặc “Em sẽ bị thế này suốt đời à?”.

Sau này, khi Carly đưa ảnh mình lên mạng thì chẳng còn thấy ai làm quen nữa

Còn anh John Tessoni thì bị liệt cả chân tay khi mới 15 tuổi. Một người bạn đã giúp anh mở một trang cá nhân trên mạng. Vì không ai biết anh bị liệt cho nên John làm quen với các cô gái rất dễ dàng. Nhưng khi được hỏi làm gì, thích gì, John thường trả lời “Trước kia tôi thích đi bộ trong rừng, trước kia tôi...”. Nhiều người đã thắc mắc “Trước kia nghĩa là sao?” và khi anh nói “Giờ tôi phải ngồi xe lăn, tôi bị tai nạn…” thì hầu hết các cô đều chỉ muốn làm bạn bè đơn thuần với anh.

Nhưng Tessoni may mắn hơn Carly vì hiện giờ anh đã đính hôn với một cô gái xinh đẹp, người anh cũng gặp gỡ qua Internet. “Nàng thường cười việc tôi gõ bàn phím quá chậm. Khi tôi giải thích rằng tôi phải dùng con chuột để đánh máy do tôi bị tàn phế, nàng là một trong số rất ít cô gái không ‘bỏ chạy’. Có lẽ tôi là một người rất may mắn nên có được một người xinh đẹp và tuyệt vời như nàng”, Tessoni hãnh diện kể về Teresa, vị hôn thê của anh.

Ảnh minh họa

Khác biệt về mục đích sống

Chuyện tình của Kate bị ảnh hưởng bởi mục tiêu sống của cô. Kate tự nhận là người rất có chí tiến thủ nên đã lập hẳn kế hoạch 10 năm cho mình. Khi gặp được ‘ý trung nhân’, hai người đã có một mối quan hệ khá ngọt ngào trong vài năm cho tới khi bị rạn nứt bởi những mục tiêu sống mà Kate đặt ra trước kia và muốn tiếp tục theo đuổi.

Kate cho biết việc hai người chia tay là một khó khăn lớn vì họ từng là bạn bè trước khi yêu nhau. Thêm nữa, cả hai đều rất gần gũi với gia đình người yêu của mình. Vì vậy, “khi phải đi đến quyết định chia tay, chúng tôi biết rằng việc đó không chỉ ảnh hưởng đến chúng tôi mà còn cả gia đình mình nữa”, Kate cho biết.

Cô nói rằng thực sự rất khó khăn khi phải cân bằng giữa hoàn cảnh riêng, tình yêu, mục tiêu sống và những kỳ vọng của mọi người xung quanh.

"Xa mặt cách lòng"

Đây là trường hợp của Sarah, 21 tuổi với một chàng trai Đan Mạch. Cô gặp Kasper, tên chàng trai, ở Melbourne và lúc đầu, mọi việc khá thú vị vì cả hai có rất nhiều điều mới mẻ muốn biết về quê hương, đất nước của nhau cũng như học thêm một ngôn ngữ khác. Nhưng theo thời gian, hai người cảm thấy rất khó khăn khi phải diễn đạt những cảm xúc của mình do vốn từ biểu thị tình cảm quá hạn chế.

Sau khi bạn trai cô về nước, giữa hai người lại có thêm khoảng cách về không gian địa lý và thời gian. Dù cố gắng gửi tin nhắn, email, ảnh cho nhau để có cảm giác “vẫn đang gắn bó với nhau… từ xa" khoảng cách giữa hai người càng ngày càng tăng. Và cuối cùng, những khác biệt cũng làm quan hệ của họ đổ vỡ.

Tình dục và tình yêu

Với nhiều người, tình dục là một phần quan trọng trong mối quan hệ yêu đương và việc không thể quan hệ tình dục chính là một rào cản đối với tình yêu.

Một thanh niên thuộc "giới tính thứ tư" cho biết anh đã chia tay người yêu đầu vì luôn cảm thấy cô ấy mong muốn nhiều hơn nữa từ anh mặc dù cô không bao giờ trách móc anh ‘nhạt nhẽo’. Người yêu hiện nay của anh cũng là người vô tính dục.

Tuy nhiên, anh cho biết khá ‘khó chịu’ khi rất nhiều người thắc mắc không hiểu anh và bạn gái duy trì tình yêu thế nào khi không có quan hệ tình dục. Thậm chí có người còn cho rằng không có tình dục thì không phải là hôn nhân thật sự. “Đó là cách hiểu rất hạn hẹp về tình yêu và thậm chí cả về tình dục nữa", anh cho biết.

Kelly, một phụ nữ chuyển giới 28 tuổi, cho biết đến nay cô vẫn chưa hề quan hệ tình dục. “Tôi cảm thấy có lỗi sao đó nếu phát triển các mối quan hệ có yếu tố tình dục sau một thời gian dài vô tính dục”, cô tâm sự.

H.A (Theo Radio Australia)

Tag: vô tính
Cùng chuyên mục

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm Thiếu tá công an rồi bỏ trốn ở Hòa Bình

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:26
Khi công an đến gặp mời lên trụ sở làm việc, ông Khượp dùng dao đâm cán bộ công an Hòa Bình trọng thương rồi bỏ trốn vào rừng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.