Hà Tĩnh: Bắt 4 vụ vận chuyển gỗ lậu trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt 4 vụ vận chuyển gỗ lậu trong đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Vào lúc 2h sáng ngày 27/4/2012, lực lượng trinh sát thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã bắt giữ một lượng gỗ lớn tại khu vực xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đêm 26/4, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) đã cử trinh sát mật phục tại khu vực Ngã Đôi, thuộc xã Sơn Kim 1. Đến 2h sáng 27/4, lực lượng này đã phát hiện và thu giữ được được 31 khúc gỗ tròn, 11 bê gỗ phiến (tương đương 11m3) do một nhóm lâm tặc địa phương vận chuyển.

Do địa hình hiểm trở, các đối tượng vận chuyển đã nhanh chóng tháo chạy. Hiện Đồn Biên phòng Cầu Treo đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguồn gốc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Xã hội - Hà Tĩnh: Bắt 4 vụ vận chuyển gỗ lậu trong đêm

Gỗ do biên phòng bắt tại Ngã Đôi sáng 27/4

Cùng thời điểm, lực lượng Công an huyện Hương Sơn và Phòng Cảnh sát PCTP Môi trường (Công an Hà Tĩnh) đã bắt giữ thêm 3 xe ô tô vận chuyển gỗ lậu trên QL8A. 2 trong 3 chiếc xe đó đã được chuyển cho kiểm lâm địa phương xử lý. Riêng xe mang BKS: 37C - 01.559 chở 9 tấn gỗ trắc sau khi bị bắt giữ đã được "giải phóng" không rõ lý do. Chúng tôi sẽ thông tin tiếp về vụ việc này.

UBND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết tâm rất cao trong việc ngăn chặn tình trạng phá rừng. Gần đây, lực lượng BĐBP đã phối hợp với các cơ quan chức năng pháthiện và thu giữ gần 500m3 gỗ lậu tại xã Sơn Hồng gây chấn động dư luận.

Xuân Hồng