Góc tối kinh hoàng ở mảnh đất lắm siêu đám cưới, siêu xe

Góc tối kinh hoàng ở mảnh đất lắm siêu đám cưới, siêu xe

Thứ 5, 10/03/2016 | 06:30
0
Phố núi Hương Sơn nổi lên với nhiều đại gia giàu có, chịu chơi; những siêu xe, đám cưới “dát” vàng, thế nhưng ít ai biết được phía sau ánh hào quang đó còn có mảng tối khác.

Những đại gia “chết yểu”

Là mảnh đất khét tiếng về độ chịu chơi, những đám cưới siêu xe, dát vàng, những buổi tiệc linh đình được tổ chức hoành tráng lên đến hàng chục tỷ đồng, thế nhưng ít ai biết góc khuất sau ánh hào quang đó…

Thời gian vừa qua, phố núi “rúng động” khi hàng chục hộ dân trên địa bàn viết đơn gửi đến các cơ quan truyền thông cùng cơ quan chức năng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Mai (54 tuổi), trú xóm Hồ Vậy, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Theo đó, bắt đầu từ tháng 8/2015, bà Nguyễn Thị Mai đã viết giấy vay tiền rất nhiều cá nhân thân quen trú tại địa bàn thị trấn Tây Sơn, với số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng, lãi suất 0,1%.

Bằng mối quen biết thân tình, bên cạnh đó tin vào cái “mác” là đại gia của bà Mai và gia đình ở đất Trung Tâm, các cá nhân này không chút do dự mang hết số tiền tích cóp của gia đình, thậm chí đi vay thêm để đưa cho bà ấy.

Thế nhưng, khi đến hạn hoàn trả, bà Mai tuyên bố “vỡ nợ” rồi bỗng “bốc hơi” khỏi địa bàn.

Lúc này, những nạn nhân điêu đứng, sống dở chết giở với hàng tỷ đồng vay mượn đã mất trắng vào tay nữ đại gia.

Pháp luật - Góc tối kinh hoàng ở mảnh đất lắm siêu đám cưới, siêu xe

Một đám cưới "siêu vàng" từng diễn ra ở mảnh đất Hương Sơn.

Điều đáng nói, khi lật lại tìm hiểu, chúng tôi khá bất ngờ khi biết chính ở mảnh đất lắm đại gia này, cũng đã có không biết bao nhiêu vụ vỡ nợ. Hàng trăm gia đình tự biến mình thành nạn nhân, sống dở, chết cũng dở.

Là một đia bàn có cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thông thương với nước bạn Lào. Qua đường cửa khẩu này, sự thuận lợi trong việc giao thương làm ăn buôn bán, những dân buôn phất lên nhanh chóng và trở thành những đại gia nhiều của, lắm tiền.

Tuy nhiên, khoảng vài năm trở lại đây, hoạt động buôn bán trên địa bàn gặp

Cùng chuyên mục

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Đắk Nông: Nhóm đối tượng vào chốt tấn công lực lượng bảo vệ rừng

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:59
Sau khi vào chốt tấn công lực lượng Quản lý bảo vệ rừng (QLBVR), nhóm đối tượng ngang nhiên ngăn chặn không cho đưa người bị thương đi cấp cứu.

Vụ bác sĩ giết người phi tang ở Đồng Nai, đại diện Bệnh viện nói gì?

Thứ 3, 30/04/2024 | 17:02
Đại diện BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, ông vẫn chưa hết bàng hoàng về nghi can là bác sĩ của bệnh viện được đồng nghiệp đánh giá có chuyên môn tốt, hiền lành.

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.