Gỗ sưa dân trồng chính quyền đòi bán: 'Gạo đã nấu thành cơm'

Gỗ sưa dân trồng chính quyền đòi bán: 'Gạo đã nấu thành cơm'

Thứ 7, 23/05/2015 | 19:00
0
"Tài sản hợp pháp của chúng tôi, sao chính quyền lại bán đấu giá, mà không cho chúng tôi có mặt trong phiên đấu giá đó?" - người dân Phụ Chính đặt câu hỏi lớn.

Sao lại vội vã bán đấu giá

Như tin tức báo chí thời gian qua đã đưa, UBND thành phố Hà Nội giao cho UBND huyện Chương Mỹ điều tra và bán đấu giá lô gỗ sưa thu giữ của cộng đồng thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ.

Mặc dù đã có sự chỉ đạo trả lời tham vấn của Bộ Tư pháp, Bộ NN&PTNT… khẳng định thôn Phụ Chính không vi phạm pháp luật và việc mua bán là hoàn toàn hợp pháp. Cũng như Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công An TP Hà Nội áp dụng khoản 2 Điều 107 Bộ luật TTHS đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự , đối với hành vi khai thác, mua bán, vận chuyển gỗ sưa, cành cây sưa, xảy ra tại thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội nhưng kết luận và chỉ đạo đó lại không được xem xét.

Trong khi chưa có một kết luận điều tra hay câu trả lời đúng đắn nhất cho bà con Phụ Chính thì UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức vội vã buổi đấu giá thiếu công khai khi không có đại điện của chủ sở hữu tài sản là nhân dân Phụ Chính.

Theo đó vào ngày 18/5, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức buổi đấu giá gỗ sưa tại Hội trường UBND huyện.

Trung tâm bán đấu giá tài sản- Sở Tư pháp Hà Nội cùng UBND huyện Chương Mỹ và UBND xã Hòa Chính thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tổ chức bán đấu giá toàn bộ lô gỗ sưa trên, đã có hơn 30 tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đấu giá và xem tài sản. Nhưng chỉ có 13 tổ chức, cá nhân đặt cọc tiền là đủ điều kiện tham gia đấu giá.

Lô gỗ sưa 26 lóng (khúc) gỗ và một số ngọn cành gỗ sưa với khối lượng 2,669 m3 đã được đóng búa kiểm lâm được xác định có giá khởi điểm là hơn 22,7 tỷ đồng. Trong phiên đấu giá đơn vị Công Ty TNHH MTV Thăng Long có địa chỉ tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã trả giá cao nhất là 31,176 tỷ đồng.

2h chiều đấu giá thì sáng sớm đông đảo người dân Phụ Chính đã kéo nhau lên UBND huyện để mong nhận được câu t

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.