Hà Đức Chinh đang đi đúng con đường mà Công Phượng đã từng đi

Hà Đức Chinh đang đi đúng con đường mà Công Phượng đã từng đi

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 27/03/2019 | 18:30
0
Với những gì mà Đức Chinh đã thể hiện ở những trận đấu đã qua, anh đang dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng NHM bóng đá Việt Nam như những gì mà Công Phượng đã từng làm được trước đây.

Hơn một năm chìm trong chỉ trích

Trong suốt một năm qua, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh phải nhận vô số chỉ trích từ màn trình diễn kém thuyết phục trong màu áo các cấp độ ĐTQG Quốc gia cũng như CLB. Có thể thấy, trước áp lực lớn đến từ chính NHM nước nhà, Đức Chinh đã không còn là chính mình khi anh chỉ có duy nhất một bàn thắng cho ĐTQG. Bàn thắng đó cũng được ghi từ khá lâu rồi. Đó là bàn thắng anh ghi được trong trận tứ kết đầy cảm xúc với Iraq ở VCK U23 châu Á 2018 vào ngày 20/1/2018. 

Thể thao - Hà Đức Chinh đang đi đúng con đường mà Công Phượng đã từng đi

Đức Chinh đã gặp phải vô số chỉ trích từ NHM sau màn trình diễn không tốt trong thời gian qua. (ảnh Trọng Tùng)

Tuy nhiên, từ sau giải đấu đó, Đức Chinh không đạt được phong độ cao nhất nhưng vẫn được HLV Park Hang-seo triệu tập vào ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Cũng tại đây, tiền đạo gốc Phú Thọ đã phải đối mặt với những chỉ trích cũng như áp lực ghê gớm từ dư luận vì anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở trận chung kết lươt đi gặp đội chủ nhà Malaysia trên SVĐ Bukit jalil.

Tất cả vẫn nằm trong sự kiểm soát của Đức Chinh cho đến khi HLV Huỳnh Đức, người thầy của Chinh ở CLB SHB Đà Nẵng lên tiếng chê trách anh về màn trình diễn không tốt tại V.League khiến tiền đạo này cảm thấy mệt mỏi. Những điều mà Đức Chinh gặp phải có nhiều nét tương đồng với những gì mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã phải đối mặt trong khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp.

Cụ thể tiền đạo người xứ Nghệ cũng vấp phải những chỉ trích thậm tệ trong suốt một thời gian dài đến từ cộng đồng mạng sau màn trình diễn không hiệu quả trong màu áo U23 cũng như ĐTQG Việt Nam. Thế nhưng, tiền đạo này vẫn im lặng và chuyên tâm vào tập luyện để rồi đáp trả bằng những bàn thắng mà anh ghi được.

Đức Chinh cũng vậy, trước những chỉ trích của NHM, anh cũng cắn rắng luyện tập và đáp lại bằng bàn thắng giúp Đà Nẵng thoát thua trước Quảng Nam để giải tỏa áp lực trước ngày tập trung lên tuyển.

Tỏa sáng rực rỡ tại Mỹ Đình

Tiền đạo sinh năm 1997 lên hội quân cùng các đồng đội trong sự hoài nghi của NHM bởi phong độ không tốt của anh thời gian qua. Miệt mài tập luyện cùng cơ hội được đá chính ngay từ đầu do Tiến Linh không thể tham dự giải vì chấn thương, Đức Chinh đã tỏa sáng rực rỡ với những bàn thắng quý giá cho U23 Việt Nam.

Thể thao - Hà Đức Chinh đang đi đúng con đường mà Công Phượng đã từng đi (Hình 2).

Đức Chinh đã trở lại tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Mỹ Đình khi đóng góp được những bàn thắng vô cùng quan trọng giúp U23 Việt Nam giành vé đến VCK U23 châu Á 2020. (ảnh Trọng Tùng)

Ở trận đấu tập với Đài Loan trước thềm giải đấu, Đức Chinh cũng đã khiến NHM có cái nhìn khác hơn về anh khi đóng góp một bàn thắng trong trận đấu này. Cũng chính anh là người bật cao đánh đầu mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở trận đầu ra quân gặp Brunei giúp thế trận trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đoàn quân áo đỏ tại vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, Đức Chinh chỉ thực sự tỏa sáng khi mà U23 Việt Nam gặp bế tắc nhất trong việc tìm kiếm bàn thắng. Cụ thể, trong trận đấu mang tính bước ngoặt trong việc cạnh tranh tấm vé vào chơi ở VCK U23 châu Á 2020 với U23 Thái Lan, Đức Chinh đã cho NHM cả nước thấy được tất cả phẩm chất tốt nhất mà một tiền đạo cắm cần có. Trong thế trận giằng co cùng lối chơi bắt người khá sát của Thái Lan, U23 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng mở điểm. Đúng lúc này, Đức Chinh một lần nữa lên tiếng khiến SVĐ Mỹ Đình gần như nổ tung bằng bàn thắng vô cùng tinh tế vào lưới Thái Lan mở tỷ số của trận đấu. Trong tình huống này, anh di chuyển thông minh, phá bẫy việt vị để đón đường chuyền tinh tế từ Đoàn Văn Hậu trước khi tung ra cú sút qua háng thủ môn Nont.

Có bàn thắng mở điểm giúp tâm lý cũng như thế trận của chúng ta dễ dàng hơn. Nhờ bàn thắng của Đức Chinh là Mỹ Đình có một đêm ngập tràn hạnh phúc khi U23 Việt Nam vùi dập Thái Lan với tỷ số không tưởng 4-0. Giờ đây, Đức Chinh đang đi đúng con đường mà người anh, người đồng đội của mình trong màu áo ĐTQG Nguyễn Công Phượng đã từng trải qua trước khi có được thành công như hiện tại.

Hy vọng rằng, Đức Chinh sẽ tiếp tục cố gắng luyện tập và phát huy tốt chất những phẩm chất mà mình đang có để trong thời gian tới giúp U22 Việt Nam giành được chức vô định SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

Xem thêm clip: Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng cùng khán giả sau trận thắng Thái Lan:

Các cầu thủ Việt Nam tiến ra khu vực khán đài ăn mừng cùng khán giả

Cư dân mạng lại trổ tài chế ảnh sau trận U23 Việt Nam - Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2019 | 14:57
Chiến thắng lẫy lừng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tiếp tục là một nguồn cảm hứng bất tận cho cộng đồng mạng xã hội “cho ra lò” những câu nói “bá đạo” và những bức ảnh chế “khó đỡ”.

400 triệu đồng/30 giây quảng cáo trận đấu lịch sử U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Những đại gia nào rút ví?

Thứ 4, 27/03/2019 | 14:14
VTC ra giá 400 triệu đồng/30 giây quảng cáo trận U23 Việt Nam-U23 Thái Lan. Giá "chát" nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn sẵn sàng rút hầu bao để quảng bá thương hiệu. Ước tính đại gia chịu chi nhất phải đã bỏ số tiền cả tỷ đồng để quảng cáo.

Truyền thông quốc tế: U23 Việt Nam đã chứng tỏ được đẳng cấp vươn tầm châu lục

Thứ 4, 27/03/2019 | 08:48
Nhiều trang tin thể thao quốc tế đã lên tiếng khen ngợi thành quả mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vừa giành được.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Nhận thẻ đỏ, U23 Indonesia dừng bước tại bán kết U23 châu Á 2024

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:30
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã không thể đi ghi tên vào trận chung kết sau thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan ở bán kết U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.