Hà Nội: Bàng hoàng nước trà hóa chè đỗ đen chỉ sau vài giây

Hà Nội: Bàng hoàng nước trà hóa chè đỗ đen chỉ sau vài giây

Thứ 6, 24/07/2015 | 19:10
0
Đem nước giếng khoan để pha trà, chỉ sau vài giây toàn bộ số nước bỗng chuyển thành màu đen tím của chè đỗ đen...

Hiện tượng trên xảy ra tại thôn Linh Quy (xã Kim Sơn - Gia Lâm - Hà Nội). Theo thông tin từ người dân, việc này diễn ra từ rất nhiều năm nay tuy nhiên không ai lý giải được nguyên nhân tại sao.

Ông Lê Đức Chính (64 tuổi) - Trưởng thôn Linh Quy cho biết: Hiện tượng nước giếng đem pha trà chuyển thành màu đen như nước đỗ đen xảy ra tại nhiều hộ gia đình trong thôn, nhưng bên cạnh đó cũng không ít hộ nước vẫn trong vắt. Ông Trưởng thôn lý giải, nước đổi màu bất thường như trên có thể là do mạch nước. “Có thể do mạch nước vì cũng có hộ sau khi khoan lại thì không bị hiện tượng như trên nữa” – ông Chính nói.

Đời sống - Hà Nội: Bàng hoàng nước trà hóa chè đỗ đen chỉ sau vài giây

Nước đã lọc qua 1 lần chuyển màu đen tím ngay khi rót chè vào.

Theo ông Chính, vì lý do này mà ở thôn Linh Quy, có gia đình đã treo thưởng hàng chục triệu cho đội thợ nào có thể khoan được nguồn mà khi pha trà nước không chuyển thành màu đen. Tuy nhiên, việc này chẳng dễ dàng gì, các mũi khoan đều “thất bại”.

Dẫn PV báo Người đưa tin đến thực nghiệm tại hộ gia đình anh Lê Đức Phùng (32 tuổi), một trong số những hộ có nguồn nước “biến trà thành chè đỗ đen”. Sau vài thao tác lấy nước ra cốc và thau, người đàn ông làm 2 cách: Thả nguyên búp trà đã xao vào 1 cốc nước giếng, cách tiếp là anh pha trà rồi đổ nước từ tách trà hòa vào nước giếng.

Không đến 5 giây sau, toàn bộ số nước trên chuyển thành màu đen tím mà bằng mắt thường không thể phân biệt được với nước chè đỗ đen người ta vẫn bán ngoài chợ. Những người có mặt tại buổi thực nghiệm nói vui “nếu bán chè đỗ đen thì nhà anh lời to”.

Anh Phùng chia sẻ: "Ban đầu tôi nghĩ hay trà mua có vấn đề nên đi mua trà khác về pha thì kết quả vẫn tương tự".

“Không chỉ nhà tôi ở đây bị mà hầu như tất cả các hộ dân trong thôn đều bị. Nhiều gia đình khoan sâu 40 – 50m

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển một bệnh nhi ngộ độc nặng lên tuyến trên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:34
Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, bệnh viện đã chuyển cháu T.G.H., bị ngộ độc thực phẩm nặng lên Bệnh viện Nhi đồng 1.

Con trai nhìn trộm nhà vệ sinh nữ bị bắt, người mẹ có phản ứng bất ngờ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Thấy con trai bị cảnh sát còng tay đưa về đồn vì nhìn trộm nhà vệ sinh nữ, người mẹ đã lao tới tát tới tấp vào mặt con mình.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Tp.HCM khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng ở trạm y tế

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:51
Ngày 5/5, Sở Y tế Tp. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai khám chữa bệnh y học cổ truyền kết hợp phục hồi chức năng tại trạm y tế phường, xã giai 2024 - 2030.

Bình Dương: Đề xuất đình chỉ cơ sở tiêm chủng nơi bé 2 tháng sốc phản vệ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:45
Bé gái 2 tuổi xuất hiện tình trạng sốc phản vệ sau khi tiêm chủng vắc-xin. Cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm quy định tại cơ sở này.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.