Guardiola dùng Messi để tán dương Haaaland

Thứ 2, 24/10/2022 | 14:17
0
Pep Guardiola đã gạch tên siêu sao Lionel Messi của Paris Saint-Germain (PSG) khi được hỏi liệu tiền đạo Erling Haaland của Manchester City có phải là tiền đạo toàn
Giải khác - Guardiola dùng Messi để tán dương Haaaland

 

Trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu, ông chủ người Tây Ban Nha đã được hỏi (thông qua Give Me Sport): "Liệu Haaland có phải là tiền đạo hoàn hảo nhất mà ông từng huấn luyện không?".

Trước khi trả lời câu hỏi, Guardiola cân nhắc một lúc rồi nói: "Còn Messi? Hoàn toàn là những con số đáng kinh ngạc và không thể tin được. Không nghi ngờ gì về phẩm chất của Haaland. Cậu ấy không phải là người giỏi nhất nhưng chắc chắn là một trong những người giỏi nhất”.

Haaland chắc chắn đã đáp ứng, nếu không muốn nói là vượt quá kỳ vọng tại Manchester City trong mùa giải đầu tiên của anh ấy tại Premier League. Tiền đạo người Na Uy đã ghi được 17 bàn thắng chỉ sau 11 lần ra sân cho Man City trong nhiệm kỳ này.

Trung phong người Na Uy là một trong những ứng viên sáng giá cho giải Chiếc giày vàng vào cuối mùa giải, đặc biệt nếu anh ấy tiếp tục ghi bàn với tỷ lệ này. Tuy nhiên, Guardiola rõ ràng vẫn tin rằng Lionel Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mà ông từng huấn luyện. Cầu thủ người Argentina đang chơi cực hay tại PSG mùa này. Anh đã ghi được 9 bàn thắng và 10 đường kiến ​​tạo trong 15 lần ra sân trên các đấu trường cho PSG mùa này.

Pep Guardiola tin rằng, cứ tiếp tục phong độ như hiện tại, Erling Haaland dư sức phá kỷ lục số bàn thắng ghi được trong 1 mùa ở Ngoại hạng Anh: “Bạn không cần phải là một thiên tài dự đoán cũng có thể thấy, nếu tiếp tục hiệu suất ghi bàn như thế này, Erling Haaland sẽ phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải ở Premier League.

Tuy nhiên, trong bóng đá, có khi bạn ghi bàn nhưng sau đó một vài ngày khác bạn tịt ngòi, bạn không thể biết được. Haaland hạnh phúc khi Man City thắng và không khi điều đó không xảy ra. Tất cả các chân sút mà tôi từng làm việc cùng như Eto’o, David Villa, Lionel Messi, Lewandowski, Thomas Muller và Sergio Aguero đều có tham vọng ghi thật nhiều bàn. Đó là điều bình thường. Họ phải có tinh thần như vậy”.

Và trong lúc nói về học trò, Pep Guardiola cho thấy, Haaland có lẽ cũng không gắn bó lâu dài Man City: “Khoảng thời gian Haaland ở Dortmund đã giúp cậu ấy, với HLV Haaland làm việc cũng như các đồng đội của mình tại đó. Hy vọng rằng, trong vài năm nữa, Haaland sẽ trở thành một cầu thủ tốt hơn nhờ những đồng đội mà cậu ấy đã chơi cùng ở đây”.

Lionel Messi đã dành phần lớn sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Barcelona và được Guardiola dẫn dắt từ năm 2008 đến năm 2012. Ông chủ người Tây Ban Nha đã phát triển lối chơi Tiki Taka khét tiếng với siêu sao người Argentina là mũi nhọn của hệ thống của Guardiola.

Bộ đôi này đã cùng nhau cực kỳ thành công và được cho là một trong những đội bóng vĩ đại nhất từng chứng kiến, bao gồm những cái tên như Xavi, Andres Iniesta và Sergio Busquets. Messi tiếp tục thể hiện khả năng phi thường của mình tại Parc des Princes, sánh vai cùng đồng đội cũ của Barcelona là Neymar và siêu sao Kylian Mbappe của PSG.

DUY PHONG

"Máy săn bàn" Haaland đạt cột mốc đáng sợ 17 bàn/11 trận

Chủ nhật, 23/10/2022 | 09:56
Chân sút Erling Haaland cho thấy anh đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.