Giông bão cuộc đời của người phụ nữ tật nguyền bất hạnh

Giông bão cuộc đời của người phụ nữ tật nguyền bất hạnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Nhiều năm nay, vào lúc 18h chiều trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP.HCM) nhiều người dân lại thấy cảnh một người phụ nữ nằm bất động trên chiếc xe được một người đàn ông nhỏ bé, gầy guộc đang cõng trên lưng một đứa bé đẩy chiếc xe tiến về phía trước.

Người phụ nữ bất hạnh

Trò chuyện với người phụ nữ đang nằm trên xe, được biết chị tên là Nguyễn Thị Rạng (SN 1965), ở một ấp nghèo tại phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Nước mắt lưng tròng kể về cuộc đời đầy sóng gió của mình, chị Rạng chia sẻ: "Nhà tôi nghèo lắm, nghèo đến nỗi không có quần áo để mặc. Vì nghèo đói, từ khi mới sinh ra, tôi phải cùng mẹ lăn vào cuộc sống để kiếm miếng cơm, manh áo. Tôi không biết có phải vì nhịn đói, nhịn khát quá nhiều cộng với nhiều lần bệnh thập tử nhất sinh, nên đôi mắt của tôi mờ dần và không thấy gì nữa. Đến khi tôi 5 tuổi, tôi mới được một người hàng xóm đưa đến bệnh viện để kiểm tra mắt. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn, tôi đã bị mù mắt hoàn toàn".

Chị Rạng lớn lên một chút, có thể làm được vài thứ lặt vặt, chị lọ mọ tìm hiểu, cảm nhận mọi cảnh vật và đặc điểm của chúng qua sự tưởng tượng của mình để khỏi phải nhờ đến cha mẹ đang tất bật mưu sinh. Chị Rạng chia sẻ: "Tôi có tuổi thơ chìm đắm trong những điều bất hạnh, nỗi khốn khổ của cuộc sống. Nghe bạn bè vui đùa chơi với nhau, tôi thấy thèm khát được hòa cùng với mọi người, được đùa vui. Tôi thấy tủi hờn, bởi chẳng thể nào dùng đôi mắt của mình để ngắm nhìn cái gì xấu, cái gì đẹp xung quanh mình, tất cả mọi vật với tôi chỉ là một màu tối mịt".

Pháp luật - Giông bão cuộc đời của người phụ nữ tật nguyền bất hạnh

Gia đình anh Tâm và chị Rạng đi bán vé số trong đêm

Như bao cô gái trẻ khác, chị Rạng khi tròn 18 tuổi cũng mơ ước có một tình yêu và một gia đình hạnh phúc với tiếng cười trẻ thơ. Thế nhưng, hạnh phúc nhỏ nhoi đã không chịu mỉm cười với những mảnh đời bất hạnh như chị. Dường như, mọi người đều xa lánh một người tàn tật như chị, không một ai chịu lắng nghe những nỗi niềm, suy nghĩ và mơ ước của chị. "Họ luôn nhìn tôi bằng con mắt miệt thị, một nụ cười chế giễu vì tôi mù. Tôi nghĩ cuộc đời mình sẽ không thể nào có một hạnh phúc gia đình, một người chồng thật sự. Để khỏi cô quạnh, tôi đã tự đi tìm hạnh phúc cho bản thân mình, tôi xin cho mình được 2 đứa con nuôi để đem về nuôi dưỡng cho vui cửa, vui nhà. Nhưng thật xót xa, tôi là một người mẹ mù nên không thể chăm sóc cho con từng miếng ăn, giấc ngủ. Những lúc con đau ốm, tôi càng thấy buồn, tủi hận bản thân mình. Tôi chỉ biết nuốt nỗi đau và chờ mong sự giúp đỡ từ mẹ đẻ của tôi", chị Rạng tâm sự.

Sóng gió thử thách duyên tình kỳ lạ

Chị Rạng cam phận rằng đời mình chẳng bao giờ có được một người chồng thật sự trong đời bởi chị mù lại đèo bòng thêm hai đứa con nuôi. Để nuôi thân, nuôi con, hàng ngày chị Rạng ôm con lang thang khắp tỉnh Phú Yên để đi xin ăn. Thế nhưng, tình yêu bất ngờ đến với chị Rạng trong một lần chị đến ăn xin trong một quán cơm. Tại đây, chị Rạng đã gặp anh Hồ Thanh Tâm (SN 1967, quê ở Đăk Lăk) đang làm thuê tại quán cơm. Không biết xui khiến thế nào, tâm hồn anh Tâm đồng điệu với nỗi khổ của chị Rạng.

Nhắc về duyên tình kỳ lạ với chị Rạng, anh Tâm cho biết: "Vì cuộc sống khó khăn, tôi một mình mưu sinh, kiếm sống khắp nơi. Phiêu bạt một thời gian, tôi gặp một người phụ nữ tật nguyền thấy tội nên giúp đỡ và hai người sống với nhau như vợ chồng. Thế nhưng, tôi không hề biết người phụ nữ ấy đã có chồng có con. Ở với nhau được một thời gian, cô ấy nói chồng cũ trở về nên nói tôi thông cảm và rồi đường ai nấy đi. Bẵng một thời gian, vào năm 2004, tôi tìm đến quán cơm cũng ở Phú Yên để làm thuê kiếm tiền. Chính nơi đây đã kết tóc se duyên cho tôi và Rạng đến với nhau. Tình yêu của tôi đã nảy nở chỉ trong một lần gặp gỡ tình cờ và một ánh mắt nhìn tội nghiệp của tôi dành cho Rạng".

Khi nghe anh Tâm chia sẻ, chị Rạng cười tươi nói: "Gặp anh Tâm, tôi liên tục bị mọi người gán ghép, bảo hai người đến với nhau để chăm lo cho nhau. Tôi nghĩ phận mình mù, đèo bòng hai đứa con nuôi, nghèo khổ nên không quan tâm, để ý gì đến anh Tâm nữa. Trái ngược với sự thờ ơ của tôi, anh Tâm liên tục tìm gặp tôi hỏi thăm, chăm sóc và ngỏ lời yêu tôi. Vì không thể lừa dối với trái tim đang khao khát một tình yêu cháy bỏng, tôi chấp nhận lời ngỏ của anh Tâm. Ngay sau đêm tôi đồng ý, anh Tâm đã mang đồ đạc về nhà tôi làm một mâm cơm mời họ hàng ra mắt công nhận vợ chồng hạnh phúc bên nhau".

Câu chuyện một người đàn ông lạ mặt ít hơn 2 tuổi cưới một người đàn bà mù trở thành tâm điểm cho một số người xung quanh bàn tán. Chị Rạng tâm sự: "Họ nói với tôi, ổng đẹp trai lắm làm sao lại yêu một người mù được. Chắc ổng chỉ quen qua đường, rồi xem bà có gì thì gom đi hết cho xem. Mặc cho những lời bàn tán, tôi và anh Tâm vẫn hết mực yêu thương chăm sóc nhau từng miếng ăn, giấc ngủ và dìu dắt từng bước đi. Cho đến bây giờ, chúng tôi đã sống hạnh phúc với nhau được gần mười năm".

Lấy nhau được một thời gian, chị Rạng và anh Tâm sinh được một cậu con trai kháu khỉnh. Để dồn sức lo cho con, chị Rạng giao hai đứa con nuôi cho mẹ đẻ của mình nuôi. Trước cuộc sống túng thiếu, khó khăn, chị Rạng cùng anh Tâm và con vào TP.HCM để mưu sinh. Hai vợ chồng lao vào kiếm sống với nghề bán vé số để nuôi con. Thế nhưng, bất hạnh đổ ập đến gia đình chị vốn đã mong manh. Anh Tâm cho biết: "Trong một lần tôi đẩy vợ trên chiếc xe lăn để bán vé số thì xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau tai nạn, vợ tôi bị tụ một khối máu rất lớn trong não, chân tay cứng đơ không thể đi lại được. Dù được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân đưa vợ đi phẫu thuật hút máu não, nhưng tình trạng của vợ không cải thiện được phần nào. Giờ đây, cô ấy không thể đi một mình thậm chí cũng không thể ngồi được quá một tiếng hoặc nấu được một bữa ăn cho chồng con, sống như một người thực vật mang trong mình đủ thứ bệnh kinh niên".

Giữa đất TP.HCM không nhà cửa lại không tiền bạc nên cả gia đình anh Tâm và chị Rạng phải sống lay lắt. Ban ngày, nhờ may mắn nên gia đình anh chị được ở nhờ và ăn cơm trong nhà thờ Tân Sa Châu ở quận Tân Bình (TP.HCM). Sau một đêm dài trên đường phố, cả gia đình anh Tâm tìm đến vỉa hè nằm ở số 199 trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) để nghỉ qua đêm, chiếc bạt nhỏ trở thành cái giường. Cái khổ đã in hằn và đeo bám họ trong từng giấc ngủ miếng ăn của anh Tâm và chị Rạng. Giờ đây, chị Rạng đang phải chiến đấu với cái nghèo khổ và bệnh tật để tìm sự sống cho mình. Liệu rồi tình yêu của anh Tâm có giúp chị Rạng vượt qua những cơn đau của bệnh tật và dành lại sự sống cho mình?

Luôn cần một tình yêu chân thành

Anh Tâm chia sẻ: "Những người tàn tật như vợ tôi, họ thật sự cần có một tình yêu chân thành, một sự đùm bọc giúp đỡ, một sự đối xử công bằng để họ có thể vượt lên khó khăn, bất hạnh về số phận mà vui sống. Câu chuyện của anh Tâm và chị Rạng khiến chúng tôi nghĩ đến câu văn trong tác phẩm "Mùa Lạc" của nhà văn Nguyễn Khải: "Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ trong những hy sinh, gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy". Trong câu chuyện này, tình yêu chân thành của anh Tâm chính là động lực để những người khuyết tật như chị Rạng vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống để bước đi trên đường đời.

Thơ Trịnh

Một chương trình truyền hình hấp dẫn đang chờ đón các bạn trên Đài truyền hình Đồng Nai (DN1, DN2)! Chương trình talkshow “Kết nối cùng sao” là sân chơi giao lưu của các Fan club (FC), mang đến không gian gần gũi hơn giữa ca sỹ và khán giả. Trong chương trình, bạn được giao lưu ,gặp gỡ trực tiếp cùng các ca sỹ ngôi sao yêu thích . Mỗi ngày các bạn sẽ được giao lưu trò chuyện cùng các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng như : Nhóm La Thăng, Đức Tiến, Hồ Quang Hiếu, Lương Bích Hữu, Trang Nhung, Khánh Ngọc, Trà My Idol, Nhóm Mắt Ngọc, Tim, Nhóm Vmusic, . Chương trình được phát sóng vào lúc 19:15 – 19:45 Chủ nhật hàng tuần trên kênh DN1; phát lại lúc 10:10 – 10:40 trên kênh DN2 ngày hôm sau. Nhãn hàng sữa đậu nành Number 1 Soya (Tập đoàn Tân Hiệp Phát) hân hạnh đồng hành mang lại cho quý vị khán giả chương trình hấp dẫn này.

Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.