Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Thứ 3, 05/05/2015 | 10:24
0
Theo lãnh đạo thôn Phụ Chính, hằng ngày có rất nhiều đám 'đầu trọc'. 'giang hồ' qua lại, khảo sát, tìm cách để chiếm đoạt và hòng chặt trộm gỗ sưa của dân trồng.

Cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội có trồng một số gây sưa trước đền Đức Thánh Nhì vào khoảng những năm 1880, đến nay những cây sưa này đã già, và bị sâu mối bên trong..

Theo lãnh đạo thôn Phụ Chính, hằng ngày có rất nhiều đám 'đầu trọc', 'giang hồ' qua lại, khảo sát, tìm cách để chiếm đoạt và hòng chặt trộm.

Pháp luật - Gỗ sưa dân trồng, chính quyền đòi bán: 'Giang hồ' có liên quan?

Cổng đền Đức Thánh Nhì và vị trí cây sưa được người dân trồng bên trong tường rào.

(Ảnh: Phong Lĩnh)

"Mỗi ngày ở đây có hàng chục tên 'đầu trọc' là những tên cộm cán 'giang hồ' lượn lờ từ đầu thôn đến cuối thôn, quanh khu vực đền Đức Thánh Nhì nơi có 2 cây sưa giá trị", lãnh đạo thôn Phụ Chính nói.

Theo các cụ cao niên trong làng, ngày 13/9/2010, mưa bão lớn làm một số cành cây sưa bị gãy nên cộng đồng thu gom và tổ chức bán số gỗ tận thu trên để lấy kinh phí xây dựng lại chùa, đền thờ, công trình văn hóa cộng đồng thôn.

Sau khi đầy đủ thủ tục, giấy tờ, văn bản và các căn cứ pháp lý, cán bộ dân thôn Phụ Chính xin ý kiến UBND xã Hòa Chính, đồng thời thông báo rộng rãi để bán đấu giá trong thời gian kéo dài một tháng.

Nhiều lái gỗ đã tham gia đấu giá và ông Dương Văn Thái (ngụ Thanh Bình, Đồng Kị, Từ Sơn, Bắc Ninh) trúng đấu giá 2,506m3 với số tiền 20,5 tỉ đồng.

Sau đó ông Thái thanh toán, cộng đồng dân cư gửi tiền vào 10 cuốn sổ tiết kiệm, còn ông Thái thì nhận gỗ chở về.

Khi ông Thái đang vận chuyển gỗ thì Công an huyện Chương Mỹ kiểm tra xe. Dù ông xuất trình đầy đủ giấy tờ nhưng công an vẫn tạm giữ phương tiện và gỗ đồng thời phong tỏa toàn bộ số tiền bán gỗ mà cộng đồng thôn Phụ Chính đang đứng tên để tiến hành điều tra xác minh làm rõ vụ việc m

Cùng chuyên mục

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.