Hà Nội: Cháy lớn, nhà 4 tầng bị thiêu rụi

Hà Nội: Cháy lớn, nhà 4 tầng bị thiêu rụi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Rạng sáng nay (27/8), ngôi nhà 4 tầng, số 91 phố Cù Chính Lan, quận Thanh Xuân (Hà Nội), đã bị ngọn lửa thiêu rụi sạch. Toàn bộ đồ đạc trong nhà đã bị cháy đen.

Sự việc xảy ra khoảng 2h30 sáng nay (27/8). Nhận được tin báo cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều 5 xe chữa cháy, xe chuyên dùng của Phòng Cảnh sát PCCC Đống Đa đến hiện trường tổ chức cứu chữa. Sau hơn 3 giờ chữa cháy, vụ hỏa hoạn cơ bản được khống chế và dập tắt. Tuy nhiên, đến 8h sáng nay, Cảnh sát PCCC vẫn phải duy trì lực lượng phun nước dập tàn.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, ngôi nhà như hầm lửa

Theo người dân ở đây, ngôi nhà số 91 được Công ty Ngọc Hà thuê làm văn phòng. Trước khi xảy ra hỏa hoạn, bên trong ngôi nhà chất đầy các loại văn phòng phẩm như: giấy, đồ nhựa, dây điện, mực máy in… Hàng hóa được chất kín đặc nhiều tầng của tòa nhà.

Toàn bộ thiết bị văn phòng phầm và giấy tờ bị cháy hoàn toàn

Hai ngôi nhà bên cạnh (số 89 và 93 phố Cù Chính Lan), cũng bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Khói đen ám muội tại nhiều tầng nhà, tường có hiện tượng nứt, vỡ. Đặc biệt, hệ thống điện chạy ngầm trong tường nhà 93 bị sức nóng vụ hỏa hoạn phá hỏng.

Nhiều người dân cho hay, vào khoảng thời gian trên, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn phát ra khiến họ tỉnh giấc. Một số người còn tưởng có vụ nổ súng bên ngoài nên không dám mở cửa. Tuy nhiên, khi lửa bùng lên dữ dội kèm khói mù mịt, các hộ dân hò nhau xách nước dội từ ngoài vào tầng 1 căn nhà. Rất may, khi xảy ra hỏa hoạn, trong nhà không có người ngủ lại. Khi nỗ lực dập lửa, một vài người dân đã bị thương nhẹ.

Bên trong ngôi nhà cháy đen

Tại hiện trường, ngôi nhà 4 tầng, 1 tum được Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Ngọc Hà (Công ty Ngọc Hà) thuê làm văn phòng bị thiêu rụi. Bên trong, những đống giấy cháy dở ngổn ngang khắp nơi. Tường và trần nhà bong tróc hết vôi vữa.

Hiện, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

K.Duy